Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Ngứa bao quy đầu là bệnh gì?

Bao quy đầu dương vật là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi có sự tăng sinh đột ngột sẽ gây ra tình trạng ngứa da quy đầu. Nam giới bị ngứa bao quy đầu thường chủ quan hoặc do thiếu kiến thức về bệnh nên không đi khám và điều trị kịp thời dẫn đến nhiều biến chứng đáng tiếc. Vậy ngứa bao quy đầu là bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ngứa da quy đầu

Các bác sĩ nam khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da quy đầu như:

Ngứa bao quy đầu ở nam giới bị bệnh gì

- Vệ sinh vùng kín sai cách: Việc không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hoặc không lộn da quy đầu lên để lau rửa sẽ tạo điều kiện cho hại khuẩn sinh sôi và gây ngứa da quy đầu.

- Dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu: Nam giới bị các bệnh lý này thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Chất bẩn, cặn bã tích tụ ở quy đầu dương vật lâu ngày sẽ hình thành bựa sinh dục, là môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ra ngứa, sưng bao quy đầu.

- Thủ dâm quá nhiều: Việc thủ dâm nhiều cũng có thể khiến cho bạn bị ngứa bao quy đầu và viêm bao quy đầu.

- Do mắc các bệnh lý nam khoa: Nam giới mắc các bệnh nam khoa như viêm quy đầu, viêm loét bao quy đầu, nấm bao quy đầu,… đều có thể bị ngứa da quy đầu.

- Ngoài ra, việc mặc quần dài hoặc quần lót quá chật, lạm dụng chất tẩy rửa,… cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm ngứa bao quy đầu.

Tình trạng ngứa da quy đầu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể chỉ là vấn đề sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa. Do vậy, để biết chính xác nguyên nhân gây ngứa bao quy đầu là gì, nam giới nên đến các cơ sở chuyên khoa nam khoa uy tín để được khám và tiếp nhận điều trị từ bác sĩ chuyên môn.

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

>> triệu chứng viêm bao quy đầu là gì ?

Ngứa bao quy đầu là bệnh gì là lo lắng của rất nhiều nam giới khi mắc bệnh. Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, ngứa da quy đầu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm như:

- Viêm bao quy đầu: Nam giới bị viêm bao quy đầu ngoài triệu chứng ngứa da quy đầu còn có thêm một vài dấu hiệu khác như xuất hiện nốt ban có màu đỏ li ti. Ở giai đoạn nặng hơn nam giới sẽ thấy bao quy đầu bị sưng tấy và xuất hiện mủ trắng, có mùi hôi và cả những vết loét gây ra. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí vô sinh.

>> viêm bao quy đầu có nguy hiểm không ?

- Viêm loét bao quy đầu: Bệnh có các biểu hiện như ngứa bao quy đầu, rát bao quy đầu, xuất hiện nhiều nốt viêm loét. Đây cũng là một bệnh lý nam khoa nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị sớm.

- Nấm bao quy đầu: Ngứa bao quy đầu là một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh nấm bao quy đầu do nấm Cadida gây ra. Đàn ông khi mắc bệnh này thường trốn tránh chuyện chăn gối bởi quy đầu dương vật luôn bị nóng rát, sưng tấy, khó chịu.

- Bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt: Nam giới có bao quy đầu dài, hẹp hoặc nghẹt nếu không can thiệp sớm có thể khiến bựa sinh dục tích tụ ngày càng nhiều gây viêm nhiễm, ngứa rát quy đầu và bao quy đầu.

Cách chữa ngứa bao quy đầu hiệu quả, an toàn

Ngứa bao quy đầu là bệnh gì?

Khi bị ngứa da quy đầu, nam giới nên chủ động đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để được tư vấn điều trị đúng cách. Tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, tùy vào nguyên nhân gây ngứa bao quy đầu và mức độ ngứa mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả.

Thông thường, với trường hợp ngứa bao quy đầu mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ đinh sử dụng thuốc bôi kết hợp thuốc kháng sinh để điều trị. Việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao phải theo hướng dẫn của bác sỹ có chuyên môn. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng tại nhà khi chưa biết rõ bệnh vì điều này có thể khiến tình trạng ngứa bao quy đầu trở nặng, khó điều trị và tốn kém hơn.

Trường hợp ngứa bao quy đầu do các bệnh lý nam khoa, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa để điều trị bệnh.

Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ nam khoa nam giới có thể tin tưởng lựa chọn để khám chữa ngứa bao quy đầu là Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Phòng khám không chỉ có đội ngũ y bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh nam khoa, có cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến mà còn hợp lý trong chi phí điều trị và chuyên nghiệp trong dịch vụ y tế.

Hi vọng với chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về ngứa bao quy đầu là gì sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho cánh mày râu. Để được tư vấn thêm xin vui lòng nhấp chọn chat trực tuyến hoặc liên hệ tới đường dây nóng để được giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh – 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại : 0395 456 294 hoặc 0395 456 294

Bài viết liên quan

Chi phí điều trị bệnh viêm bao quy đầu hết bao nhiêu là...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến hiện nay mà nam giới...

Viêm bao quy đầu là bệnh lý không chỉ xảy ra ở nam giới...