Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tác hại và cách chữa hẹp bao quy đầu

Chứng hẹp bao quy đầu ở nam giới sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý nếu người bệnh chủ quan và không có biện pháp can thiệp kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên, việc nhận thức được tác hại về bệnh trong nam giới còn rất hạn chế. Vậy hẹp bao quy đầu gây nên tác hại gì và chữa hẹp bao quy đầu như thế nào?

Hẹp bao quy đầu là gì ? Sự nguy hiểm của hẹp bao quy đầu đối với nam giới hiện nay ?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bất thường ở nam giới, đây là hiện tượng bị chít hẹp vào dương vật của nam giới, lỗ bao quy đầu lại nhỏ, điều này khiến bộ phận này không thể kéo tụt lên tụt xuống dọc theo dương vật, lúc này đầu dương vật không thể lộ được ra ở bên ngoài được, ngay cả khi dương vật cương cứng. 

Hiện tượng hẹp bao quy đầu thường gặp ở trẻ sơ sinh, 1 số trường hợp mất dần dần khi trẻ lên 3, 4 tuổi. Còn 1 vài trường hợp khác không được xử lý sẽ phát triển cùng cơ thể cho đến tuổi trưởng thành. Khi đến tuổi trưởng thành mà nam giới vẫn còn chứng hẹp bao quy đầu thì sẽ cực kỳ không tốt. Sự nguy hiểm của hẹp bao quy đầu đối với nam giới có rất nhiều, cùng tìm hiểu qua những tác hại dưới đây nào.

Những tác hại mà bệnh hẹp bao quy đầu gây nên

Nhìn chung nam giới thường có tâm lý ái ngại khi biết mình mắc những bệnh liên quan tới bộ phận nhạy cảm, họ thường trốn tránh hoặc tự tìm cách chữa tại nhà hơn là lựa chọn đi gặp bác sĩ để thăm khám. Khi mắc hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu, nếu nam giới không biết cách vệ sinh và điều trị đúng cách, kịp thời sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng như:

Viêm nhiễm nam khoa: Việc vệ sinh dương vật khó khăn nên chất bẩn dễ dàng được tích tụ lại bên trong lớp da, là những nam giới bị hẹp bao quy đầu toàn phần thì gần như việc vệ sinh là không thể tiến hành được. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và lây lan sang các bộ phận xung quanh, gây nên tình trạng viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm quy đầu,… thậm chí có thể khiến cho dương vật bị hoại tử và ung thư.

Ảnh hưởng tới đường tiết niệu: Bao quy đầu nhỏ hẹp nên cản trở sự di chuyển của dòng nước tiểu ra bên ngoài, gây nên bí tiểu. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài có thể khiến cho các bộ phận ở đường tiết niệu bị ảnh hưởng như viêm bàng quang, suy thận.

Cản trợ sự phát triển của dương vật: Vì dương vật bị lớp da bao quy đầu bao trùm kín nên khó có thể phát triển được tự nhiên, không nhận được những tác động tự bên ngoài. Đến khi nam giới trưởng thành, kích thước dương vật sẽ giảm đi đáng kể so với những dương vật phát triển bình thường. Có một số trường hợp, dương vật còn bị biến dạng, cong vẹo khi bị hẹp bao quy đầu.

Suy giảm đời sống tình dục: Nam giới mà bị hẹp bao quy đầu thì khi dương vật cương cứng sẽ gây nên cảm giác đau đớn và cản trở cuộc “yêu”. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ở nam giới.

Hơn nữa, theo thống kê về tỉ lệ nam giới bị ung thương dương vật thì có tới 90% nguyên nhân là do hẹp bao quy đầu gây nên. Không chỉ vậy, bệnh còn có thể làm cho nam giới mất đi khả năng sinh sản hoặc là khó khăn trong việc sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.


Cách chữa hẹp bao quy đầu an toàn 

Chữa bệnh hẹp bao quy đầu bằng phương pháp nào?

Hẹp bao quy đầu có thể là do bẩm sinh hoặc do bệnh lý. Nhưng dù là do nguyên nhân nào gây nên thì bệnh đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, nên cần tiến hành điều trị sớm.

Hiện nay, để chữa hẹp bao quy đầu có 2 phương pháp lựa chọn chính đó là:

  • Với trẻ dưới 8 tuổi: Có thể dùng thuốc, hoặc nong, lột bào quy đầu tại nhà
  • Với trẻ từ 8 tuổi trở lên: Tiến hành thủ thuật ngoại khoa là cắt bao quy đầu.

Chữa bệnh hẹp bao quy đầu không cần cắt

Phương pháp này áp dụng cho những trẻ dưới 8 tuổi. Bởi vì trẻ còn quá nhỏ nếu tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ thì có thể khiến cho chức năng sinh lý dễ bị ảnh hưởng, hoặc gây viêm nhiễm, sung đau. Vì thế cha mẹ lưu ý không nên cho trẻ tiến hành cắt bao quy đầu khi chưa tới 8 tuổi.

Với cách chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt, cha mẹ vẫn cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách dùng thuốc hoăc nong, tuột bao quy đầu đúng cách. Nếu như thực hiện những cách này không đạt được hiệu quả thì cha mẹ có thể đợi tới khi trẻ được 8 tuổi trở lên thì đưa trẻ đi cắt bao quy đầu.

Cha mẹ nên lưu ý tới việc vệ sinh dương vật cho trẻ để tránh gây nên viêm nhiễm và sự tích tụ của vi khuẩn.

Nong bao quy đầu cho trẻ bằng cách kéo căng da mỗi ngày

Đây là cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ khá hiệu quả, sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn không bị những ảnh hưởng, tổn thương về cấu trúc của bao quy đầu gây ra, bạn có thể thoải mái làm ở nhà, thời gian thực hiện kéo dài tầm vài tuần, để thuận tiện hơn các bạn có thể dùng 1 ít thuốc bôi giúp cho da bao quy đầu tác động và dễ dàng lột ra hơn.

Chữa bệnh hẹp bao quy đầu bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Đây là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu hiệu quả, triệt để. Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, việc tiến hành điều trị hẹp bao quy đầu nên thực hiện trước khi trẻ tới tuổi dậy thì, để có thể đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là một trong những địa chỉ cắt bao quy đầu ở hà nội, không đau tại khu vực Hà Nội. Với việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng công nghệ Mỹ vào tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bệnh nhân sẽ không cảm thấy bị đau đớn, không ảnh hưởng gì tới các bộ phận xung quanh. Đồng thời, hạn chế tối đa việc chảy máu, thời gian tiểu phẫu lại nhanh chóng, sau khi hồi phục không để lại sẹo. Chình vì thể bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm trong việc chữa hẹp bao quy đầu.

Nếu như nam giới đang mắc hẹp bao quy đầu nhưng chưa biết phải xử lý như thế nào hoặc đang cón thắc mắc gì về bệnh hãy trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám ngay trên khung chat online hoặc liên hệ qua số hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được hỗ trợ chi tiết và tận tình.

Tìm kiếm với Google

  • cách chữa hẹp bao quy đầu
  • chữa hẹp bao quy đầu
  • điều trị hẹp bao quy đầu
  • cách chữa bệnh hẹp bao quy đầu
  • cách điều trị hẹp bao quy đầu

Bài viết liên quan

Thực tế rất nhiều nam giới cho rằng, tình trạng hẹp bao quy...

Sau khi cắt bao quy đầu các bạn nam cần phải chăm sóc “cậu...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn là một trong những...