Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Phương pháp chữa xoắn thừng tinh hoàn hiệu quả

Xoắn thừng tinh hoàn tuy là bệnh nam khoa không phổ biến nhưng mức độ nguy hiểm do nó gây ra là rất cao, bệnh có thể khiến cho người mắc phải cắt bỏ đi tinh hoàn và dẫn tới vô sinh khi không được phát hiện kịp thời. Vậy chữa xoắn thừng tinh hoàn bằng cách nào? Hãy tham khảo bài viết sau đây của bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh để có thêm thông tin cần thiết.

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh xoắn thừng tinh hoàn

Xoắn thừng tinh hoàn hay còn gọi là xoắn thừng tinh, xoắn tinh hoàn, bệnh thường gặp phải ở những nam giới nằm trong độ tuổi sinh sản. Đây thực chất là hiện tượng cuống của tinh hoàn bị xoắn lại và làm tắc nghẽn toàn bộ hoặc một phần mạch máu lưu thong đi nuôi dưỡng tinh hoàn. Chính điều này khiến cho tinh hoàn có thể bị hoại tử, nghiêm trọng hơn đó là nam giới bị vô sinh.

Nguyên nhân gây xoắn thừng tinh hoàn có thể do yếu tố bẩm sinh, do chấn thương tinh hoàn từ bên ngoài tác động vào, do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ở bộ phận sinh dục, do tư thế nằm ngủ, cũng có thể do nam giới quan hệ tình dục không đúng tư thế,…

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm về bệnh xoắn  thừng tinh hoàn<<

Nam giới có thể nhận biết dấu hiệu xoắn thừng tinh hoàn qua những triệu chứng cụ thể sau:

  • Vùng bìu tinh hoàn của nam giới bị đau đớn đột ngột hoặc có thể là đau nhói
  • Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn ọe, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt.
  • Cảm giác đau đớn lan sang các vùng lân cận như háng, bẹn, thận, bụng dưới, lung,..
  • Bùi bị sưng tấy, khi chạm vào sẽ gây nên đau đớn
  • Một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn sưng đau nhức

Bệnh xoắn thừng tinh hoàn là nguyên nhân khiến cho tinh hoàn bị mất và dẫn tới vô sinh nam. Vì vậy, khi phát hiện ra dấu hiệu bất thường ở vùng tinh hoàn, nam giới cần tới ngay cơ sở y tế để kiểm tra và có phương pháp chữa xoắn thừng tinh hoàn kịp thời.


Phương pháp chữa xoắn thừng tinh hoàn hiệu quả 

Phương pháp chữa xoắn thừng tinh hoàn hiệu quả

Xoắn tinh hoàn có thể xảy ra ở một bên hoặc cả ở hai bên tinh hoàn, nếu không được nam giới nhận biết kịp thời và có phương pháp can thiệp đúng cách có thể gây nên các biến chứng như: hoại tử tinh hoàn, tinh hoàn bị biến dạng, cắt bỏ toàn bộ tinh hoàn, vô sinh.

Khi nam giới bị xoắn tinh hoàn, bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật để tháo xoắn. Trong vòng 6 giờ đầu kể từ khi tinh hoàn bị xoắn thừng, thì khả năng tháo xoắn và bảo toàn tinh hoàn có thể thành công là 100% ; từ 6 giờ - trước 12h tiếp thep khả năng thành công giảm xuống còn 50%;  từ 12 giờ - 24 giời tỉ lệ thành công chỉ còn khoảng 10% và sau 24 giờ thì tinh hoàn bị xoắn sẽ bị cắt bỏ để sức khỏe người bệnh không bị ảnh hưởng.

Sau khi tháo xoắn thành công, nam giới cần nghỉ ngơi trong vài tuần, không được hoạt động hoặc mang vác các vật nặng, không quan hệ tình dục và phải vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách.

Bệnh khi bị xoắn thừng tinh đến phòng khám nam khoa Hưng Thịnh chữa trị sẽ được bác sĩ chuyên khoa tiến hành kiểm tra tổng quát để xác định mức độ bệnh và có phương pháp chữa xoắn thừng tinh hoàn thích hợp. Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết thêm, phương pháp điều trị xoắn thừng tinh hoàn hiệu quả đó chính là phẫu thuật. Mục đích của việc phẫu thuật là để cứu tinh hoàn bị xoắn thừng, cắt bỏ phần tinh hoàn bị xoắn để không gây tổn thương tới phần tinh hoàn còn lại.

Việc tiến hành cắt bỏ một bên tinh hoàn bị xoắn sẽ không ảnh hưởng nhiều tới khả năng sinh sản. Nam giới cần lưu ý rằng, việc tiến hành phẫu thuật càng sớm thì tỉ lệ thành công và giữ lại tinh hoàn càng cao. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn một địa chỉ phẫu thuật an toàn và đảm bảo chất lượng để không gây nên những biến chứng hoặc viêm nhiễm về sau.

Là một địa chỉ khám nam khoa uy tín, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã cấp cứu thành công nhiều ca xoắn thừng tinh, giúp nam giới bảo toàn được khả năng sinh sản của mình. Mọi quá trình chữa xoắn thừng tinh hoàn đều do chính bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực hiện, kết hợp với trang thiết bị y học tiên tiến và phòng tiểu phẫu vô trùng, tuyệt đối không để cho thời gian của bệnh kéo dày, gây hoại tử và mất đi tinh hoàn.

Hy vọng với những thông tin mà bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh cung cấp sẽ giúp nam giới có thêm những kiến thức cần thiết về bệnh, từ đó có cách phòng tránh và chữa xoắn thừng tinh hoàn kịp thời. Nếu còn thắc mắc gì, bạn đọc hãy liên hệ với bác sĩ phòng khám chúng tôi qua hệ thống tư vấn khám bệnh trực tuyến online hoặc qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

 

Bài viết liên quan

Vô sinh nam đang trở thành cụm từ phổ biến trong xã hội...

Vừa qua, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã xử lý kịp thời...

Xoắn thừng tinh hoàn là một căn bệnh liên quan tới viêm...

Xoắn thừng tinh hoàn là bệnh lý rất nguy hiểm ở nam giới...