Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh mụn rộp sinh dục cao hơn nữ giới, bởi vì họ có suy nghĩ thoáng trong chuyện tình dục. Đây là căn bệnh xã hội khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp sớm sẽ dẫn tới nhiều biến chứng rất nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như đời sống. Bệnh có tốc độ lây lan mạnh mẽ, nên việc tìm hiểu nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục sẽ giúp nam giới có cách phòng tránh  hiệu quả.

Nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Hưng Thịnh cho biết, bệnh mụn rộp sinh dục là do virus Herpes Simplex xâm nhập vào cơ thể và gây ra những khó chịu, đau đớn cho vùng da bị tổn thương. Vì là bệnh biểu hiện ở ngoài da nên khả năng lây lan nhanh chóng. Sau đây là một số nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới mà các bạn cần biết:

- Quan hệ tình dục không an toàn: Đây chính là con đường chính lây lan bệnh mụn rộp sinh dục. Khi người bình thường quan hệ tình dục với người bệnh, virus sẽ lây lan sang và gây nên bệnh. Kể cả dùng biện pháp an toàn thì khả năng lây nghiễm khi quan hệ với người bệnh cũng khá cao.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục bạn có thể nhấp chuột vào đây<<

Quan hệ tình dục dù bằng bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng thì đều có nguy cơ mắc bệnh, do lớp da niêm mạc ở những vùng này khá mỏng, tập trung nhiều mạch máu và rất dễ bị trầy xước làm cho virus có cơ hội để tấn công.

- Tiếp xúc gián tiếp với người bệnh: Việc cẩu thả trong cuộc sống, dùng chung đồ cá nhân như: quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, cốc uống nước,… với người bệnh thì nguy cơ mắc phải mụn rộp sinh dục rất cao.

Mầm bệnh mụn rộp sinh dục tổn tại trong môi trường ẩm ướt khá lâu, do đó khi người bệnh không may để lại dịch mủ trong đồ dùng thì người khỏe mạnh và đặc biệt là những người có sức đề kháng kém có bị lây nghiễm nhanh chóng.


Nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là gì?

- Tiếp xúc với vết thương hở: Những vết thương nhỏ hoặc trầy xước ở ngoài da khi tiếp xúc với máu hoặc dịch mủ của người bệnh cũng có nguy cơ gây nên bệnh,  đơn giản như ôm, hôn, bắt tay,…

- Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mà bị nhiễm virus HSV thì đứa con khi sinh ra có nguy cơ bị bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Thường thì, khả năng lây nhiễm bệnh sẽ bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai nhi.

Những phương pháp chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

Théo bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh, việc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng thì điều đầu tiên đó là bệnh nhân cần phát hiện ra bệnh sớm và tới gặp bác sĩ để tìm nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục là do đâu, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hợp lý và hiệu quả. Có thể chữa bệnh mụn rộp sinh dục bằng một số cách sau:

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục bạn có thể nhấp chuột vào đây<<

Chữa trị mụn rộp sinh dục ban đầu: Trong giai đoạn này bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dung thuốc kháng sinh để kháng lại virus, ngăn ngừa khả năng lây lan của chúng tới các bộ phận khác trong cơ thể và hạn chế bệnh tái phát.

Chữa trị mụn rộp sinh dục bằng cách ức chế: Khi bệnh bị tái phát, bệnh sẽ có các triệu chứng, biểu hiện nghiêm trọng hơn, do đó việc dung thuốc kháng sinh cũng phải cẩn trọng và phải theo sự theo dõi của bác sĩ trong thời gian dài.

Chữa trị mụn rộp sinh dục theo tính liên tục:  Đây đang là phương pháp chữa trị được nhiều bệnh nhân quan tâm và áp dụng. Cùng với đó, bệnh nhân sẽ sử dụng thêm một số loại thuốc để ngăn chặn tình trạng tái phát của bệnh mụn rộp sinh dục.

Bên cạnh đó, khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, nam giới cần chủ ý thêm những điều dưới đây:

  • Vệ sinh vết thương hoặc tắc bằng nước muối loãng để làm sạch, làm khô các vết lở léo nhanh chóng.
  • Ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm bằng các loại thuốc sắt trùng ngoài da.
  • Mặc đồ bằng sợi, thong thoáng, tránh đồ bó chật hẹp.
  • Uống nhiều nước để khi đi tiểu đỡ bị buốt, rát.

Tóm lại, việc điều trị bệnh như thế nào phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên bệnh và thời gian phát hiện bệnh. Có nhiều người lo sợ về chi phí hoặc e thẹn mà không dám đi khám và điều trị khiến cho bệnh biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh - 1 trong những địa chỉ khám nam khoa ở hà nội vô cùng uy tín hiện tại cũng cho biết thêm, chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới không quá cao nếu như phát hiện và điều trị sớm. Chính vì vậy, bênh nhân không cần quà lo lắng, bởi sức khỏe mới chính là điều quan trọng.

Nếu như bạn đọc vẫn còn chưa rõ về nguyên nhân gây nên bệnh mụn rộp sinh dục, hoặc muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về bệnh hãy liên hệ tới số hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được bác sĩ của chúng tôi tư vấn chi tiết. Bạn cũng có thể trò chuyện trực tuyến ngay trên hệ thống website phòng khám để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm...

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh...

Khi mắc mụn rộp sinh dục nhiều người đều cảm thấy hoang...

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã...