Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa viêm túi tinh ở nam giới như thế nào cho hiệu quả

Túi tinh là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và vận chuyển tinh trùng ở nam giới. Chính và vậy, tất cả những bất thường ở túi tinh là tình trạng viêm nhiễm sẽ kéo theo những ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa viêm túi tinh như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Triệu chứng bệnh viêm túi tinh

Để biết mình có bị viêm túi tinh hay không, nam giới cần phải tiến hành kiểm tra tinh dịch tại cơ sở y tế chuyên khoa, qua kiểm tra sẽ phát hiện được trong tinh dịch có chứa hàm lượng lớn các tế bào bạch cầu và hồng cầu. Để kiểm tra viêm túi tinh, bệnh nhân cần tiến hành xét nghiệm máu mới có thể thấy rõ được các tế bào bạch cầu tăng lên rõ rệt.

- Bệnh nhân còn có thể xuất hiện biểu hiện như đau vùng bụng dưới, bệnh ở giai đoạn cấp tính, các cơn đau có thể sẽ lan đến vùng háng, vùng chậu và khi xuất tinh cũng sẽ kèm theo đau đớn.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm túi tinh<<

- Bệnh viêm túi tinh còn được nhận biết qua màu sắc của tinh dịch như: tinh dịch màu hồng, màu đỏ hoặc xuất hiện máu vón thành cục, tình trạng này cũng sẽ xuất hiện trong nước tiểu khi bệnh nhân đi tiểu. Ở giai đoạn cấp tính, màu săc nước tiểu và tinh dịch càng được thể hiện rõ ràng hơn.

- Bên cạnh đó, người mắc bệnh còn xuất hiện tình trạng sốt, ớn lạnh, mệt mỏi toàn than... Bệnh trở nặng còn khiến nam giới suy giảm ham muốn trong chuyện tình dục, gây nên xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

- Bệnh nhân còn có cảm giác nóng rát ở niệu đạo, đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong đêm… Khi xuất hiện những triệu chứng bệnh, nam giới tới gặp bác sĩ để có cách chữa viêm túi tinh thích hợp.


Chữa viêm túi tinh bằng phương pháp nào hiệu quả

Nguyên nhân viêm túi tinh ở nam giới

Chức năng chính của túi tinh là tạo ra chất lỏng để trung hòa a-xít trong tinh dịch giúp quá trình vận chuyển tinh trùng được dễ dàng, chất này chiếm tới khoảng 60 – 70% tinh dịch. Vì thế, khi túi tinh bị viêm sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng của tinh dịch, kéo theo đó tinh trùng cũng bị suy giảm và khả năng tinh trùng gặp được trứng để giao hợp sẽ khó hơn.

Các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cũng cho biết, bệnh viêm túi tinh do nhiều tác nhân gây ra như:

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh viêm túi tinh<<

- Do lây nhiễm: Khi nam giới bị một số viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bang quang…. nếu không được điều trị thì các vi khuẩn này sẽ lây lan sang vùng lân cận trong đó có túi tinh, gây nên viêm túi tinh ở nam giới.

- Do tác động trong quá trình điều trị bệnh:  Một số phương pháp điều trị tuyến tiền liệt, đặt ống thông tiểu nếu không cẩn thận có thể khiến cho túi tinh bị tổn thương nghiêm trọng, làm cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, phát triển.

- Sinh ra đã có: Nhiều trường hợp từ khi sinh ra, đường ống dẫn nước tiểu lại kết nối với túi tinh thay vì thông với bàng quang, điều này khiến cho túi tinh bị viêm nhiễm

Chữa viêm túi tinh như thế nào cho hiệu quả

Túi tinh có vai trò rất quan trọng trong bộ phận sinh dục và ảnh hưởng tới đời sống “chăn gối” của các đấng mày râu.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng, để có phương pháp chữa viêm túi tinh hiệu quả, nam giới cần phải tới gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể về tình trạng bệnh. Cũng như những bệnh lý khác, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán để đưa ra phương pháp chữa viêm túi tinh tối ưu trong từng trường hợp bệnh. 

Nếu như bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều trị bằng thuốc, tuy nhiên liều lượng thuốc và thời gian dùng ở mỗi người là khác nhau. Nam giới cũng không được tự ý mua thuốc về dung, dễ khiến bệnh trở nặng và khó điều trị hơn.

Bên cạnh phương pháp chữa viêm túi tinh bằng thuốc, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh còn áp dụng một số kỹ thuật tiên tiến, hiện đại vào quá trình điều trị bệnh như: vật lý trị liệu, chiếu sóng không gian, chiếu sóng ngắn,... vào vùng bệnh nhằm giảm thiểu triệu chứng bệnh và tăng quá trình tuần hoàn máu, giúp sức khỏe phục hồi nhanh chóng.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh với đội ngũ y bác sĩ có thâm niên và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã điều trị thành công cho hằng trăm ca viêm túi tinh, đem lại sự an tâm và hài lòng cho mọi bệnh nhân tới thăm khám, điều trị. Nếu có vấn đề gì thắc mắc về bệnh, hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được tư vấn chi tiết qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào link tư vấn bên dưới website nhé.

  

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh là bệnh nhiễm trùng ở túi tinh, do sự lây lan...

Viêm túi tinh là bệnh mà nam giới hay gặp phải, tuy nhiên lại...

Viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số...

Viêm túi tinh hiện nay là bệnh có tỉ lệ nam giới mắc phải...