Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Thế nào là hẹp bao quy đầu

Thế nào là hẹp bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu là cụm từ không còn xa lạ gì đối với nam giới, bệnh không chỉ gây cản trở cho việc vệ sinh mà nhiều viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục cũng từ đây xuất hiện. Nếu bệnh để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới, đặc biệt có thể có biến chứng thành ung thư dương vật.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng khi dương vật cương cứng, phần lớp da quy đầu không thể tự lộn xuống mà phải dùng tay kéo xuống mới có thể để lộ phần quy đầu dương vật. Bệnh thường gặp phải ở trẻ nhỏ nhưng đa phần khi đến tuổi dậy thì sẽ tự hết. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp dù đã đến tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn bị hẹp và không thể lộn được.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu do nguyên nhân nào ?

Nhiều người thắc mắc không biết hẹp bao quy đầu là như thế nào, nguyên nhân gây ra hẹp bao quy đầu là gì, thì hẹp bao quy đầu có 2 nguyên nhân chính dẫn tới đó là :

  • Do bẩm sinh: Có những trường hợp từ khi sinh ra đã có những biểu hiện bị hẹp bao quy đầu, chẳng qua do sự thiếu hiểu biết và chủ quan nên không phát hiện ra bệnh.
  • Tác động từ bên ngoài: Cùng với sự phát triển của cơ thể, dương vật sẽ bắt đầu cương cứng vào thời kỳ dậy thì, khi đó lớp da bao quy đầu sẽ được tự lột xuống.

Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới dù đã trên 20 tuổi nhưng lớp da bao quy đầu vẫn bao phủ và không thể lộn ra lộn lại được tự nhiên. Gặp phải tình trạng này, đa phần nam giới sẽ rất ngại và xấu hổ không dám đi khám bệnh làm cho bộ phận sinh dục có nhiều viêm nhiễm và biến chứng nguy hại.


Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Triệu chứng của hẹp bao quy đầu

Để nhận biết nam giới bị hẹp bao quy đầu không phải quá khó, một số triệu chứng dễ gặp của bệnh:

Đối với trẻ nhỏ: Những bé trai mà bị hẹp bao quy đầu thường khi đi tiểu khá khó, tia nước tiểu sẽ yếu và nhỏ, có bé còn bị khóc vì đau. Vì da bao quy đầu không lộn xuống được nên chất cặn bã ở trong nước tiểu sẽ bị đọng lại, tích tụ lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm, sưng đau và đỏ tấy.

Đối với người trưởng thành: Hầu hết, nam giới đến tuổi trưởng thành, lớp da bao quy đầu sẽ tự tuột xuống khi dương vật cương cứng, còn đối với những trường hợp không thể tuột xuống mà phải dùng tới tay và gây đau đớn là nam giới đang gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu gây nên những ảnh hưởng gì?

Kìm hãm dương vật phát triển: Bệnh hẹp bao quy đầu khiến dương vật không thể phát triển bình thường do bị bó hẹp lại. Điều sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đời sống tình dục của nam giới sau này.

Xuất tinh sớm, vô sinh: Khi nam giới tới tuổi trưởng thành mà bị hẹp bao quy đầu rất dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm và nếu kéo dài còn khiến nam giới mất khả năng sinh sản.

Viêm nhiễm bao quy đầu: Phần da bao quy đầu quá dài, khiến việc vệ sinh dương vật bị khó khăn, chất bẩn tích tụ lâu ngày bên trong lớp da, tạo điều kiện cho viêm nhiễm, nấm ngứa phát triển. Vì vậy, khi bị  hẹp bao quy đầu nam giới dễ mắc nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang, viêm thận dẫn tới suy thận.

Ung thư dương vật: Theo thống kê có tới 90% trường hợp ung thư dương vật nguyên nhân là do hẹp bao quy đầu gây nên.

Viêm nhiễm cho bạn tình: Khi quan hệ với nam giới bị bao quy đầu hẹp mà không sử dụng các biện pháp an toàn, bạn tình cũng rất dễ lây lan một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu

Nong bao quy đầu: Phương pháp này thường áp dụng hằng ngày với các bé trai bị hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, hiểu quả của phương pháp này không cao và cần phải kiên trì.

Dùng thuốc: Dùng bôi thuốc vào lớp trong và ngoài da quy đầu giúp làm giãn rộng phần bao quy đầu. Biện pháp này phải được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn áp dụng.

Cắt bao quy đầu: Đây là biện pháp được nam giới tin tưởng lựa chọn, bởi tính an toàn, hiểu quả cao, không gây viêm nhiễm và biến chứng về sau này.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là 1 trong những phòng khám nam khoa ở hà nội đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu vào chữa trị hẹp bao quy đầu. Bên cạnh đó, với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị y tế đạt chuẩn, phòng khám chúng tôi là một địa chỉ đáng tin cậy để nam giới điều trị các bệnh nam khoa nói chung và hẹp bao quy đầu nói riêng.

Nếu bạn cón bất kỳ thắc mắc liên quan tới hẹp bao quy đầu là sao, có thể liên hệ với phòng khám theo hotline: 0961021115 hoặc nhấp chuột vào bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tìm kiếm với Google

  • hẹp bao quy đầu là gì
  • thế nào là hẹp bao quy đầu
  • hẹp bao quy đầu là như thế nào
  • như thế nào là hẹp bao quy đầu
  • hep bao quy dau la gi
  • the nao la hep bao quy dau

Bài viết liên quan

Thực tế rất nhiều nam giới cho rằng, tình trạng hẹp bao quy...

Sau khi cắt bao quy đầu các bạn nam cần phải chăm sóc “cậu...

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không là câu hỏi mà các...

Chi phí chữa hẹp bao quy đầu hiện nay có đắt không là lo...