Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới và cách điều trị

Túi tinh là bộ phận trong cơ quan sinh sản nam giới, có đóng góp quan trọng trong quá trình sản xuất tinh dịch, vì vậy những bất thường xảy ra ở túi tinh và đặc biệt là viêm túi tinh ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới và hạnh phúc gia đình. Do đó việc tìm hiểu nguyên nhân gây viêm túi tinh sẽ giúp nam giới có cách phòng tránh và điều trị bệnh tốt.

Vậy, nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới là gì?

Túi tinh là bộ phận bao gồm hai túi nằm ở phía sau và phía bên dưới của bàng quang. Vai trò chính của túi tinh là sản xuất ra chất lỏng để trung hòa môi trường a-xít có trong tinh dịch, giúp cho quá trình di chuyển tinh trùng được thuận lợi, thứ chất lỏng này này chiếm tới 60 – 70% tinh dịch. Vì vậy, nếu túi tinh bị viêm sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng tinh trùng, quá trình tinh trùng gặp trứng để có thể thụ thai trở nên khó khăn.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm túi tinh<<

Viêm túi tinh là bệnh chỉ xuất hiện ở nam giới, tỉ lệ người mắc bệnh hiện nay cũng khá cao. Bệnh sẽ khiến cho nam giới có cảm giác đau đớn khi xuất tinh. vì túi tinh vẫn phải hoạt động khi đang bị tổn thương. Bên cạnh đó, tinh dịch sẽ có màu sắc khá lạ như trở nên hơi hồng, đỏ, nâu sẫm do có kèm theo máu. Đây chính là những dấu hiệu bệnh viêm túi tinh phổ biến.


Nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới là do đâu

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, nguyên nhân gây viêm túi tinh ở nam giới thường là do:

- Lây viêm nhiễm từ các bộ phận bên cạnh: Do các cơ quan ở bộ phận sinh dục nằm sát với nhau nên khi nam giới không may bị viêm nhiễm dương vật, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… các loại vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan, xâm nhập tới bộ phận túi tinh, gây nên bệnh viêm túi tinh ở nam giới.

- Do quá trình điều trị bệnh: Nhiều trường hợp nam giới khi điều trị một số bệnh liên quan tới hệ thống tiết niệu bằng những phương pháp như nội soi tuyến tiền liệt, đặt ống tiểu không may khiến cho túi tinh bị rò rỉ hoặc tổn thương, khiến cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào bên trong và gây nên tình trạng viêm túi tinh.

- Do bị dị tật bẩm sinh: Có một số nam giới từ khi sinh ra đã bị dị tật, đường nước tiểu lại thông với túi tinh chứ không phải là đi xuống bàng quang, khiến cho túi tinh bị viêm.

Cách điều trị viêm túi tinh hiệu quả

Với vai trò quan trọng của túi tinh trong đời sống tình dục cũng như trong chức năng sinh sản của nam giới, khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh xuất hiện, nam giới cần phải tới ngày cơ sở y tế để được bác sĩ tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây viêm túi tinh và có phương pháp can thiệp kịp thời.

Cũng giống như những bệnh lý nam khoa khác, đối với bệnh viêm túi tinh, bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán và kiểm tra lâm sàng để đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp với từng trường hợp bệnh cụ thể. Thông thường bệnh sẽ được bác sĩ chỉ dẫn dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt tận gốc vi khuẩn. Tuy nhiên, bệnh nhân không được chủ quan trước bệnh, không được tự ý dung thuốc, vì có thể khiến cho bệnh trở nặng.

Bên cạnh đó, nếu như bệnh ở giai đoạn nặng và dùng thuốc không có hiệu quả, bác sĩ sẽ điều trị bệnh kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu, phương pháp chiếu sóng ngắn, chiếu song viba, chiếu sóng không gian,... vào vùng ổ bệnh, với mục đích chính là tăng cường khả năng tuần hoàn máu ở phía trong cơ thể, làm suy giảm dần các triệu chứng của bệnh và bệnh nhân sẽ sớm có thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Đặc biệt, phong kham nam khoa ha noi Hưng Thịnh với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có chuyên môn cao trong việc chữa trị bệnh viêm túi tinh, đã chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân trong nhiều năm hoạt động. Giúp cho bệnh nhân luôn được an tâm với sự an toàn và hài long với hiệu quả cao, mà không phải chịu sự đau đớn.

Vì vậy khi nam giới nghi ngờ mình bị bệnh viêm túi tinh hãy nhanh chóng liên hệ với chuyên gia vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây viêm túi tinh và có phương pháp điều trị kịp thời. Bạn đọc cũng có thể chat trực tuyến ngay trên hệ thống website của phòng khám để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số...

Viêm túi tinh là một trong những bệnh liên quan tới đướng...

Túi tinh là một trong những bộ phân thuộc cơ quan sinh sản,...

Túi tinh là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình...