Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh yếu sinh lý

Chào bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi đã có bạn gái, thời gian gần đây chúng cháu bắt đầu quan hệ tình dục với nhau, nhưng cháu rất lo lắng vì dương vật không cương cứng được lâu khi quan hệ, qua tìm hiểu thông tin cháu nghĩ có thể mình bị yếu sinh lý. Cháu mong được bác sĩ tư vấn cho cháu về bệnh yếu sinh lý và phương pháp điều trị cụ thể ạ. Cháu cảm ơn!

Chào bạn, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới hòm thư phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Hiện nay tình trạng yếu sinh lý đang rất phổ biến ở nam giới. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề tới đời sống tình dục mà còn khiến nam giới mất đi khả năng sinh sản.

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là một trong những căn bệnh rối loạn chức năng tình dục nguy hiểm ở nam giới. Đây chính là tình trạng dương vật không cương cứng được khi giao hợp, hoặc cương cứng không giữ được lâu để cuộc giao hợp tiến hành chọn vẹn.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

Bệnh yếu sinh lý được nhận biết thông qua những triệu chứng tiêu biểu như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ham muốn tình dục suy giảm… Bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Yếu sinh lý thường được chỉ thành 3 mức độ chính:

Mức độ 1: Dương vật vẫn quan hệ được bình thường, nhưng trong nhiều trường hợp, dương vật nhanh bị mềm xuống gây nên hiện tượng xuất tinh sớm. Đây là mức độ nhẹ của bệnh yếu sinh lý.

Mức độ 2: “Cậu nhỏ” khó cương cứng, và sau khi cương cứng thì cũng nhanh yếu đi, phải dùng sự hỗ trợ của tay dương vật mới có thể đưa vào bên trong âm đạo để quan hệ được.

Mức độ 3: Đây là mức độ nghiêm trọng, nam giới gần như mất đi hết cảm hứng tình dục và dương vật không cương cứng được để quan hệ.

Nguyên nhân gây nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, bệnh yếu sinh lý ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, mà phổ biến đó là:

Do mất cân bằng nội tiết tố: Nam giới khi tuổi càng cao thì hormone sinh dục tiết ra sẽ ít dần đi, khiến cho ham muốn tình dục từ đó mà suy sút dần. Có nhiều trường hợp, nam giới vẫn có ham muốn lớn nhưng dương vật không cương cứng được theo mong muốn. Càng lớn tuổi, thì chế độ ăn uống và sinh hoạt sẽ bị dao động nhiều và không điều độ, cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý.

Do nam giới mắc bệnh lý: Nam giới à mắc các bệnh liên quan tới: huyết áp, tim, máu, tiểu đường, thần kinh…. sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới hệ thống dây thần kinh dương vật, giản tiếp khiến làm cho nam giới suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm.

Do vấn đề tâm lý: Những người thường xuyên phải chịu đựng áp lực, căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống sẽ có nguy cơ bị yếu sinh lý rất cao.

Do sử dụng chất kích thích: Lạm dụng các chất kích thích và chất gây nghiện như: bia, rượu, thuốc lá,... dễ dấn tới tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
Thủ dâm quá độ: Nam giới mà thường xuyên thủ dâm, hoặc thủ dâm mạnh bảo cũng tác động xấu tới sự phát triển của dương vật.


Nguyên nhân gây nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới

Để nhận biết tình trạng yếu sinh lý ở nam giới không quá khó, quan trọng nam giới có để tâm và có dám nhận mình bị bệnh hay không.

Ham muốn tình dục suy giảm: Khi ham muốn tình dục của bạn bị suy giảm hay bạn không còn cảm giác trong tình dục, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang mắc bệnh yếu sinh lý, hoặc một số bệnh nam khoa nguy hiểm, bạn nên cẩn thận nếu tình trạng này kéo dài.

Rối loạn xuất tinh: Đây cũng là biểu hiện dễ nhận biết được do bệnh yếu sinh lý gây ra. Bao gồm: xuất tinh sớm, khó xuất tinh, xuất tinh muộn.

Rối loạn cương dương: Dương vật không đủ khả năng cương cứng, hoặc bị mềm trước khi quan hệ.

Quan hệ bị đau đớn: Đa số nam giới khi mắc bệnh yếu sinh lý thường có cảm giác đau đớn trong quan hệ. Nhiều trường hợp, do đau đớn mà nam giới lãnh cảm với bạn tình của mình.

Ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý mặc dù không gây nguy hại tới tính mạng, nhưng nếu không kịp thời điều trị sẽ khiến cho nam giới gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Nam giới mất tự tin và bản lĩnh đàn ông: Không chỉ khiến tâm lý nam giới trở nên bất ổn, mà bệnh còn làm cho cuộc sống hàng ngày và công việc ảnh hưởng nghiêm trọng.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

Gây vô sinh, hiếm muộn: Yếu sinh lý khiến cho nam giới không thể tiến hành quan hệ tình dục được hoặc quan hệ được nhưng chưa kịp vào sâu trong âm đạo để tinh trùng có thể dễ dàng kết hợp thụ tinh với trứng, dẫn tới việc vô sinh nam.

Hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng: Tình dục là một phần trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, khi người chồng không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục cần thiết cho vợ mình, thì đồng nghĩa người thứ 3 dễ dàng xuất hiện làm hạnh phúc gia định bị lung lay, rạn nứt.

Phòng tránh yếu sinh lý như thế nào?

Yếu sinh lý là căn bệnh nguy hiểm mà nam giới nào cũng lo sợ, để  giúp cho nam giới có thể phòng tránh bệnh hiệu quả và tự bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, phòng khám chúng tôi xin liệt kê ra một số phương pháp sau:

Thiết lập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học: Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thường xuyên ăn giá đỗ, vitamin E sẽ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển và hoạt động của bộ phận sinh dục. Nam giới nên tránh ăn những đồ ăn nhanh, cay nóng, sử dụng chất kích thích đồng thời phải nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ đúng giờ giấc… để sức khỏe luôn được đảm bảo.

Quan hệ tình dục điều độ, tránh thủ dâm: Duy trì một chế độ sinh hoạt tình dục 2-3 lần/tuần sẽ đảm bảo được nhu cầu và sức khỏe cho nam giới. Không nên quá lạm dụng việc tình dục, sẽ khiến cho nam giới bị mất sức và cơ thể suy nhược, lâu dần ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục.

Luyện tập thể dục, thể thao: Đây là điều cần thiết nam giới nên thực hiện thường xuyên hàng ngày, việc luyện tập thể dục điều độ sẽ giúp cho sức khỏe được nâng cao, tinh thần thoải mái giúp nam giới tránh xa được bệnh yếu sinh lý.

Vì những ảnh hưởng nghiêm trọng mà bệnh yếu sinh lý gây nên, khi thấy mình gặp phải triệu chứng của bệnh nam giới hãy tới ngay phòng khám, bệnh viện, hoặc cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý.

Nếu còn thắc mắc về bệnh yếu sinh lý nói riêng và bệnh nam khoa nói chung, hãy liên hệ với dia chi phong kham nam khoa Hưng Thịnh theo địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội, hoặc nhấp chuột vào link tư vấn bên dưới để được hỗ trợ trực tuyến, nhanh chóng.

Bài viết liên quan

Những áp lực trong công việc, trong cuộc sống sinh hoạt…...

Đối với nam giới, bãn lĩnh đàn ông được thể hiện qua...

Yếu sinh lý được xem là tình trạng rối loạn chức năng sinh...

Làm sao để kéo dài thời gian quan hệ, làm sao để quan hệ...