Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa vô sinh nam bằng những cách gì?


Vô sinh nam đang trở thành cụm từ phổ biến trong xã hội và là nỗi ám ảnh của hầu hết các gia đình hiện nay. Theo quan niệm của những ông bà ngày xưa, không sinh được con tất cả là do người phụ nữ không có khả năng sinh sản. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, vô sinh là bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ giới tính nào nằm trong độ tuổi sinh sản. Vậy, chữa vô sinh nam bằng cách nào để đạt được hiệu quả cao?

Vô sinh nam được hiểu theo nghĩa đơn giản là tình trạng nam giới không có khả năng làm cho phụ nữ có thai được bằng cách tự nhiên. Bệnh vô sinh không chỉ ảnh hưởng tới người chồng mà còn làm cho người vợ và những người thân xung quanh rơi vào tình cảnh chán nản và buồn khổ.

Nguyên nhân gây vô sinh nam là gì?

Theo chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có thể chia thánh 2 dạng chính đó là: vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

Vô sinh nam do nguyên nhân nguyên phát

- Nam giới bẩm sinh đã không có khả năng sinh sản, đó có thể là do bộ phận sinh dục bị khuyết tật như: tắc mào tinh, ống dẫn tinh bị hẹp, ống dẫn tinh bị tắc,…

- Hoặc nam giới từ khi còn nhỏ bị mắc phải một số bệnh và bị biến chứng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, đặc biệt là quai bị, hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí thêm về phương pháp chữa vô sinh nam<<

Vô sinh nam do nguyên nhân thứ phát

- Nam giới khi sinh ra vẫn có khả năng sinh sản bình thường, tuy nhiên sau vì một số lý do nào đó mà chức năng sinh sản bị yếu hoặc mất dần đi, dẫn tới tình trạng vô sinh.

- Nguyên nhân thứ phát gây vô sinh nam chủ yếu là do môi trường sống và làm việc gây nên. Nam giới làm việc trong môi trường có chứa nhiều chất độc hại, môi trường có nhiều hóa chất, phẩm màu thì sẽ khiến cho khả năng sinh sản bị ảnh hưởng.

- Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống cũng sẽ làm cho nhu cầu tình dục suy giảm, họ không thoải mái khi gần gủi với bạn tình.

- Bên cạnh đó, nếu như nam giới thường xuyên quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng nhiều các chất kích thích, hay để điện thoại trong túi quần,… cũng làm cho khả năng sinh sản bị giảm dần, gây vô sinh nam.

Chữa vô sinh nam bằng phương pháp nào?

Việc tìm ra nguyên nhân gây vô sinh sẽ giúp cho việc chữa vô sinh nam đạt được kết quả cao và nhanh chóng. Bên cạnh việc tìm ra nguyên nhân thì nam giới cần phải phát hiện ra những bất thường diễn ra ở cơ thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sớm. Thường thì những dấu hiệu vô sinh ở nam giới được biểu hiện rõ nét ở cơ quan sinh dục và tinh trùng như:

  • Bộ phận sinh dục có biểu hiện bất thường: tinh hoàn và dương vật có thể bị sưng hoặc bị đau ngay cả khi không bị va chạm vào, sờ vào tinh hoàn có thể cảm thấy nó bị chắc, hoặc cứng như đá. Khi quan hệ tình dục, nam giới vị đau đớn, hoặc cố thể bị xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh.
  • Tinh chuyển màu vàng hoặc hơi hồng đỏ vì có kèm theo máu, tinh dịch cũng óc thể bị loãng, lỏng như nước vo gạo. Bên cạnh đó nếu tinh dịch bị vón cục, đông đặc thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cho việc xuất hiện bệnh vô sinh ở nam giới.
  • Ngoài ra, nam giới có thể gặp thêm những dấu hiệu bất thường ở cơ thể như: bị chán ăn, bị béo phì hoặc gầy đột ngột, tóc rụng nhiều, tóc bạc sớm, mất ngủ,…

Những phương pháp chữa vô sinh nam

Việc điều trị vô sinh nam hiện nay có thể áp dụng bằng phương pháp nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu hoặc bằng biện pháp hỗ trợ sinh sản.

  • Chữa vô sinh nam bằng nội khoa: Áp dụng với những nam giới có chất lượng tinh trùng kém, ít tinh trùng. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp cho tinh trùng được cải thiện cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh đó, nam giới cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, kẽm, vitamin C, B, E... và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để năng cao sức khỏe và giúp cho tinh thần luôn được thoải mái.
  • Chữa vô sinh bằng phương pháp ngoại khoa: Áp dụng trong những tình trạng nam giới bị tắc ống dẫn tinh, xoắn thừng tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, teo tinh hoàn,…Sau khi phẫu thuật chức năng sinh sản sẽ được hồi phục và hoạt động bình thường  trở lại, tăng khả năng thụ thai.
  • Chữa vô sinh nam bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản: Như thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là những phương pháp điều trị vô sinh nam hiệu quá hiện nay với việc ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến. Việc điều trị cần được tiến hành ở cơ sở y tế uy tín và chất lượng thì kết quả mới được đảm bảo.

Bác sĩ của chúng tôi cũng lưu ý rằng: Chữa vô sinh là cả một quá trình kiên trì và cố gắng không chỉ ở bệnh nhân mà ngay cả ở bác sĩ. Việc chữa trị muốn đạt được hiệu quả thì bệnh nhân cần tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ điều trị, không được nóng vội hoặc bỏ dở giữa chừng vì điều đó sẽ làm cho mọi sự cố gắng chở nên vô nghĩa.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang là một trong những địa chỉ chữa vô sinh hiệu quả và uy tín tại khu vực Hà Nội cũng như trên cả nước. Đén với phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng, xác định nguyên nhân sau đó làmới đưa ra phương pháp thích hợp.

Nếu như nam giới hoặc bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa bệnh vô sinh nam hãy liên hệ với bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn chi tiết và miễn phí theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

 

Bài viết liên quan

Xoắn thừng tinh hoàn là một căn bệnh liên quan tới viêm...

Xoắn thừng tinh hoàn tuy khá hiếm gặp nhưng không phảo vì...

Vừa qua, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã xử lý kịp thời...

Bệnh vô sinh có chữa được không? là thắc mắc của nhiều...