Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cắt bao quy đầu là sao ? Quy trình cắt bao đầu như thế nào ?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu thực hiện rất đơn giản được áp dụng đối với những trường hợp bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc nghẹt hay viêm bao quy đầu. Trước khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, nam giới cần phải có được những kiến thức cơ bản về tiểu phẫu này. Vây cắt bao quy đầu là sao? Để giải đáp được thắc mắc trên, các bác sĩ nam khoa của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một lớp da niêm mạc nằm bọc ngay ở đầu dương vật nam giới với chức năng chính là bảo vệ quy đầu của bộ phận sinh dục nam, hạn chế những tác động bên ngoài như: bụi bẩn và các vi khuẩn có hại, làm giảm những tổn thương cọ sát, bảo vệ bao quy đầu, giúp lớn viêm mạc quy đầu luôn ẩm...

Bao quy đầu là một bộ phận không thể thiếu đối với nam giới tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy 100%  nam giới đều có bao quy đầu và 100% bé trai sơ sinh gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu. Chính vì vậy việc cắt bao quy đầu trở thành một việc làm cần thiết và là mối quan tâm của rất nhiều người không chỉ nam giới nói chung và còn cả các bậc phụ huynh có con trai.

Cắt bao quy đầu là sao?

Cắt bao quy đầu là sao ? Quy trình cắt bao đầu như thế nào ?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu mà các bác sĩ sẽ trực tiếp cắt bỏ đi một phần lớp da niêm mạc này khi nam giới mắc các bệnh lý nam khoa dài hoặc hẹp bao quy đầu. Khi nam giới gặp phải các bệnh lý trên sẽ gây rất nhiều khó khăn khiến họ không được tự tin trong đời sống sinh hoạt, gây nhiều cản trở đến vấn đề sức khỏe như hiện tượng viêm nhiễm vùng da niêm mạc, quy đầu, hay có thể viêm đường tiết niệu gây khó khăn cho người bệnh.

Dài, hẹp hay viêm bao quy đầu còn có ảnh hưởng tới đời sống tình dục và chức năng sinh sản của nam giới sau này. Đây là nguyên nhân dẫn đến những hiện tượng như : xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau đớn, không làm chủ được cậu nhỏ, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu... Vì thế cắt bao quy đầu là một việc làm vô cùng cần thiết đối với nam giới

Quy trình cắt bao quy đầu là sao?

Quy trình cắt bao quy đầu được diễn ra qua những bước sau:

Bước 1: Sát trùng dương vật

Trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu các bác sĩ sẽ tiến hành sát trùng dương vật bằng cách rửa sạch vùng phẫu thuật với nước muối và xà phòng. Dung dịch sát khuẩn với tỉ lệ 1 : 1000 sẽ được tiêm vào tĩnh mạch ở nang bao quy đầu để sát khuẩn.

Bước 2 : Bóc tách phần da quy đầu:

Bác sĩ sử dụng kìm nới rộng miệng qua đầu, dùng 2 kìm để kéo vùng da bao ra cho thẳng ( cánh nhau 0,2cm giữa 2 kìm) , sử dụng kim có đầu dò tách vùng da bị dính với dương vật rồi dùng nước muối rửa sạch bao quy đầu và dương vật.

Bước 3: Cắt lại miệng bao quy đầu:

Để thực hiện bước này các bác sĩ sẽ dùng kìm kẹp chặt vùng bao quy đầu đã được buộc, sau đó vẽ một đường làm dấu bên ngoài da quy đầu ( cách miệng khoảng 0,5cm) sau đó cắt chính xác theo đường tròn, tránh tình trạng cắt quá nhiều.

Bước 4: Cắt rời mặt trước bao quy đầu:

Bác sĩ sẽ dử dụng kéo cắt men theo kim có đầu dò để cắt rời mặt ngoài và mặt trong quy đầu, cắt cách miệng 0,5cm.

Bước 5: Cắt bỏ bao quy đầu:

Phần da sẽ được kéo ra bằng nhau sau đó dùng kìm kéo rời phần da đã bị cắt đến chỗ đánh dấu  cắt rời một bên da tính từ miệng xuống đến khoảng 0,5cm. Sau đó sẽ cắt bên còn lại.

Bước 6: Cầm máu dương vật:

Công đoạn này phải được diễn ra cẩn thận để buộc chặt động mạch phía chính giữa bên trên dương vật vì nếu không cầm được máu dẫn đến nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân.

Bước 7: Khâu lại bao quy đầu:

Quy trình này chỉ phải diễn ra 1 lần, không phải cắt chỉ vì đây là loại chỉ tự tiêu dùng để khâu các phía trong ngoài trái phải chỗ cắt.

Bước 8: Quấn gạc quy đầu:

Sau khi khâu bao quy đầu xong bác sĩ sẽ dùng gạt quấn quanh vết cắt, dùng chỉ buộc cố định, quấn chặt bằng nhiều lớp gặc để cầm máu và bảo về vết khâu.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là sao ? Quy trình cắt bao đầu như thế nào ?

Dưới đây là những lưu ý đối với bệnh sau khi cắt bao quy đầu cần đặc biệt quan tâm.

+ Vệ sinh cậu nhỏ đúng cách:  bệnh nhân nên sử dụng khăn mềm để lau chùi cậu nhỏ tránh làm tổn thương những vết vừa mới tiểu phẩu đặc biệt là nên sử dụng nước ấm để vệ sinh

+ Không mặc đồ quá chật, chất liệu cứng vì sẽ rất dễ làm vết thương chảy máu và nhiễm trùng.

+ Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc phù hợp. Không nên đứng lên ngồi xuống quá nhiều lần vì sẽ ảnh hưởng tới cậu nhỏ và vết thương.

+ Kiêng quan hệ tình dục từ 2-4 tuần tránh tình trạng cương dương làm nứt vết thương gây viêm nhiễm và xuất huyết

+ Không nhịn đi tiểu để tránh tình trạng bí tiểu bởi lẽ bạn vẫn có thể thoải mái đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu

+ Hạn chế những thực phẩm cay nóng, các loại chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê..

+ Không làm ướt miệng vết thương và tránh các loại xà phòng, hóa chất xát lên cậu nhỏ

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về vấn đề cắt bao quy đầu là sao.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất được cánh mày râu hết sức yên tâm. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề cat bao quy dau la sao trên thì hãy đến với phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tại 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp với các bác sĩ hỗ nhanh chóng và hiệu quả qua hotline: 0961.021.115 – 0961.021.116 hoặc trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia của chúng tôi trên hệ thống tư vấn online tại website qua đường link dưới đây.

TÌm kiếm với google

  • cắt bao quy đầu là sao

Bài viết liên quan

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu khá đơn giản và đang được nam...

Làm sao để tuột bao quy đầu xuống được? đó là thắc mắc...

Hấu hết nam giới đều có thể dễ dàng nhận biết được...

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là vấn đề gây ra nhiều lo lắng...