Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những dấu hiệu vô sinh nam bạn cần cảnh giác

Con cái chính là niềm hạnh phúc lớn đối với tất cả các cặp gia đình. Cái chuyện sinh con tưởng chừng như qua dễ dàng lại chính là nỗi khổ của rất nhiều người. Hiện nay, tỉ lệ nam giới vô sinh đang gần xấp xỉ với tỉ lệ vô sinh ở nữ giới. Chính vì vậy, việc phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở trong cơ thể và là ở bộ phận sinh dục sẽ giúp ích rất nhiều cho nam giới trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản. Bài viết dưới đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh 1 trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín tại Hà nội sẽ cung cấp cho bạn đọc những dấu hiệu vô sinh nam bất thường xuất hiện ở tinh trùng.

Tinh trùng chính là yếu tố tác động trực tiếp tới quá trình thụ thai với trứng, do đó những bất thường ở tinh trùng sẽ làm cho quá trình thụ thai bị cản trở và diễn ra khó khăn.

Hiện nay, tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng ít và không có tinh trùng ở nam giới đang gia tăng. Nhưng việc làm sao để có thể nhận biết được những bất thường này ở tinh trùng lại là điều rất khó khăn đối với hầu hết nam giới. Đa số nam giới phát hiện được những bất thường này ở cơ thể mình là khi đi khám chữa bệnh vô sinh hoặc hiếm muộn.

Để có thể đưa ra được kết luận chính xác về chất lượng tinh trùng thì nam giới cần tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ. Bằng mắt thường chúng ta chỉ có thể quan sát được tính chất của tinh dịch tinh trùng để đưa ra nghi ngờ chứ không kết luận được.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh nam<<

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng khỏe mạnh

Nam giới khi khỏe mạnh, thì tinh dịch được phóng ra khi xuất tinh sẽ có dạng hơi đặc, màu trắng xám và để khoảng 15-25 phút tinh dịch sẽ hóa lỏng. Khi tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả sẽ cho thấy: Số lượng tinh dịch mỗi lần xuất ra sẽ khoảng 2-5ml, mật độ của tinh trùng khoảng 60-85triệu/ml, mức độ hoạt động trên 75%, trong đó độ di chuyển bình thường là khoảng 30% và di chuyển nhanh là 25%.

Những chỉ số trên được xem là dấu hiệu nhận biết tinh trùng khỏe mạnh ở nam giới. Tuy nhiên, nam giới cần phải chăm sóc để duy trì sự ổn định của chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.


Nhận biết dấu hiệu vô sinh nam ở tinh trùng như thế nào?

Nhận biết dấu hiệu vô sinh nam ở tinh trùng

Sức khỏe sinh sản ở nam giới được biểu hiện qua rất nhiều yếu tố và tinh trùng là một trong những điều nam giới cần quan tâm kỹ lưỡng. Do đó, việc nhận biết dấu hiệu vô sinh nam có thể thông qua những bất thường ở tinh trùng.

- Dấu hiệu tinh trùng loãng: Khi xuất tinh dịch ở dụng lỏng, không có độ bám dính, độ nhớt, nhìn gần giống như nước vo gạo. Vì loãng nên tinh dịch sẽ thiếu đi những chất thiết yếu, làm cho tinh dịch di chuyển tự do thoải mái khó có thể tới gặp trứng để thụ thai được.

- Tinh dịch bị đông đặc, tinh dịch vón cục: Ngược lại với tình trạng tinh dịch hóa lỏng thì tinh dịch bị đông đặc và vón cục sẽ khiến cho cho tinh trùng không thể di chuyển được. Sau khi xuất tinh khoảng 15-30 phút tinh dịch vẫn không hóa loãng, vẫn đặc quánh lại. Chính điều này làm cho tinh trùng suy yếu dấn và chết trước khi gặp được trúng.

- Không có tinh trùng: Nhiều nam giới khi xuất tinh trong tinh dịch không hề tồn tại tinh trùng hoặc xuất tinh nhưng lại không có tinh dịch chảy ra ngoài.

Ngoài ra, để nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới, chúng ta có thể quan sát qua màu sắc của tinh dịch, màu tinh dịch thường sẽ là trắng xam những nếu có sự bất thường, tinh dịch sẽ chuyển sau màu trắng nâu, màu vàng, hoặc kèm theo máu.

Sự bất thường ở số lượng, chất lượng tinh dịch, tinh tùng là điều mà nam giới cần hết sức lưu ý. Tùy vào từng tình trạng bệnh ở mỗi người mà những dấu hiệu vô sinh sẽ có các mức độ biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những bất thường ở tinh trùng sẽ không thể tự khỏi được và còn trở nên nghiêm trọng hơn, nếu như nam giới không tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị.

Vì vậy, nếu như nam giới quan sát bằng mắt mà thấy tinh dịch có điều gì đó bất thường thì nên đi thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và tiến hành các xét nghiệm cụ thể.

Việc điều trị vô sinh hiện nay có khá nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên, để điều trị đạt được hiệu quả bác sĩ phải dựa vào tình trạng và nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Bệnh càng để lâu thì việc điều trị càng trở nên khó khăn và tốn kém. Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Nếu các cặp vợ chống sau khi lấy nhua khoảng 1 năm mà vẫn chưa có con dù tiến hành quan hệ tình dục đều đặn thì cần phải đi kiểm tra để tránh những căn bệnh tiềm ẩn gây vô sinh khó được nhận biết.

Nếu như bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vô sinh hoặc chưa biết cách nhận biết dấu hiệu vô sinh nam thì hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa sản của chúng tôi theo số điện thoại hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc thắc mắc của mình tới hòm thư Email: phongkham@namkhoahungthinh@gmail.com.

 

Bài viết liên quan

Tinh trùng bị yếu, không di chuyển linh động, chất lượng...

Cách nhận biết vô sinh ở nam giới và cách chữa  vô sinh...

Tinh trùng yếu hiện đang nhận được sự quan tâm của rất...

Tình trùng yếu là một trong những nguyên nhân khiến cho nam...