Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Tuy nhiên, liệu đây có phải là con đường duy để bệnh lây lan. Dưới đây các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chỉ ra những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, giúp bạn có thông tin đầy đủ về nguyên nhân gây ra bệnh.

Những người mắc bệnh sùi mào gà thường thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, nhô lên cao như những nhú gai, đường kinh của những nốt sùi khoảng 1 – 2 mm. Sau một thời gian, chúng phát triển to hơn và liên kết với nhau, tạo thành một mảng rộng trông giống hoa súp lơ hay mào gà. Bề mặt của sùi mềm và ẩm ướt, nếu ấn vào sẽ chảy mủ.

Các triệu chứng trên của bệnh sùi mào gà tương đối rõ ràng và biểu hiện càng rõ khi bệnh càng để lâu mà không được điều trị. Các chuyên gia cũng nói rằng, để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên bệnh và biết mức độ của bệnh tiên triển ra sao. Từ đó có cơ sở tốt để đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Những nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới do quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục với người bệnh chính là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh sùi mào gà cũng như những bệnh xã hội khác. Phụ thuộc vào vị trí quan hệ như miệng, bộ phận sinh dục hay hậu môn mà virus sẽ xâm nhập tại vị trí đó và bắt đầu có những biểu hiện về bệnh.


Lây nhiễm bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục với người bệnh

Do lây từ mẹ sang con

Phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai sẽ có khả năng lây truyền bệnh sang cho thai nhi. Virus HPV của bệnh sùi mào gà di chuyển từ đường sinh dục của người mẹ xâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh. Trẻ bị nhiễm virus từ mẹ có nguy cơ bị u nhú thanh quản, cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh đó, sùi mào gà cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe của người mẹ như: âm đạo, âm hộ bị tổn thương nghiêm trọng; những đám sùi sẽ làm cho âm đạo kém đàn hồi và chảy máu, khó cầm máu khi sinh.

Do tiếp xúc với mầm bệnh từ người bệnh

Khi tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh, mầm bệnh từ vết thương đó sẽ lây truyền sang người không mắc bệnh. Hoặc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… sẽ làm bạn có nguy cơ mắc bệnh do virus gây bệnh tồn tại trên những đồ dùng cá nhân đó sẽ xâm nhập vào bạn.

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do Human papilloma virus (HPV) gây nên, virus này chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xây xước niêm mạc. Đặc biệt với điều kiện môi trường ẩm ướt chúng sẽ phát triển mạnh, có thể là ở dịch khí hư của âm đạo. Bất kể một tổn thương nhỏ nào ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV. Do đó, chỉ cần có điều kiện thuận lợi, virus HPV sẽ xâm nhập vào cơ thể người. Thời gian ủ bệnh kể từ khi virus xâm nhập là khoảng 1 – 6 tháng. Hãy đến với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh chúng tôi để được chuẩn đoán và chữa bệnh sùi mào gà sớm.


Virus HPV gây bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gián tiếp gây bệnh sùi mào gà

Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây bệnh sang cho con trong quá trình mang thai và quá trình sinh nở. Trẻ sẽ bị mắc bệnh do nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc có thể bị nhiễm bệnh từ mẹ trong quá trình người mẹ mang thai. Có trường hợp trẻ sinh ra được khỏe mạnh nhưng do sau đó tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với mẹ nên cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.

Lây nhiễm qua vết thương hở

Thông qua vết thương hở trên da, virus sùi mào gà sẽ xâm nhập vào cơ thể sau đó phát triển với tốc độ nhanh chóng. Chúng sẽ sinh sản và phát triển trong khoảng thời gian vài ba ngày, sau đó biểu hiện bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện.

Do các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Theo thống kê của khoa bệnh xã hội, những người hay uống rượu bia, hút thuốc nhiều thì khả năng bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với người khác. Do khi sử dụng thường xuyên những chất này sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể suy nhược, sức đề kháng kém, dẫn tới dễ mắc bệnh.


Sử dụng thường xuyên chất kích thích

Dựa theo độ tuổi, giới tính cũng là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Những người trong độ tuổi khoảng 20 – 25 tuổi, là đối tượng hay mắc bệnh sùi mào gà. Đội tuổi trung bình những người mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới là 22 tuổi còn nữ giới là 19 tuổi. Vì thế, trong độ tuổi này các bạn cần hết sức lưu ý và cẩn trọng, quan hệ tình dục một cách an toàn.

Với những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà như trên, hy vọng mọi người đã nắm rõ được nguyên nhân gây bệnh và biết cách phòng tránh bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân. Tránh để cơ thể bị nhiễm bệnh, vì cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà, bệnh chưa thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể dùng những phương pháp như dùng thuốc, cắt đốt điện để kìm hãm sự phát triển và ngăn chặn bệnh tái phát.

Nếu như bạn còn có thắc mắc gì về nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, hay bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến bệnh lý này, hãy liên hệ cho chúng tôi phong kham nam khoa chat luong cao theo Số điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào dưới để được chuyên gia giải đáp.

 

Bài viết liên quan

Theo thống kê của Bộ y tế, trong mỗi năm cả nước ta có...

Anh N ( Bắc Giang ) có hỏi: Bộ phận sinh dục của tôi gần...

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh...

Sùi mào gà là bệnh xã hội dễ lây lan và có tốc độ lan...