Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Như thế nào là hẹp bao quy đầu?

Có tới 80% nam giới hiện nay gặp chứng bệnh hẹp bao quy đầu, tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan và không có kiến thức về căn bệnh này. Vậy, hẹp bao quy đầu là gì ? Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ một số thông tin hữu ích để nam giới có thể phát hiện và phòng tránh bệnh hiệu quả?

Như thế nào là hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu ở nam giới là hiện tượng mà lớp da bao quy đầu vẫn bao phủ lấy phần quy đầu dương vật và không thể lộn xuống được ngay cả khi cương cứng, khiến cho việc quan hệ tình dục và vệ sinh trở nên khó khăn.

Hẹp bao quy đầu có thể quan sát và nhận biết dễ dàng bằng mắt thường với một số dấu hiệu chính như:

- Bao quy đầu chỉ để lộ một phần hoặc trùm kín quy đầu khi dương vật ở trạng thái bình thường hoặc cương cứng.

- Dùng tay tuột xống thì sẽ gây nên cảm giác đau đớn cho dương vật và lớp da cũng không trở về được trạng thái ban đầu.

- Dương vật phát triển không được bình thường, bé hoặc ngắn hơn so với những dương vật phát triển bình thường.

- Những người bị hẹp bao quy đầu khi quan hệ thường bị đau đớn và khó khăn, kèm với đó là tình trạng xuất tinh sớm.

Trên nhiều trang diễn đàn, nam giới hay thắc mắc vì không biết phân biệt giữa như thế nào là hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Đối với hiện tượng hẹp bao quy đầu được chia thành 2 loại, cụ thể:

Như thế nào là hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu sinh lý: Đa phần khi bé trai sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, lớp da sẽ bọc lấy toàn bộ phần quy đầu dương vật và chỉ để lộ một cái lỗ nhỏ như kim để trẻ có thể đi tiểu. Theo sự phát triển của cơ thể và độ tuổi, lớp da này sẽ dần dần tự tụt xuống và để lộ phần quy đầu ra bên ngoài một cách tự nhiên.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là tình trạng nam giới khi bước vào tuổi dậy thì, lớp da bao quy đầu vẫn không thể để lộ quy đầu dương vật hoặc chỉ để lộ được một phần nhỏ. Nguyên nhân có thể do nam giới bị mắc một số bệnh lý về nam khoa, biến chứng của thủ thuật hoặc nong bao quy đầu không đúng cách,…

Tại sao cần phải tiến hành cắt bao quy đầu?

Theo bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, chứng hẹp bao quy đầu dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể là nguyên nhân gây nên rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh sản và sinh lý của nam giới.

Hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho việc vệ sinh gặp phải nhiều khó khăn, nam giới không thể kéo lớp da bao quy đầu xuống để vệ sinh sạch những chất cặn bẩn ở mặt bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn có môi trường sinh sôi và phát triển, gây nên nhiều bệnh lý nam khoa và còn đến lây lan vi khẩn sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn.

Hẹp bao quy đầu còn khiến cho việc quan hệ gặp phải cảm giác đau đớn, làm giảm đi ham muốn trong vấn đề quan hệ tình dục. Có nhiều trường hợp nam giới còn bị sợ khi nghĩ tới việc quan hệ và dần dần trở nên lãnh cảm với bạn tình. Hầu hết nam giới khi mắc hẹp bao quy đầu đều gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, không đem tới sự thỏa mãn cho bạn tình cũng như chính mình trong đời sống tình dục.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, có tới 90% tỉ lệ nam giới bị ung thư dương vật là do bị hẹp bao quy đầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều nam giới bị vô sinh và hiếm muộn

Bên cạnh đó, vì lớp da bao quy đầu bao phủ kín lấy quy đầu nên việc phát triển của dương vật cũng bị kìm hãm, kích thước dương vật ở những nam giới bị hẹp bao quy đầu thường bé và ngắn hơn so với bình thường.

Do đó, đối với nam giới khi bước vào tuổi trưởng thành mà không may vẫn bị hẹp bao quy đầu thì cần thiết phải tới cơ sở y tế khám và kiểm tra để tiến hành cắt bao quy đầu, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau nay.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả. Đến với phòng khám, bác sĩ sẽ khám và tư vấn chi tiết cho bệnh nhân cách chữa trị bệnh tại nhà bằng phương pháp tự lột bao quy đầu đối với các trường hợp bệnh nhẹ, còn đối với các trường hợp bệnh nặng và không thể tự lộn được thì bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật cắt bao quy đầu.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là địa chỉ cắt bao quy đầu ở hà nội và hiệu quả tại khu vực Hà Nội với việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng công nghệ Mỹ vào quá trình tiểu phẫu, đem với sự an toàn, không gây đau đớn cho người bệnh. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện và phục hồi sau tiểu phẫu nhanh chóng, bệnh nhân không cần lưu lại bệnh viện và cũng không để lại sẹo về sau.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề như thế nào là hẹp bao quy đầu? và phương pháp cắt bao quy đầu, nếu bạn đọc đang gặp vấn đề tương tự như trên hoặc có thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được bác sĩ tư vấn chi tiết và nhanh chóng theo hotline: 0961021115 hoặc 0395 456 294. Các bạn cũng có thể gửi thư tới hòm thư phòng khám qua Email: phongkham@namkhoahungthinh.com hoặc bớt chút thời gian qua thăm khám tại địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

 

Tìm kiếm với Google

  • hẹp bao quy đầu là gì
  • thế nào là hẹp bao quy đầu
  • hẹp bao quy đầu là như thế nào
  • như thế nào là hẹp bao quy đầu
  • hep bao quy dau la gi

Bài viết liên quan

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...

Nên cắt bao quy đầu ở bệnh viện nào tại Hà Nội? là vấn...

“Thưa bác sĩ, bé trai nhà tôi được 7 tuổi nhưng da bao quy...

Các bậc cha mẹ đã biết về dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy...