Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, có tốc độ lây lan nhanh chóng và gây ra nhiều tác hại.

Mụn rộp sinh dục tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng gây ra những biến chứng nguy hại tới sức khỏe sinh sản, gây nhiều phiền phức đến sinh hoạt hàng ngày. Song nhiều người vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra bệnh để biết cách phòng bệnh. Vậy bệnh mụn rộp sinh dục là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục? Cùng tìm câu trả lời chính xác qua bài viết dưới đây.


Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, bệnh có tính lây truyền mạnh qua đường tình dục, do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra.

HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV1 xâm nhập vào cơ thể thông qua đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da, chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay,… HSV2 xâm nhập vào cơ thể qua sự tiếp xúc của các cơ quan sinh dục khi quan hệ, thường gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục, chân,…

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đặc biệt virus HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục còn HSV2 gây bệnh ở những bộ phận ở thân trên.

Những nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Virus gây ra bệnh mụn rộp sinh dục có khả năng lây lan nhanh chóng,  gây ra các biểu hiện ngoài da. Cũng như những bệnh xã hộp khác, bệnh mụn rộp sinh dục do nhiều nguyên nhân dẫn tới, trong đó những nguyên nhân chủ yếu là:

  • Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là con đường gây ra sự lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục một cách nhanh chóng và phổ biến. Quan hệ tình dục qua nhiều hình thức như qua bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, đều có nguy cơ dẫn đến sự lây nhiễm của bệnh. Niêm mạc ở cơ quan sinh dục là môi trường thuận lợi để virus xâm nhập và phát triển gây ra bệnh. Bởi vì tại cơ quan sinh dục có nhiều mạch máu xung huyết, niêm mạc da mỏng nên rất dễ trầy xước khi quan hệ mạnh, là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.


Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh

Những đồ dùng cá nhân của người bệnh như quần áo, khăn tắm, bàn chải,… là nơi vi khuẩn gây bệnh lưu trú. Do đó, khi sử dụng chung những đồ dùng này với người bệnh sẽ có nguy cơ rất cao bị nhiễm bệnh.

  • Tiếp xúc với vết thương hở

Khi tiếp xúc với người bệnh có vết thương hở, virus từ người bệnh sẽ rất dễ lây truyền sang người khác. Tuy không có khả năng lây bệnh cao như quan hệ tình dục song vẫn có thể gây ra sự lây nhiễm bệnh.

  • Các con đường lây nhiễm bệnh khác

Bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền qua đường truyền máu, đa số xảy ra ở giai đoạn đầu khi mới ủ bệnh, khi bệnh chưa có triệu chứng gì đặc biệt nên người bệnh không biết mình mắc bệnh và không có biện pháp tránh lây truyền bệnh. Vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong máu sau đó phát bệnh.

Ngoài ra, đối với những người phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai bị bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng cao sẽ lây nhiễm sang thai nhi qua nhau thai. Thông thường khả năng lây nhiễm bệnh sẽ bắt đầu vào tháng thứ 4 của thai kỳ.

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục. Bạn đọc nên tham khảo những nguyên nhân này để có cho mình những biện pháp phòng tránh nhiễm bệnh.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục hay bất kỳ vấn đề gì về bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chuyên khám nam khoa ở hà nội để gặp chuyên gia giúp bạn giải đáp thắc mắc bằng cách gọi tới Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào ô tư vấn bên dưới.

Bài viết liên quan

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng giống như rất nhiều bệnh xã...

Bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây nên nhiều thương tổn...

Bệnh xã hội là bệnh gì? Bệnh xã hội là những căn bệnh...

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm,...