Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã hội khác, rất dễ lây qua đường tình dục. Nguyên nhân gây ra bệnh là do một chủng virus Herpes simplex (HSV). Virus HSV xâm nhập vào cơ thể người nhiễm, gây bệnh ở cả nam và nữ.

Nhiều người mắc bệnh mụn rộp sinh dục nhưng không biết vì chưa nắm được những triệu chứng của bệnh, dễ lầm tưởng chỉ là mụn nhọt thông thường. Điều này rất nguy hiểm vì khi bệnh để lâu không được chữa trị sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, dưới đây các bác sĩ Phòng khám Hưng Thịnh sẽ chia sẻ về triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục, giúp bạn đọc có cái nhìn chính xác về bệnh.

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

- Đau hoặc ngứa vùng da xung quanh bộ phận sinh dục

- Đau ở mông hoặc chân

- Có những vết tấy đỏ, vết phỏng hoặc vết loét


Triệu chứng mụn rộp sinh dục

Sau khi có sự tiếp xúc với virus khoảng 2 đến 10 ngày, người bệnh sẽ bắt đầu thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh mụn rộp sinh dục là đau và ngứa. Sau vài ngày sẽ thấy xuất hiện những vết tấy đỏ nhỏ, chúng sẽ vỡ ra sau đó và trở thành những vết loét rỉ nước hoặc máu. Những vết loét đó sẽ đóng vảy và khỏi sau 3 – 4 ngày.

Ở nữ giới, các vết loét có thể xuất hiện ở trong âm đạo, cổ tử cung, bộ phận sinh dục ngoài, mông hoặc hậu môn.

Ở nam giới, vị trí các vết loét thường xuất hiện là ở dương vật, mông, hậu môn, bìu hoặc đùi, hay có thể xuất hiện bên trong niệu đạo – đường ống nối bàng quang và dương vật.

Khi có những vết loét bạn sẽ cảm thấy đau khi đi tiểu. Bạn cũng có thể sẽ bị sưng và đau vùng sinh dục cho đến khi hết nhiễm trùng mới khỏi. Giai đoạn bệnh bùng phát, bạn sẽ thấy những dấu hiệu và triệu chứng giống như bị cúm: đau đầu, đau cơ, sốt, hạch bạch huyết ở bẹn bị sưng.

Mụn rộp sinh dục sẽ có sự khác biệt ở mỗi người. Những triệu chứng của bệnh có thể kéo dài trong nhiều năm, ở một số người có thể bị phát bệnh nhiều lần trong năm. Tuy nhiên, đa phần ở mọi người bệnh thì hiếm khi xuất hiện các đợt bùng phát bệnh. Trung bình số đợt bùng phát trong một năm ước tính khoảng 4 – 5 lần.

Có nhiều yếu tố dẫn tới sự bùng phát của bệnh như: stress, kinh nguyệt, dinh dưỡng kém, bệnh tật, phẫu thuật để lại tổn thương, trong quá trình giao hợp thô bạo gây ra sự cọ xát,…

Trong một vài trường hợp, dù không có thương tổn người bệnh vẫn bị nhiễm trùng và lây lan. Cần chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục một cách nhanh để không ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống

Một số lưu ý khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục

- Cần chú ý tới việc thăm khám sức khỏe khi điều trị bệnh. Cần chú ý tiến hành thăm khám định kỳ để phát hiện và biết tình trạng sức khỏe và điều trị bệnh kịp thời.

- Hãy đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám tình trạng bệnh, nhận được lời khuyên về phương pháp điều trị phù hợp, hạn chế lây lan bệnh.

- Khi phát hiện ra bệnh không nên quá lo lắng, giữ tinh thần thoải mái, tránh làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi. Nên tránh những thương tổn trên bề mặt da để hạn chế nguy cơ bùng phát bệnh hay tái phát bệnh.

- Bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp cho quá trình điều trị thuận lợi hơn, giảm được chi phí điều trị đồng thời tránh được lây lan bệnh sang cho người thân xung quanh.

- Khi có tiếp xúc với những vết loét do bệnh gây ra, cần chú ý giữ vệ sinh, tiệt trùng để ngăn ngừa sự lây lan đến các bộ phận khác.

- Để phòng ngừa sự lây lan, người bệnh cần chú ý thực hiện các biện pháp như: đeo khẩu trang, đeo găng tay khi tiếp xúc với vùng da tổn thương. Không mặc quần áo ẩm ướt và quá bó sát, đeo bao cao su khi quan hệ tình dục…

- Tránh sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo,…

- Khi nghi ngờ ai đó mắc bệnh cần tránh tiếp xúc quá gần như ôm hôn. Những đối tượng cần đặc biệt chú ý và cẩn thận khi tiếp xúc với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay người có biểu hiện bất thường nghi ngờ là mắc bệnh như: phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, bệnh nhân eczema dị ứng, vì đây là những người có hệ miễn dịch yếu, nhạy cảm với bệnh, rất dễ bị lây bệnh.

- Chú ý đến đời sống tình dục, quan hệ an toàn để không bị lây nhiễm.

Bài viết trên đây chia sẻ về những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục và một vài lưu ý khi điều trị mụn rộp sinh dục. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích, có biện pháp tốt cho việc bảo vệ sức khỏe.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về bệnh mụn rộp sinh dục, hãy liên hệ với các chuyên gia của Phòng khám Hưng Thịnh để nhận được tư vấn qua Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc click ô bên dưới.

Bài viết liên quan

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm,...

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, nam giới có tỉ lệ...

Khi mắc mụn rộp sinh dục nhiều người đều cảm thấy hoang...

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh...