Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt liệt có hình dạng, kích thước gần giống như 1 quả đào và nằm ở phía dưới bàng quang. Chức năng chính của tuyến tiền liệt là kiểm soát nước tiểu, sản xuất và nuôi dưỡng tinh dịch, giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng để gặp trứng. Chính vì vậy, những viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Vậy, làm sao để nam giới phát hiện ra dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt để có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt hay còn gọi là viên tiền liệt tuyến chính là những viêm nhiễm xảy ra ở bộ phận tuyến tiền liệt và thường được biểu hiện ở dạng cấp tình và mạn tính. Bệnh viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện ở những nam giới tuổi trong độ tuổi trung niên. với những dấu hiệu như: thường xuyên muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần,tiểu rắt, tiểu buốt, bí tiểu có khi tiểu ra máu… Bên cạnh đó, nam giới có dấu hiệu kèm theo đó là đau vùng, bẹn, bìu, vùng chậu, xương mu, tiểu khung, thắt lung, tầng sinh môn. Có nhiều trường hợp mắc bệnh, bệnh nhân còn bị rối loạn cương dương, xuất tinh ra máu.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về viêm tuyến tiền liệt<<

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt được biểu hiện dưới các dạng sau:

  • Nhiễm khuẩn cấp tính: Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở dạng này thường xuất hiện bất ngờ như: có cảm giác như mình bị cảm cúm khiến cơ thể bị sốt hoặc lạnh, khu vực tuyến tiền liệt bị đau, ngoài ra ở phần thắt lưng hoặc vùng dưới của sinh dục cũng bị đau đớn. Một dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết được nữa là bệnh nhân bị tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt, đôi khi trong nước tiểu xuất hiện các tia máu, hoặc chuyển sang màu vàng, vàng xanh.
  • Nhiễm khuẩn mạn tính: Dấu hiệu bệnh gần giống với tình trạng viêm tuyến tiền liệt cấp tính, tuy nhiên bệnh ít gây nguy hiểm và tiến triển chậm hơn. Có thể nhận biết bệnh qua các triệu chứng chủ yếu như sốt nhẹ, đi tiểu đêm, đôi khi bị tiểu khó.
  • Mạn tính không do vi khuẩn: Trường hợp này bệnh ít gây nguy hiểm và rất phố biến hiện nay. Nam giới sẽ có dấu hiểu tiểu đêm nhiều lần và bị viêm bàng quang.


Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Lưu ý của bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh: Nam giới thường bị nhầm lẫn bệnh viêm tuyến tiền liệt với một số bệnh ở niệu đạo, bàng quang. Chì vì vậy, nam giới cần chú ý những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt để kịp thời đi thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh nhiều biến chứng nguy hại có thể xảy ra sau này.

Biện pháp phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

Chúng ta thường hay nghe nói rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh” điều này rất chính xác bởi khi mắc bệnh dù tình trạng bệnh nặng hay nhẹ thì đều ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Thế nên việc phòng ngừa bệnh là điều vô cùng cần thiết. Nam giới cần thực hiện một số lưu ý sau đây để có thể phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả:

  • Điều chỉnh lại các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày cho hợp lý, không nên thức khuya, dậy quá sớm, làm việc quá sức.
  • Không nên  ngồi trên các loại ghế cứng, nên ngồi những loại ghế mềm nhằm giảm sức đè nặng cho khu vực tuyến tiền liệt.
  • Không nên ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến máu khó lưu thông tới tuyến tiền liệt. Nam giới nên thường xuyên đi lại, vận động trong giờ làm việc.
  • Hạn chế mang vác vật nặng, làm việc quá với sức với tuổi tác.
  • Nam giới cũng không nên lạm dụng chuyện tình dục, và thủ dâm.
  • Nên có chế đồ tình dục khoa học để đảm bảo sức khỏe.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để các chất cặn bã được đào thải ra bên ngoài.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày.
  • Nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đồng thời, hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng,…

Bên cạnh việc phòng tránh bệnh, nam giới cũng cần thường xuyên theo dõi những chuyển biến, bất thường trong cơ thể mình, phòng bệnh không đồng nghĩa với việc bạn không thể mắc bệnh. Thế nên, khi nam giới phát hiện thấy những dấu hiệu bệnh trên cơ thể của mình và nghi ngờ có thể bị viêm tuyến tiền liệt thì cần thiết phải đi khám tại các bệnh viên, phòng khám hoặc cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán chính xác về tình trạng của bệnh và nguyên nhân gây nên bệnh.

Hiện tại, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh địa chỉ chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng và nam khoa nói chung rất hiệu quả. Mọi chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết và công khai rõ ràng, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm điều trị bệnh.

Nếu bạn đọc còn thắc mắc gì về dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt hoặc các vấn đề liên quan, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc bạn cũng có thể nhấn chuột vào link tư vấn trực tuyến trên website để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

 

Bài viết liên quan

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường bắt gặp ở nam...

Tuyến tiền liệt là bộ phận  quan trọng thuộc cơ quan...

Có rất nhiều nam giới hoang mang, lo lắng khi thấy tinh trùng...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh mà bất kì người đàn...