Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những cấp độ của bệnh viêm túi tinh

Viêm túi tinh là một trong những bệnh liên quan tới đướng sinh dục ở nam giới. Bệnh không chỉ khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng mà còn gây nên nhiều rắc rối trong đời sống sinh hoạt. Việc nhận biết những dấu hiệu gây bệnh sẽ giúp cho nam giới sớm có những giải pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Viêm túi tinh và những cấp độ của bệnh

Túi tinh là bộ phận nằm ở phí sao và dưới đáy bàng quang. Nhiệm vụ chính của túi tinh đó là sản xuất ra tinh dịch để quá trình vận chuyển tinh trùng được thuận lợi và dễ dàng. Viêm túi tinh là bệnh viêm nhiễm do sự lây lan vi khuẩn từ bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh viêm tuyến tiền liệt gây nên, vi khuẩn sẽ đi qua ống dẫn tinh và xâm nhập vào túi tinh.

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết, dựa vào từng triệu chứng và biểu hiện mà bệnh viêm túi tinh được chia làm 2 giai đoạn chính: Giai đoạn viêm túi tinh cấp tính và giai đoạn viêm túi tinh mãn tính.

>>Bạn đọc có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm túi tinh<<

Triệu chứng viêm túi tinh cấp tính

Nam giới khi bị viêm túi tinh cấp tính sẽ xuất hiện các dấu hiệu cụ thể như: toàn thân đau nhức mỏi, đặc biệt là vùng  bìu và vùng hậu môn sẽ bị đau dữ dội, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, có thể kèm theo sốt nóng hoặc lạnh, nôn ói.

Người bệnh muốn đi tiểu nhiều, có cảm giác muốn đi tiểu tuy nhiên khi tiểu thì nước tiểu được thoát ra rất ít, tiểu có cảm giác bị buốt, tiểu khó gần tương tự nhưng những dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, người bệnh quan hệ tình dục còn bị đau nhức khi xuất tinh, là nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm ở nam giới, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sinh sản và đời sống tình dục.


Triệu chứng của bệnh viêm túi tinh ở nam giới

Triệu chứng viêm túi tinh mãn tính

Nam giới bị viêm túi tinh ở giai đoạn cấp tính khi không được phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời hoặc điều trị bệnh không dứt điểm hay bị tái phát lại sẽ dẫn đến tình trạng viêm túi tinh mãn tính và cần có phương pháp điều trị viêm túi tinh kịp thời.

Những bệnh nhân thường xuyên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục với tần xuất cao có thể khiến cho tuyến tiền liệt và túi tinh bị sung huyết gây nên những tổn thương. Là điều kiện để vi khuẩn tấn công gây bệnh viêm túi tinh mãn tính.

Những triệu chứng bệnh viêm túi tinh mãn tính thường được nhận biết qua việc xuất tinh ra máu của nam giới, tinh dịch có thể kèm theo dịch máu có màu hồng hoặc màu đỏ. Tình trạng sẽ vấn kéo dài và ngày càng nghiêm trọng nếu như bệnh nhân không được điều trị.

Với những triệu chứng cụ thể của bệnh viêm túi tinh, nếu như nam giới đang nghi ngờ minh bị bệnh thì cần phải tiến hành tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể và kiểm tra chính xác tình hình bệnh. Bởi vì bệnh nếu không được điều tị kịp thời sẽ gây nên những tác hại nguy hiểm cụ thể như:

  • Số lượng tinh trùng bị giảm sút: Túi tinh khi bị viêm nhiễm, thì chức năng bài tiết sẽ yếu đi làm cho chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng bị ảnh hưởng, giảm sút đang kể. Lâu dân khả năng sinh sản bị đe dọa, gây nên tình trạng vô sinh và hiếm muộn ở nam giới.
  • Tinh trùng bị chết: Tinh trùng sẽ tồn tại khỏe mạnh trong môi trường có nồng độ PH ổn định, nhưng khi túi tinh bị viêm thì nồng độ của axit trong túi tinh sẽ tăng lên khiến cho tinh trùng dễ bị chết.
  • Ngoài ra, bệnh viêm túi tinh còn làm cho nam giới phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu khi xuất tinh hoặc đi tiểu.

Vậy, điều trị viêm túi tinh ở đâu hiệu quả

Để điều trị viêm túi tinh đạt hiệu quả cao, nam giới cần lựa chọn cho mình một địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín và chất lượng. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh dưới sự quả lý nghiêm ngặt của Sở Y tế Hà Nội, đã và đang là cơ sở y tế uy tín và tin cậy trong việc khám và điều trị bệnh viêm túi tinh. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng hai phương pháp điều trị chính đó là nội khoa và ngoài khoa.

- Phương pháp điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh để làm cho vi khuẩn ức chế và tiêu diệt vi khuẩn tận gốc. Tuy nhiện, cách điều tri viêm túi tinh bằng nội khoa chỉ áp dụng được cho những tường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, tỏn thương ít và chưa xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Dựa vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liều lượng và thời gian điều trị bằng thuốc khác nhau.

- Phương pháp điều trị ngoại khoa: Áp dụng trong những trường hợp bệnh nặng, biến chứng thành áp xe và điều trị bằng phương pháp nội khoa không đạt được tác dụng. Nếu như bệnh cự kỳ nghiêm trọng thì bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ đi túi tinh.

Do đó khi có dấu hiệu của bệnh nam giới cần đi khám kịp thời. Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị kỹ thuật y học hiện đại là địa chỉ lý tưởng để bệnh nhân an tâm khám và điều trị dứt điểm bệnh.

Nếu như bạn đọc có vấn đề gì thắc mắc liên quan tới bệnh viêm túi tinh hoặc bệnh nam khoa xin đừng ngần ngại hãy liên hệ với bác sĩ phòng khám chúng tôi để đươc tư vấn theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh là căn bệnh nguy hiểm và dễ dẫn tới nguy cơ...

Viêm túi tinh chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh...

Viêm túi tinh là bệnh mà nam giới hay gặp phải, tuy nhiên lại...

Những dấu hiệu viêm túi tinh phổ biến đó là: bụng dưới...