Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu

Các bậc cha mẹ đã biết về dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu chưa? Đây là hiện tượng thường gặp phải ở trẻ hiện nay. Khi còn nhỏ, tình trạng này không đáng lo ngại tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp can thiệp hiệu quả thì bệnh sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng nguy hại tới chức năng sinh sản sau này của nam giới. Chính vì vậy, cha mẹ nên tìm hiểu, nắm vững kiến thức về bệnh để có thề chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho trẻ.

Nhận biết dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu?

Bao quy đầu chính là lớp da che phủ quy đầu dương vật. Trước khi trẻ được sinh ra, lớp da bao quy đầu và quy đầu là một thể thống, gắn chặt với nhau. Dần dần, mặt trong của bao quy đầu và lớp da bắt đầu bóc tách nhau ra. Trên thực tế, quá trình bóc tách được hoàn thành phải mất 5-10 năm hoặc hơn thế, và khi đó bao quy đầu mới có thể lộn xuống để lộ dương vật được.

>>Để biết thêm về hiện tượng hẹp bao quy đầu của trẻ bạn hãy nhấp chuột vào đây nhé <<

Tỉ lệ hẹp bao quy đầu sẽ giảm dần theo lứa tuổi. Đa phần, khi mới sinh ra trẻ sẽ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, theo thời gian bao quy đầu sẽ tự tách khỏi phần quy đầu mà không cần tới bất kỳ sự can thiệp nào. Theo thống kê của Bộ Y tế, có tới 90% trẻ sơ sinh mắc hẹp bao quy đầu, khi trẻ lên 3 tuổi tỉ lệ này rơi vào khoảng 10% và thanh niên 17 tuổi chỉ có 1% mắc hẹp bao quy đầu.

Bên cạnh hẹp bao quy đầu sinh lý, hẹp bao quy đầu bệnh lý là tình trạng hẹp có sẹo xơ, nguyên nhân có thể là do viêm nhiễm vùng quy đầu,hoặc thực hiện nong bao quy đầu quá mạnh gây nên.

Cha mẹ nên chú ý quan sát tới những bất thường trên cơ thể của trẻ, nếu phát hiện ra những dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu dưới đây thì cần lưu ý:

- Bao quy đầu chít hẹp hoặc dính liền thành một khối không tách rời được với quy đầu dương vật.

- Trên phần bao quy đầu chỉ xuất hiện một lỗ tiểu rất nhỏ, đầu dương vật cũng không lộ ra được bên ngoài.


Nhận biết dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu như thế nào

- Lớp da bao quy đầu không kéo lên hay tụt xuống được. Khi dùng tay cố kéo sẽ gây nên cảm giác đau rát, khó chịu. Có nhiều trường hợp còn làm cho quy đầu bị tổn thương, bị rách, xước.

- Trẻ khi đi tiểu sẽ bị khó khăn, có cảm giác đau đớn

- Trong tình trạng bao quy đầu bị bán hẹp, vẫn lộn được 1 nửa lớp da xuống và để lộ được 1 phần quy đầu dương vật.

Hiện nay, có khá nhiều ông bố bà mẹ khi phát hiện thấy dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu đã vội nghe theo lời khuyên của nhiều người đưa con đi nong bao quy đầu quá sớm, thậm chí là khi trẻ mới được vài tháng tuổi, khiến cho trẻ bị đau đớn, mỗi lần đi tiểu hoặc vết thương không may cọ vào quần áo đều khóc thét lên.

Khi thấy con quấy khó, cha mẹ cũng không dám đụng tới thương, việc vệ sinh cũng bị hạn chế vì sợ con bị đau. Do đó, bao quy đầu của trẻ lại bị bó hẹp trở lại. Bên cạnh đó, một số can thiệp ở vùng bao quy đầu như nong, cắt bao quy đầu có thể gây nên các tổn thương, biến chứng như: chảy máu, viêm nhiễm, phù nề, rò niệu đạo, hẹp niệu đạo… khi thực hiện tại các cơ sở y tế không đảm bảo.

>>Để biết thêm về hiện tượng hẹp bao quy đầu của trẻ bạn hãy nhấp chuột vào đây nhé <<

Phụ huynh cần làm gì khi phát hiện ra dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu?

Khi phát hiện ra dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu, phụ huynh  không nên quá lo lắng, bởi đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường và tạm thời không gây nên nguy hiểm gì. Điều đó, không đồng nghĩa là phụ huynh có thể chủ quan và không quan tâm tới tình trạng này của trẻ. Khi thấy trẻ thường xuyên bị quấy khóc, đau đớn khi đi tiểu hoặc bao quy đầu tấy đỏ, lở loét thì cha mẹ nên đưa trẻ tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra chi tiết.

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên quan tâm sát sao tới việc vệ sinh bộ phận sinh dục cho trẻ, tránh tình trạng cặn bẩn và nước tiểu ứng đọng tại phía trong của bao quy đầu gây nên các bệnh lý về viêm nhiễm.

Khi trẻ lên 5 tuổi, lớp da vẫn chít hẹp thì nên cho trẻ tiến hành cắt bao quy đầu, độ tuổi cắt bao quy đầu hợp lý là trước ki trẻ dậy thị để đảm bảo cho dương vật phát triển được bình thường.

Hiện nay, phòng khám nam khoa hà nội Hưng Thịnh đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Mỹ, đảm bảo tình trạng hẹp bao quy đầu được xử lý dứt điểm, không gây nên đau đớn, chảy máu, quá trình tiểu phẫu nhanh chóng, không gây nên bất kỳ tổn thương nào tới chức năng của dương vật và không để lại sẹo.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về cách nhận biết dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy đầu để các cha mẹ tham khảo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về hiện tượng hẹp bao quy đầu, bạn đọc hãy liên hệ với phòng khám theo hotline: 0961021115 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn chi tiết nhé.

 

Bài viết liên quan

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...

Sau khi cắt bao quy đầu các bạn nam cần phải chăm sóc “cậu...

Nên cắt bao quy đầu ở bệnh viện nào tại Hà Nội? là vấn...

Đau quy đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ gây nên những ảnh...