Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Không có tinh trùng ở nam giới và cách chữa trị

Xin hỏi bác sĩ, tôi lấy vợ đã được hơn 2 năm rồi mà vẫn chưa có con, đi khám được kết luận rằng do tôi không có tinh trùng nên khó có thể thụ tinh được với trứng. Gia đình tôi đang rất lo lắng, xin bác sĩ cho tôi hỏi điều trị vô sinh không có tinh trùng như thế nào? Tôi xin cảm ơn ! ( Anh Hưởng- 35 tuổi- Gia Lâm – Hà Nội ).

Vô sinh nam giới là tình trạng không còn hiếm gặp hiện nay, và việc nam giới không có tinh trùng chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh vô. Vậy, điều trị vô sinh không có tinh trùng ở nam giới bằng phương pháp nào? Sau đây bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ vấn đề nguy hại này.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí <<

Vì sao nam giới không có tinh trùng?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: Tình trạng nam giới không có tinh trùng là trong tịch dịch khi nam giới xuất tinh không tồn tại tinh trùng. Tình trạng hiện đang rất phổ biết và gây nên hậu quả nặng nề.

Nam giới không có tinh trùng là bắt nguồn bởi rất nhiều nguyên nhân. Một số nguyên nhân vô sinh do không có tinh trùng cụ thể như:

  • Tinh hoàn suy yếu, tinh hoàn bị viêm nhiễm, giãn tĩnh mạch khiến tinh hoàn không sản xuất tinh trùng.
  • Tinh hoàn vẫn có thể sản xuất ra tinh trùng không có ống dẫn tinh hoặc tắc đường ống dẫn tinh… khiến tinh trùng không ra bên ngoài khi xuất tinh được
  • Nam giới sử dụng một số sản phẩm tăng nội tiết tố, hoặc tuyến yên bị suy giảm cũng ảnh hưởng lớn tới sự sản xuất tinh trùng.
  • Hoặc tinh hoàn vẫn có thể sản xuất ra tinh trùng, tuy nhiên tinh trùng rất yếu và ít, không kết hợp với trứng để thụ thai.

Nam giới khi xuất tinh mà không có tinh trùng sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh hoặc hiếm muộn. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho hạnh phúc nhiều gia đình bị rạn nứt và tan vỡ.


Điều trị vô sinh không có tinh trùng ở nam giới
 

Chữa vô sinh ở nam giới không có tinh trùng như thế nào? Chính là thắc mắc của rất nhiều người, nhiều gia đình đang không may mắc phải bệnh.

Phương pháp điều trị vô sinh không có tinh trùng ở nam giới

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí <<

Nếu tinh trùng không có thì tất nhiên nam giới không thể nào khiến cho nữ giới có thai được. Nhưng bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh cho rằng, nếu quá trình điều trị vô sinh không có tinh trùng theo đúng quy trình và phác đồ thì vẫn còn hy vọng có con bằng chính tinh trùng của mình.

Đối với nam giới không có tinh trùng thì bắt buộc phải lấy ra được tinh trùng của mình mới có thể thụ thai, bằng một số cách:

  • Trường hợp này, có thể thực hiện được khi nam giới gặp bệnh xuất tinh ngược (nghĩa là sẽ lấy tinh trùng từ trong nước tiểu hoặc bàng quang).
  • Hoặc có thể lấy tinh trùng bằng phương pháp phẫu thuật hay đâm kim xuyên qua da ở mào tinh.
  • Lấy tinh trùng từ tinh hoàn.

Sau khi lấy tinh trùng được lấy ra, tinh trùng sẽ được bơm trực tiếp vào buồng tử cung của nữ giới hoặc tinh trùng sẽ được tiêm vào bào tương (Trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm).

Nếu nguyên nhân nam giới không có tinh trùng do sự suy giảm của tinh hoàn, tinh hoàn bị teo nhỏ lại, không xinh tinh được… thì nam giới muốn có con bằng tinh trùng của mình là rất khó, và tỉ lệ có được rất thấp. Ở trường hợp này, nếu gia đình mà muốn có con thì phải lấy tinh trùng từ đối tượng khác, sau đó tiến hành quá trình thụ tinh nhân tạo để đưa phôi vào cơ thể người phụ nữ.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh về việc điều trị vô sinh không có tinh trùng ở nam giới. Nếu các bạn đang gặp phải khó khăn trong vấn đề sinh sản mà chưa tìm ra phương pháp giải quyết, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào link tư vấn phía dưới nhé.

Bài viết liên quan

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi và vợ lấy nhau được 2 năm những...

Vô sinh nam được xem là một trong các căn bệnh nam khoa nghiêm...

Bệnh vô sinh có chữa được không luôn là câu hỏi được...

Bệnh vô sinh nam không còn là hiện tượng hiếm gặp và đang...