Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh xã hội là bệnh gì? Có bao nhiêu loại bệnh xã hội

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng và đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người mắc bệnh. Con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh xã hội chính là quan hệ tình dục không an toàn. Để cho bạn đọc được hiểu rõ hơn về bệnh xã hội, sau đây, bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ những thông tin cần thiết để mọi người được nắm rõ và có cách phòng tránh hiệu quả.

Bệnh xã hội là bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cho biết: Tỉ lệ nam giới, nữ giới mắc bệnh xã hội đang ngày càng tăng cao, nguyên nhân chính xuất phát từ sự thiếu hiểu biết cơ bản về kỹ năng sống về bệnh những bệnh lý xã hội, nên nhiều người không biết các bảo vệ mình trước những mối nguy hại tiềm ẩn và không có phương pháp điều trị kịp thời. Chính điều này, gây nên nhiều ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng cho xã hội và tác động trực tiếp tới sức khỏe cũng như chức năng sinh sản.

>>Bạn có thể click vào đây để nhận tư vấn miễn phí thêm thông tin về bệnh xã hội<<

Bệnh xã hội được hình thành do những vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng xâm nhập, lây truyền chính qua con đường tình dục không an toàn. Theo số liệu thống kê, mỗi ngày ở trên thế giới có thêm khoảng 1000 ca mắc bệnh xã hội. Hiện nay, có khoảng 20 loại bệnh xã hộ phổ biến: HIV/AIDS, bệnh hạ cam,bệnh lậu, sùi mào gà, viên gan C, … Trong đó phổ biến phải kể đến bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà.

Bệnh xã hội được đánh giá là một trong những bệnh nguy hiểm cũng là do nó rất khó điều trị, dễ tái phát bệnh và lây lan từ người sang người rất nhanh chóng. Nếu bệnh không được phát hiện ở giai đoạn đầu thì khả năng lớn là người bệnh sẽ phải sống chung với bệnh suốt đời.


Bệnh xã hội là bệnh gì?

Bệnh xã hội có thể gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt nam hay nữ, trẻ hay già. Tuy nhiên độ tuổi mà mắc bệnh nhiều là những người trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục thoáng đãng, quan hệ với nhiều bạn tình, những người làm nghề mãi dâm, người nghiện ma túy,…

Những căn bệnh xã hội phổ biến

Bệnh mụn rộp sinh dục

Do virut HSV  xâm nhập và gây nên bệnh, hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục vẫn chưa có loại thuốc đặc trị để có thể điều trị bệnh triệt để. Do đó, bệnh sau khi được điều trị có thể dễ dàng tái phát lại bất kỳ lúc nào, là những khi người bệnh bị mệt mỏi, sức để kháng yếu.

Bệnh thường xuất được lây lan quan hai con đường chính là miệng (tuyến nước bọt) và cơ quan sinh dục. Bệnh có thể xuất hiện đầu tiên ở quan quan sinh dục sau đó lan sang các bộ phận khác, hoặc từ lây nhiễm từ miệng sau đó lan xuống cơ quan sinh dục. 

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà, hay còn được gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, bệnh thường xuất hiện ở vùng niêm mạc da, gây tổn thương cho cơ quan sinh dục, vùng hậu môn, mắt, miệng…

Sùi mào gà được xem là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm nguy hiểm hiện nay. Bệnh nếu như không được phát hiện sớm có thể khiến nam giới bị ung thư dương vật và nữ giơi bị ung thư cổ tử cung.

Bệnh giang mai

Tuy bệnh giang mai không được phổ biến như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, tuy nhiên thương tổn mà bệnh gây nên có thể sánh ngang với bệnh HIV – căn bệnh thế kỷ. Bệnh giang mai khi xâm nhập vào cơ thể khoảng 3 tới 4 tuần hoặc muộn là lên tới 90 ngày thì sẽ phát bệnh. Trong thời gian ủ bệnh, bệnh rất dễ lây lan cho những người xung quanh.

Bệnh gây tổn thường cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể như: hệ xương khớp, hệ thần kinh, não, các cơ,… có thể khiến cho bệnh nhân bị bại liệt, và thậm chí là tử vong. Bệnh giang mai diễn biến rất phức tạp, do đó người bệnh thường chủ quan và khi phát hiện ra bệnh thường nó ở giai đoạn nghiêm trọng, khó điều trị và gây tổn thương lớn trong toàn bộ cơ thể.


Những căn bệnh xã hội thường gặp phải

Bệnh lậu

Được xem là một trong những căn bệnh xã hội lây nhiễm qua con đường tình dục phổ biến và cao hiện nay trên thế giới. Bệnh lậu xuất hiện do vi khuẩn Neisseria Gonorrhea gây ra và tại những vị trí có tính chất ẩm ướt như: âm đạo phụ nữ, dương vật, hậu môn - trực tràng...thường xuất hiện triệu chứng bệnh đầu tiên.

Khi mắc phải bệnh lậu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện dịch mủ có màu vàng xanh chảy ra ở cơ quan sinh dục. Khiến cho người bệnh gặp phải cảm giác bị đau và rát mỗi khi đi tiểu, vùng chậu cũng sẽ bị đau và âm đạo bị xuất huyết. Bên cạnh đó, có nhiều người còn gặp phải triệu chứng như: sốt đột ngột, mệt mỏi, viêm khớp.

Nữ giới cũng như nam giới khi bị lây nhiễm bệnh lậu đều bị để lại rất nhiều biến chứng nghiêm trọng không chỉ cho sức khỏe mà còn ở khả năng sinh sản như gây bệnh: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm dương vật, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,… thậm chí là ung thư dương vật hoặc cổ tử cung nếu như bệnh không được phát hiện và khám chữa điều trị kịp thời.

Lưu ý của bác sĩ: Để có thể bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như của những người thân xung quang, chúng ta cần thiết lập cho mình đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy với bạn tình và với vợ của mình.

Tiến hành vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ đê những chất cặn bẩn không bị tích tụ lại gây viêm nhiễm. Cũng không nên sử dụng những chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh gây kích ứng. Đồng thời, không nên sử dụng chung đồ các nhân với nhanh để tránh lây nhiễm bệnh qua đường gián tiếp.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao điều độ, không chỉ nang cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng mà còn giúp cho đời sống tình dục được cải thiện, tâm lý được thoải mái.

Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn có thể trả lời được câu hỏi bệnh xã hội là bệnh gì? và tại sao cần phải phòng tránh bệnh. Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, hiện đang là một trong những phòng khám điều trị bệnh xã hội hiệu quả và an toàn tại khu vực Hà Nội.

Nếu như bạn đọc có vấn đề gì thắc mắc liên quan tới các bệnh xã hội, hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhé.

 

Bài viết liên quan

Bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây nên nhiều thương tổn...

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm,...

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, nam giới có tỉ lệ...

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm...