Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Hấu hết nam giới đều có thể dễ dàng nhận biết được mình có bị hẹp bao quy đầu hay không thông qua việc lớp da bao quy đầu không tuột xuống được khi cương cứng. Tuy nhiên nam giới còn khá chủ quan với sức khỏe của mình hoặc do kiến thức hạn hẹp nên không ý thức được sự nghiêm trọng mà bệnh lý có thể gây nên. Vì vậy, những câu hỏi đại loại về hẹp bao quy đầu có sao không xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn về sức khỏe nam giới.

Để giải đáp thắc mắc này, bạn đọc hãy cùng bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu ở nam giới được nhận biết qua tình trạng lớp da bao quy đầu luôn bao phủ kín lấy phần quy đầu khi dương vật ở trạng thái bình thường lẫn cương cứng. Nếu dùng tay tuột lớp da này xuống thì nam giới sẽ có cảm giác bị đau rát và nó cũng không thể tự trở lại trạng thái ban đầu được.

Nguyên nhân hẹp bao quy đầu ở nam giới có thể là do bẩm sinh hoặc do bệnh lý gây nên. Thường thì trẻ em mới sinh ra sẽ bị hẹp bao quy đầu, nhưng tới tuổi dậy thì mà lớp da này vẫn trùm kím và không tự tuột xuống được thì nó sẽ khiến cho nam giới gặp phải rất nhiều rắc rối trong việc vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh lý hẹp bao quy đầu<<

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Đối với trường hợp trẻ  em bị hẹp bao quy đầu thì gần như không đáng lo ngại, do đây chỉ là hiện tượng sinh lý và không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ. Tình trạng này thường sẽ tự khỏi mà không cần can thiệp điều trị khi trẻ lên 3-5 tuổi.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp trẻ bị viêm nhiễm do cha mẹ không biết cách vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho bé, làm cho nước tiểu và cặn bẩn đọng lại. Các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng cho con mình, nếu như tới 5 tuổi mà tình trạng hẹp bao quy đầu không tự khỏi thì lúc đó cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị hiệu quả.


Nam giới bị hẹp bao quy đầu có sao không?

Vậy, nam giới trưởng thành bị hẹp bao quy đầu có sao không, có nguy hiểm không? Lý giải vấn đề này bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cho biết: Hiện nay, có khá nhiều nam giới trong độ tuổi sinh sản vẫn bị hẹp bao quy đầu, tình trạng này nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời thì nhiều biến chứng nguy hại sẽ xảy ra. Cụ thể như:

Tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công: Nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho các chất cặn bẩn ở nước tiểu tích tụ lại khó được vệ sinh sạch sẽ, lâu dần hình thành nên bựa sinh dục và đây chính là điều kiện thuận lợi để nấm, vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, mà điển hình là viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,…

Đời sống tình dục ảnh hưởng: Thường thì khi nam giới thắc mắc bệnh hẹp bao quy đầu có sao không, đó cũng là lúc họ đã gặp phải một số tác hại do bệnh gây nên và là trong chuyện tinh dục. Hẹp bao quy đầu thường khiến cho người mắc bị đau đớn khi quan hệ và kèm theo đó là hiện tượng xuất tinh sớm. Chính điều nay, khiến cho chuyện chăn gối gặp phải rắc rối và cả hai không được thỏa mãn.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm về bệnh lý hẹp bao quy đầu<<

Tăng nguy cơ gây ung thư dương vật: Theo thống kê của Bộ y tế, có tới 90% nam giới bị ung thương dương vật nguyên nhân chính là do mắc bệnh hẹp bao quy đầu. những bựa sinh dục được tích tụ lại không chỉ gây nên viêm nhiễm mà nó còn là tác nhân nguy hiểm khiến cho tính mạng bị đe dọa.

Tăng nguy cơ gây vô sinh nam: Những viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu gây nên ở bộ phận sinh dục sẽ tác động xấu tới chất lượng cũng như số lượng của tinh trùng và đây là nguyên nhân làm cho khả năng sinh sản của nam giới gặp trở ngại, dẫn tới vô sinh.

Lây lan viêm nhiễm sang cho bạn tình: Hẹp bao quy đầu không chỉ gây viêm nhiễm nam khoa mà khi quan hệ tình dục không an toàn những vi khuẩn này sẽ xâm nhập sang bộ phận sinh dục của nữ giới và gây nên viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồn trứng và nguy hiểm hơn đó là ung thử cổ tử cung.

Gây hoại tử quy đầu: Vì lớp da luôn trùm kín quy đầu nên rất dễ khiến cho quy đầu bị nghẹt, nhiều trường hợp máu không lưu thông được gây phù nề, sưng phồng ở phần quy đầu và hoại tử quy đầu là điều rất có thể xảy ra.

Những ảnh hưởng của bệnh lý hẹp bao quy đầu gây nên rất khó lường, vì vậy, để có thể điều trị dứt điểm bệnh, phương pháp hiệu quả đó chính là tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Hiện tại, là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hà Nội, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ, hiện đại và an toàn hiện nay.

Ưu điểm của phương pháp này đó là không gây đau đớn, hạn chế chảu máu, tiểu phẫu nhanh chóng, hồi phục sớm, không gây bất kỳ ảnh hưởng gì tới sức khỏe và chức năng của các bộ phận xung quanh, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ do không để lại bất kỳ vết sẹo nào. Nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi điều trị.

Như vậy, những lý giải cho thắc mắc xoay quanh câu hỏi hẹp bao quy đầu có sao không phía trên đây cũng chính là lời cảnh báo của bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh dành cho nam giới đang mắc phải trường hợp này mà e ngại và chủ quan không có ý định chữa trị sớm. Mong rằng qua bài viết, nam giới sẽ chủ động tự bảo vệ sức khỏe của mình để không gặp phải những hệ lụy không mong muốn về sau.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý hẹp bao quy đầu nói riêng và bệnh nam khoa nói chung, hãy liên hệ tới gặp bác sĩ tư vấn nam khoa online của chúng tôi để được hỗ trợ qua các cách sau:

  • Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Holine: 0961021115 hoặc 0395 456 294
  • Bạn cũng có thể để lại SĐT hoặc nhắn tin trò chuyện trực tiếp ngay trên website thông qua hệ thống tư vấn online.

Bài viết liên quan

Có khá nhiều nam giới, dù đã tới tuổi trưởng thành nhưng...

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn là một trong những...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...

Viêm da bao quy đầu là một căn bệnh thường gặp ở nam giới...