Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Hẹp bao quy đầu và cách chữa trị

Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu khiến cho nhiều nam giới rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười trong đời sống chăn gối. Hiện tượng này nếu như cứ kéo dài và không biết cách vệ sinh sạch sẽ sẽ làm cho bản lĩnh đàn ông dần dần bị suy giảm, do vậy các câu hỏi xoay nhanh bệnh hẹp bao quy đầu và cách chữa trị luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Chứng hẹp bao quy đầu ở nam giới

Chứng hẹp bao quy đầu ở nam giới là hiện tượng mà quy đầu không thể lột ra khỏi phần quy đầu của dương vật khi nam giới bước vào tuổi dậy thì. Hẹp bao quy đầu có thể dễ dàng được phát hiện thông qua sự quan sát từ chính mắt thường, khi dương vật cương dương mà bao quy đầu vẫn trùm kín lấy cả quy đầu hoặc là chỉ để lộ ra một phần nhỏ quy đầu.

Ngoài ra, dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu còn còn được thể hiện qua việc đi tiểu, nước tiểu bị chia thành nhiều tia mảnh và nhỏ, hoặc tia nước tiểu bị cong, dương vật kém phát triển hoặc bị cong vẹo, nhạy cảm hơn so với bình thường.

Hẹp bao quy đầu được chia thành 2 loại chính:

- Hẹp bao quy đầu sinh lý: Hầu hết các trẻ em khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, tới khi lớn dần lên và bước vào tuổi dậy thì thì lớp da sẽ tự tuột xuống khi dùng ta kéo nhẹ hoặc là dương vật ở trạng thái cương cứng. Bao quy đầu khi trẻ còn nhỏ sẽ giúp ích cho việc bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên cha mẹ cần vệ sinh sạch sẽ dương vật cho trẻ hàng ngày và đúng cách. Nếu như trẻ thường xuyên bị quấy khóc khi đi tiểu thì cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ vì tình trạng này có thể do hẹp bao quy đầu gây nên, khiến nước tiểu không được thoát ra hết bên ngoài hoặc là gây đau đớn cho trẻ.

- Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Đây là hiện tượng khi nam giới bước bào tuổi dậy thì mà lớp da này vẫn không tự tuột xuống được, nếu dùng tay kéo sẽ gây đau đớn và có thể là chảy máu. Hẹp bao quy đầu bệnh lý còn có thể xuất phát từ việc dương vật bị tổn thương do các tác nhân bên ngoài gây nên, sau đó để lại sẹo hoặc khiến cho bao quy đầu không tuột xuống được nữa.

Ở hẹp bao quy đầu bệnh lý còn được chia thành 2 dạng đó là hẹp bao quy đầu hoàn toàn và hẹp bao quy đầu bán phần.

- Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là lớp da bao phủ kín quy đầu dương vật và kể cả khi dương vật dương cứng thì lớp da cũng không tuột xuống dược, nhiều người dùng tay kéo xuống sẽ bị đau rát và lớp da cũng không trở lại được vị trí ban đầu.

- Hẹp bao quy đầu bán phần: Là bao quy đầu có thể để lộ được một phần của quy đầu, hoặc là khi không cương cứng nó có thể tuột xuống được còn khi cương cứng thì không tuột được, khiến cho phần đầu dương vật bị thắt nghẽn lại.

Nhìn chung, hẹp bao quy đầu gây nên rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống, nó còn là nguyên nhân gây vô sinh nam và ung thư dương vật. Do đó việc tìm môt địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu ở đâu tốt.


 

Hẹp bao quy đầu và cách chữa trị bệnh hiệu quả

Cách chữa trị hẹp bao quy đầu

Để chữa hẹp bao quy đầu, nam giới có thể áp dụng các cách chữa trị phổ biến sau đây:

Sử dụng thuốc để tự lột bao quy đầu

Nam giới bị hẹp bao quy đầu có thể sử dụng thuốc để lột bao quy đầu xuống, thuốc ở đây là thuốc dùng để bôi vào bao dương vật trước khi đi ngủ vão mỗi buổi toói. Tác dụng chính của thuốc kà làm cho bao quy đầu giãn dần ra và tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ dần được cải thiện.

Tỉ lệ sử dụng thuốc mà đạt được hiệu quả rơi vào khoảng 80-90%,  tuy nhiên nam giới cần đi khám để bác sĩ kê thuốc và hướng dẫn cách sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Ưu điểm của phương pháp dùng thuốc: Dễ sử dụng, nhanh gọn, chi phí thấp và tiết kiệm được thời gian, không gây tổn thương cho dương vật. Tuy nhiên hiệu quả lâu đạt được và cần phải kiên trì thực hiện.

Nếu sau khoảng 3 tháng sử dụng thuốc mà nam giới vẫn không thấy tình trạng bệnh chuyển biến thì nên ngưng sử dụng và tới gặp bác sĩ để can thiệp bằng phương pháp khác.

>> Xem thêm : Thuốc chữa viêm bao quy đầu tốt và uy tín hiện nay.

Nong bao quy đầu

Áp dụng trong những trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ, thường à ở trẻ em. Cha mẹ có thể dùng tay kéo căng lớp da bao quy đầu của trẻ khoảng 2-3 lần/ngày để bao quy đầu giãn dần ra. Thời gian tốt để thực hiện phương pháp nong bao quy đầu khi khi tắm cho trẻ hoặc là trước khi trẻ đi ngủ.

Sau khi bao quy đầu giãn ra được tương đối rộng, bạn sẽ thực hiện kéo nhẹ nhàng bao quy đầu về phía trước, sau đó kéo ngược phía sau và để lộ quy đầu của dương vật, cứ thực hiện liên tục như vậy tới khi phần quy đầu được hoàn toàn lộ ra. Thực hiện liên tục và đều đặn mỗi nagỳ trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy quy đầu được lỗ ra bên ngoài.

Phương pháp này khá dễ thực hiện, không gây nên thương tổn cho dương vật, nếu bạn áp dụng đều đặn thì khoảng 2 tuần là đã thấy kết quả. Để kết quả đạt được nhanh chóng hơn thì có thể sử dụng kèm với thuốc bôi.

Cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầucách chữa trị hẹp bao quy đầu hiệu quả và triệt để hiện nay. Tuy nhiên nếu tiền hành cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống thì nam giới sẽ cảm thấy đau đớn và vết thương rất lâu lành. Chính điều đó đã khiến cho nam giới e ngại khi chọn cách này để chữa bệnh, nhiều trường hợp còn gặp pahỉ biến chứng viêm nhiễm khi cắt bao quy đầu.

Để giải quyết nhược điểm trên, hiện nay phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ của Mỹ. Hạn chế được những khuyết điểm mà phương pháp truyền thống đem tới. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bệnh nhân sẽ không cảm thấy bị đau đớn, không bị chảy máu, thời gian tiểu phẫu và phục hồi nhanh chóng, bên cạnh đó vết thương sau khi hồi phục sẽ không để lại sẹo và sau 1 tháng bệnh nhân có thể quan hệ tình dục trở lại hoàn toàn.

Là một phòng khám nam khoa uy tín tại khu vực Hà Nội, phòng khám Hưng Thịnh đã cắt bao quy đầu thành công cho hàng trăm nam giới. Nếu nam giới có vấn đề gì thắc mắc về hẹp bao quy đầu và cách chữa trị hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn online để được hỗ trợ miễn phí ngay trên hệ thống website: namkhoahungthinh.com.

Bài viết liên quan

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn là một trong những...

Chi phí chữa hẹp bao quy đầu hiện nay có đắt không là lo...

Chứng hẹp bao quy đầu ở nam giới sẽ gây nên nhiều ảnh...

Không phải ai khi sinh ra, cơ quan sinh dục cũng đều phát triển...