Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh vô sinh có chữa được không?

Bệnh vô sinh có chữa được không? là thắc mắc của nhiều bạn đọc trên các diễn đàn tư vấn sức khỏe sinh sản. Vô sinh và hiếm muộn đang là nỗi lo sợ của rất nhiều gia đình hiện nay, bệnh đã khiến cho không ít gia đình lâm vào tình cảm rạn nứt, tan vỡ. Với sự phát triển của y học hiện nay, việc điều trị vô sinh không còn trở nên quá khó khăn, Tuy nhiên việc điều trị phải kiêm trì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Bệnh vô sinh ở nam và nữ có chữa được không?

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, bệnh vô sinh có thể chữa được nếu như bệnh được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Việc tìm ra nguyên nhân gây vô sinh là yếu tố cần thiết để bác sĩ có thể đưa ra hướng điều trị tốt.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

- Nam giới không có tinh dịch hoặc tinh dịch được xuất ra quá loãng, khiến cho tinh trùng bị ảnh hưởng, khó có khả năng di chuyển dễ dàng để thụ thai thành công, hoặc không sống được lâu trong âm đạo.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh

- Tinh trùng yếu, tinh trùng ít, hoặc không có tinh trùng là nguyên nhân chính khiến cho nam giới thường bị vô sinh. Tình trạng này có thể là do di truyền, cũng có thể do chính những thói quen hằng ngày gây nên.

- Nam giới bị teo tinh hoàn, suy tinh hoàn, viêm tinh hoàn, xoắn thừng tinh hoàn, viêm nhiễm nam khoa…

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

- Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới không ổn định, ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt. Điều này khiến cho khả năng rụng trứng trở nên bất ổn đinh và có thể là trứng không rụng. Vì thế khả năng thụ thai thấp, khó xảy ra.

- Nữ giới mắc bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… gây nên nhiều biến chứng khó lường, là nguyên nhân chủ yếu gây nên vô sinh nữ.


Bệnh vô sinh có chữa được không?

- Chị em phụ nữ khi có hiện tượng mãn kinh sớm cũng sẽ khó có khả năng mang thai.

- Ngoài ra, vô sinh nữ còn do di chứng của những lần tiến hành nạo phá thai không an toàn, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, do chế độ ăn uống sinh hoạt và nghỉ ngơi,…

Như vậy, bệnh vô sinh có chữa được không và chữa bằng phương pháp gì còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh, các cặp vợ chồng sau khi lấy nhau khoảng 1 năm mà không có con thì nên sớm tiến hành thăm khám để có biện pháp can thiệp sớm.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh

Các phương pháp chữa vô sinh hiệu quả

Hiện nay đang có nhiều phương pháp chữa bệnh vô sinh như: chữa bằng thuốc, bằng ngoại khoa, thụ tinh, bơm tinh trùng,…

- Chữa vô sinh bằng thuốc: Đây là phương pháp chữa vô sinh đơn giản, tiết kiệm. Tuy nhiên hiệu quả đạt được không cao và không phải ai cũng có chuyển biến khi dùng thuốc. Việc điều trị bằng thuốc phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

- Chữa vô sinh bằng ngoại khoa: Nếu nguyên nhân vô sinh là do ống dẫn tinh bị tắc, xoắn thừng tin hoàn, viêm nội mạc tử cung,… thì bệnh nhân cần tới sự can thiệp của phẫu thuật để chức năng sinh lý được cải thiện.

- Thụ tinh trong ống nghiệm: Được áp dụng khi ông dẫn tinh bị tắc, tinh dịch kém. Tinh trùng và trứng sẽ được lấy ra bên ngoài và tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, tiếp sau đó mới đưa vào bên trong tử cung.

- Thụ tinh nhân tạo: Trong trường hợp tinh trùng bị yếu, kém, bác sĩ thực hiện phương pháp bơm trực tiếp tinh trùng vào bên trong tử cung để quá trình thụ thai được diễn ra.
Nhìn chung, việc chữa vô sinh ở nam giới và nữ giới tuy có nhiều đọt phá nhưng vẫn là một vấn đề khá nam giải. Bệnh vô sinh có chữa được không còn dựa vào yếu tố tâm lý, sức khỏe, phương pháp, thời gian,… Chính vì vậy bệnh nhân không được nóng vội mà cần phải thật cố gắng và kiên trì.

chữa vô sinh bắng cách nào thì bệnh nhân và người nhà cũng không nên bỏ dở giữa chừng, nên theo đúng với những chỉ dẫn và phá đồ của bác sĩ điều trị. Cùng với đó bệnh nhân cần thay đổi cho mình quen sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, khoa học để tránh căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể, …

Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh có chữa được không cũng như là các phương pháp chữa trị, xin đứng ngần ngại hãy liên hệ với phong kham nam khoa ha noi Hưng Thịnh theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Xoắn thừng tinh hoàn là một căn bệnh liên quan tới viêm...

Vô sinh nam đang trở thành cụm từ phổ biến trong xã hội...

Xoắn thừng tinh hoàn tuy khá hiếm gặp nhưng không phảo vì...

Xoắn thừng tinh hoàn tuy là bệnh nam khoa không phổ biến nhưng...