Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những biến chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh. Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, đặc trưng của bệnh là dịch đặc tiết ra từ dương vật hoặc âm đạo.

Nhiều trường hợp mắc bệnh lậu nhưng không có biểu hiện hay dấu hiệu gì cụ thể, do đó người bệnh không biết mình đã mắc bệnh mà vẫn chủ quan không điều trị bệnh, dẫn tới bệnh ngày càng nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


Hãy cùng tìm hiểu những biến chứng mà bệnh lậu gây ra thông qua bài viết dưới đây mà các bác sĩ Phòng khám Hưng Thịnh muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Những biến chứng của bệnh lậu nếu không được điều trị tốt

Con đường lây nhiễm của bệnh lậu chủ yếu qua tiếp xúc tình dục không an toàn với bạn tình có mắc bệnh. Người có nhiều bạn tình thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Đối với phụ nữ mang thai mà mắc bệnh lậu có thể sẽ lây truyền bệnh sang cho thai nhi. Qua tiếp xúc thông thường thì bệnh lậu không bị lây truyền.

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh lậu

- Có chất dịch đặc, màu đục tiết từ dương vật hoặc âm đạo

- Khi đi tiểu có cảm giác đau và rát

- Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày

- Nước tiểu có mùi khai mạnh

- Khi giao hợp cảm thấy đau rát

Ở nam giới: Những triệu chứng đầu tiên sẽ xuất hiện trong khoảng từ 2 – 5 ngày sau khi tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Nam giới sẽ có cảm giác ngứa niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Sau khi đi tiểu sẽ thấy dịch chảy ra từ dương vật. Khi bệnh tiến triển trở nên nặng hơn, cảm giác đau niệu đạo cũng rõ rệt hơn, có nhiều dịch mủ và đặc hơn.

Ở nữ giới: Trong vòng 1 – 3 tuần đầu có thể không có triệu chứng hoặc các triệu chứng thường nhẹ, bạn sẽ rất khó nhận ra mình mắc bệnh. Bệnh lậu ở phụ nữ sẽ tác động tới cổ tử cung và các bộ phận sinh dục khác. Bệnh sẽ gây ra tiểu dắt, tiểu gấp và buốt kèm theo đó ở âm đạo và niệu đạo có dịch bất thường chảy ra. Tuy nhiên, một nửa số phụ nữ mắc bệnh lậu chỉ có dấu hiệu là ra khí hư âm đạo nhẹ.

Những biến chứng nguy hiểm từ bệnh lậu

Nếu bệnh lậu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng, gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe người bệnh:

- Viêm tinh hoàn: Ở nam giới, bệnh lậu biến chứng gây ra viêm tinh hoàn (viêm mào tinh hoàn) là tình trạng cấp tính. Tình trạng này có thể điều trị được bằng kháng sinh và thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu người bệnh không được điều trị có thể sẽ dẫn tới vô sinh.

- Viêm khung chậu: Ở nữ giới, vi khuẩn lậu sẽ lan vào tử cung và vòi trứng, gây ra bệnh viêm khung chậu. Có thể sẽ để lại sẹo ở vòi trứng, nguy cơ cao sẽ dẫn tới chửa ngoài tử cung hoặc vô sinh.

- Bệnh lậu hậu môn trực tràng: Ở cả nam giới và nữ giới, bệnh lậu ở hậu môn trực tràng có thể do giao hợp đường hậu môn với người nhiễm bệnh hoặc do bệnh lan từ bộ phận khác của vùng sinh dục sang. Người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, có chất dịch chảy ra từ vùng hậu môn. Cũng có trường hợp bệnh sẽ không biểu hiện hay bất kỳ triệu chứng nào.

- Kích thích họng và amidan: Quan hệ tình dục với người bệnh lậu bằng đường miệng có thể dẫn tới lậu hầu họng và đau họng, khi nuốt có cảm giác đau, đỏ họng.

- Viêm mắt: Nếu vô tình dụi mắt khi tay vừa tiếp xúc với khuẩn lậu sẽ dẫn tới đỏ mắt và viêm (viêm kết mạc). Đối với trẻ sơ sinh tiếp xúc với lậu trong khi sinh có thể dẫn tới nhiễm trùng mắt, gây ra mù lòa bẩm sinh.

- Nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể: Vi khuẩn lậu có thể lan theo đường máu, gây ra bệnh ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Các triệu chứng như sốt phát ban, đau, sưng và cứng khớp.

Tóm lại, bệnh lậu có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, các bạn cần hết sức lưu ý và có những biện pháp tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân. Khi thấy những dấu hiệu của bệnh lậu cần nhanh chóng đi khám và điều trị, bệnh được điều trị sớm thì khả năng thành công càng cao và càng ít biến chứng nguy hại.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu thông tin về bệnh lậu, hãy liên hệ tới Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để được các chuyên gia tư vấn và cung cấp những thông tin hữu ích. Bạn có thể gọi tới Số máy 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào ô tư vấn bên dưới.

Bài viết liên quan

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc...

Xin hỏi bác sĩ, tôi đang có mối quan hệ tình dục với một...

Hiện nay, trong xã hội tỉ lệ người mắc bệnh lậu tương...

Bệnh lậu gây nên rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe...