Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật có hiệu quả không?

Chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật là phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu được hầu hết nam giới mong muốn áp dụng. Nguyên nhân là do sợ đau hoặc lo lắng ảnh hưởng đến dương vật và khả năng sinh sản sau này.

Vậy cách chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt có thực sự hiệu quả không? Đối tượng nào có thể chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hữu ích dưới đây.

Các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt có thể áp dụng bằng cách tự lộn bao quy đầu tại nhà (lộn bằng tay hoặc kết hợp dùng thuốc) hoặc nong bao quy đầu tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Cụ thể các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật như sau:

Tự lộn bao quy đầu tại nhà

Đây là một trong những cách chữa hẹp bao quy đầu được khá nhiều nam giới áp dụng. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần hàng ngày kéo căng da quy đầu theo chiều ngang của bao quy đầu từ 2 – 3 lần để bao quy đầu giãn dần ra. Thực hiện liên tục trong vòng 1 – 2 tháng. Nếu thấy bao quy đầu có phần giãn ra, dùng tay kéo căng da quy đầu về phía trước rồi kéo ngược về phía bụng cho tới khi nào đau thì dừng lại. Thao tác này cũng cần thực hiện liên tục 2 – 3 lần/ngày trong một khoảng thời gian.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt và phẫu thuật

Ngoài ra, để giúp lộn bao quy đầu dễ dàng hơn, có thể kết hợp tự lộn bao quy đầu bằng tay với thuốc bôi đặc trị. Các loại thuốc này cần được dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để không gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Nong bao quy đầu

Chữa hẹp bao quy đầu còn có thể áp dụng thủ thuật nong bao quy đầu. Phương pháp này đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị y tế chuyên khoa như thiết bị nong, thuốc, dung dịch tẩy rửa,… quá trình tiến hành cũng hết sức nhẹ nhàng nên tuyệt đối không được tự thực hiện tại nhà.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt có hiệu quả không?

Theo chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật mặc dù đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng cần nhiều thời gian điều trị, hiệu quả đem lại cũng không cao. Chưa kể đến việc trong quá trình tự lộn bao quy đầu tại nhà hoặc nong bao quy đầu có thể gây ra các biến chứng như: viêm nhiễm bao quy đầu, dị ứng bao quy đầu, thậm chí để lại sẹo xấu do tổn thương bao quy đầu.

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt với trường hợp hẹp nhẹ hoặc bán hẹp bao quy đầu và chỉ nên sử dụng với các bé trai. Còn với trường hợp hẹp nặng, hẹp bao quy đầu biến chứng hoặc hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành thì những phương pháp này không có hiệu quả. Để biết chính xác mức độ và tình trạng hẹp bao quy đầu từ đó có cách điều trị phù hợp, nam giới hãy đến các cơ sở nam khoa uy tín thăm khám và tiếp nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Đừng vì sợ đau hay lo ngại chi phí tốn kém mà không điều trị hoặc tự điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ, dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Phương pháp chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả hiện nay

Bên cạnh các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật thì phương pháp chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả hiện nay là phẫu thuật điều trị hẹp bao quy đầu, bao gồm: cắt bao quy đầu, mở rộng bao quy đầu và cắt bỏ vòng hẹp. Thông thường, phương pháp phẫu thuật được áp dụng khi nam giới đã thử áp dụng tất cả các cách điều trị trên nhưng không có hiệu quả. Hoặc bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phẫu thuật ngoại khoa nếu nam giới bị hẹp bao quy đầu nặng, hẹp bao quy đầu biến chứng.

Đặc biệt, tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc là cách chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả cao hiện nay. Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao, không ảnh hưởng đến dương vật và không gây đau, sớm được ứng dụng vào chữa trị hẹp bao quy đầu tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Chữa hẹp bao quy đầu không cần cắt và phẫu thuật

Các bước cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc:

• Sát trùng: Bác sĩ sẽ vệ sinh khu vực tiểu phẫu sạch sẽ bằng nước muối hoặc dung dịch sát trùng.

• Gây tê tại chỗ: Người bệnh được gây tê tại chỗ, do đó trong suốt thời gian tiểu phẫu bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn.

• Bóc tách da bao quy đầu: Tách rời vùng da bao quy đầu bị dính với dương vật, sau đó dùng nước muối pha loãng để rửa sạch dương vật và bao quy đầu.

• Cắt phần da bao quy đầu dư thừa: Bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định phần da bao quy đầu dư thừa và bắt đầu loại bỏ lớp da này.

• Cầm máu, khâu và quấn gạc: Sau khi tiểu phẫu cắt bỏ phần da dư thừa ở quy đầu, bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu, khâu vết thương và băng gạc để bảo vệ vết thương.

Cắt bao quy đầu bằng công nghệ mới đảm bảo hiệu quả tốt và an toàn tuyệt đối, khắc phục những hạn chế của cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật. Để được tư vấn thêm về phương pháp này, hãy liên hệ tới phòng khám Hưng Thịnh theo đường hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa tại website. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn 24/24.

Bài viết liên quan

“Chào bác sĩ! Cháu năm nay 17 tuổi, bị hẹp bao quy đầu...

Làm sao để tuột bao quy đầu xuống được? đó là thắc mắc...

Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu khiến cho nhiều nam giới...

Theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 45% trẻ em dưới 6...