Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Biến chứng của mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, do những biến chứng nguy hiểm mà nó gây ra nếu như người bệnh không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không hiểu rõ về căn bệnh này, không nắm được những thông tin cần thiết về bệnh. Nhiều người khi mắc bệnh vẫn còn chủ quan cho rằng chỉ là mụn nhọt thông thường nên không đi chữa trị.

Việc người mắc bệnh mụn rộp sinh dục chủ quan không chữa trị đã dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhiều người mắc bệnh nhưng vẫn không biết những biến chứng mà bệnh có thể gây ra, những biến chứng đó là gì? có nguy hiểm không? Đây cũng là câu hỏi chung của nhiều người khi mắc phải căn bệnh này.

Biết được những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục sẽ giúp cho người bệnh quan tâm tới sức khỏe của mình hơn, chú ý tới quan hệ tình dục lành mạnh, đời sống sinh hoạt khoa học. Vậy hãy cùng tìm hiểu về những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục qua bài viết dưới đây:


Những biến chứng bệnh mụn rộp sinh dục gây ra

Mụn rộp sinh dục có những biến chứng gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Hưng Thịnh, mụn rộp do một loại virus có tên Herpes simplex virus (HSV) gây nên.

Sau khi nhiễm virus từ 2 – 6 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Những mụn nước bằng hạt tấm mọc lên ở bộ phận sinh dục, tập trung thành chùm. Sau vài ngày, mụn nước sẽ dập vỡ, để lại vết trợt có bờ hình tròn hoặc hình bầu dục. Vị trí mà những mụn nước và vết trợt thường khu trú là ở môi lớn, môi bé, hậu môn, thành âm đạo, …

Những biến chứng của mụn rộp sinh dục

- Nếu không được điều trị sớm, bệnh mụn rộp sinh dục sẽ tiến triển trở nên nặng, các vết viêm loét trên bề mặt da càng lớn, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Tình trạng này kéo dài làm cho người bệnh có cảm giác khó chịu, ngứa rát và đau đớn. Thậm chí có thể dẫn tới lở loét, viêm nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh.

- Mụn rộp sinh dục phát triển ở vùng kín có nguy cơ gây ra những bệnh nguy hiểm. Đối với nữ giới, sẽ có nguy cơ gây ra một số bệnh phụ khoa như viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… Ở nam giới, có thể dẫn tới viêm tinh hoàn, viêm mào tình hoàn,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

- Do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra viêm nhiễm vùng kín, tạo điều kiện thuận lợi để các bệnh xã hội khác xâm nhập và phát triển như giang mai, lậu, sùi mào gà, HIV,…

- Ở phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục sẽ khiến bệnh có khả năng lây sang thai nhi. Đặc biệt khi sinh bằng đường sinh thường, trẻ có thể bị viêm màng não hoặc bị Herpes ở cơ quan hô hấp dẫn tới viêm phế quản, viêm đường hô hấp. Thậm chí nguy hiểm hơn là trẻ sơ sinh khi nhiễm Herpes sinh dục có thể dẫn đến tử vong vì các tổn thương nội tạng.

- Hơn nữa, một khi mắc mụn rộp sinh dục, người bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, virus gây bệnh có thể sẽ bám lấy người bệnh suốt đời.


Biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dụcbệnh xã hội nguy hiểm khi gây ra không ít những biến chứng. Vì vậy, mọi người cần lưu ý để có thể phòng tránh mắc căn bệnh này.

Cách phòng tránh mụn rộp sinh dục

- Quan hệ tình dục an toàn, xây dựng mối quan hệ chung thủy một vợ một chồng, tránh để bệnh có cơ hội lây nhiễm.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, là trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Không sử dụng chung những đồ dùng như chậu tắm, đồ bơi, đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh. Rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh, sau khi chạm vào vùng có mụn rộp sinh dục.

- Tránh va chạm hay tiếp xúc với những bộ phận lở loét của người bệnh. Không có hành động tiếp xúc trực tiếp như hôn người có mụn rộp ở họng, miệng,…

- Đối với những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục mà đang trong quá trình điều trị, không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.

- Khi vợ hoặc chồng mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì cả hai nên đi khám và điều trị đồng thời cho cả hai người.

- Phụ nữ mang thai nghi ngờ mình nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục, nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, có thể dẫn tới sinh non, thậm chí là tử vong đối với trẻ sơ sinh, ngoài ra còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người thai phụ.

- Bất kỳ người nào thấy có những dấu hiệu nghi ngờ mắc mụn rộp sinh dục cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Đây là những phương pháp cơ bản nhằm phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục. Với những phương pháp này, nếu bạn áp dụng sẽ hạn chế được khả năng mắc bệnh và có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh, các bạn nên chú ý nắm rõ để có biện pháp thích hợp để phòng tránh bệnh và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Bài viết trên đây về những biến chứng của bệnh mụn rộp sinh dục cũng như các biện pháp phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục. Hy vọng đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích để bạn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc gì khác về bệnh mụn rộp sinh dục, có thể liên hệ với các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để nhận được những giải đáp cũng như tư vấn chăm sóc sức khỏe. Hãy gọi tới Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click chuột vào bên dưới để gặp chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh...

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm...

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã...

Khi mắc mụn rộp sinh dục nhiều người đều cảm thấy hoang...