Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng viêm túi tinh và cách điều trị

Viêm túi tinh là căn bệnh nguy hiểm và dễ dẫn tới nguy cơ vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, còn nhiều người chưa biết những triệu chứng của bệnh nên không biết mình đã mắc bệnh, làm cho tình trạng bệnh càng nặng và khó điều trị. Vậy viêm túi tinh có những triệu chứng gì? Cách điều trị viêm túi tinh hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây từ các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ về bệnh viêm túi tinh.

Viêm túi tinh là gì?

Túi tinh là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục ở nam giới. Cơ quan này có cấu trúc hình túi và gồm hai túi nằm sau và dưới bàng quang. Các lớp cơ màng tạo ra bộ phận này, làm chức năng bài tiết ra một chất lỏng làm trung hào axit gọi là tinh dịch, giúp cho tinh trùng di chuyển dễ dàng. Do đó bộ phận này có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh dịch ở nam giới.

Viêm túi tinh là tình trạng túi tinh bị nhiễm trùng, viêm nhiễm, túi tinh bị tổn thương do virus, nấm và vi khuẩn gây ra. Khi bộ phận này xảy ra tình trạng viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản, di chuyển, số lượng và chất lượng của tinh trùng. Do đó khi mắc viêm túi tinh, nam giới có nguy cơ bị vô sinh. Đây là một căn bệnh nguy hiểm mà nam giới nên chú ý và không được chủ quan.


Bệnh viêm túi tinh ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh

- Nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,… những viêm nhiễm này sẽ dẫn tới viêm túi tinh nếu không được điều trị kịp thời.

- Quan hệ tình dục quá nhiều, động tác thô bạo, dùng lực quá mạnh. Sẽ tác động lớn tới túi tinh và các mao mạch ở phần túi tinh bị vỡ, các sợi cơ bị co kéo dẫn tới viêm túi tinh.

- Do những tiểu phẫu để lại những tổn thương hoặc do thói quen vệ sinh không sạch sẽ sẽ làm cho nhiễm trùng và dẫn tới viêm túi tinh.

- Nhiều nam giới không chú ý đến sức khỏe, thể chất yếu đuối, nhiều bệnh dễ xâm nhập vào cơ thể, gây ra viêm nhiễm huyết dịch và dẫn tới viêm túi tinh.

- Dị tật bẩm sinh, do niệu quản lạc chỗ, chỗ lỗ đổ của niệu quản vào bàng quang thì lỗ đổ vào túi tinh nên gây ra viêm túi tinh.

Triệu chứng của viêm túi tinh

- Người bệnh đau ở vùng tầng sinh môn mỗi lần đi tiểu, cơn đau sẽ lan truyền tới hậu môn và vùng bìu.

- Đau khi giao hợp, xuất tinh, cơn đau có thể lan dọc theo ống dẫn tinh, lan sang phía sau vùng chậu. Khi nam giới xuất tinh sẽ không thành dòng mà rỉ từ từ, khoái cảm khi giao hợp chỉ thoáng qua nhanh chóng. Xuất tinh ra máu hoặc ra mủ.

- Các dấu hiệu: đau ở mào tinh hoàn nhưng không phải viêm mào tinh hoàn, đau vùng tầng sinh môn nhưng không có triệu chứng viêm tuyến tiền liệt.

- Lượng tinh dịch xuất ra tăng trong những trường hợp viêm cấp tính, ngược lại lượng tinh dịch sẽ giảm hẳn trong những trường hợp viêm mãn tính.

- Khi làm xét nghiệm sẽ thấy tinh dịch có sự hiện diện của nhiều bạch cầu, khi cấy tinh dịch phát hiện ra vi trùng gây bệnh.

- Siêu âm: Khi đặt dò siêu âm qua trực tràng hay kết hợp siêu âm vùng bụng khi bàng quang đầy nước tiểu, sẽ thấy túi tinh giãn nở và thành túi tinh dày.

>> Xem thêm : Khám nam khoa ở đâu tốt hà nội thời điểm hiện tại.

Điều trị bệnh viêm túi tinh

Hiện nay, triệu chứng tinh trùng yếu là tình trạng tình trùng không có khả năng để thụ thai hoặc thụ thai nhưng quá kém và không thành công. Nam giới khi gặp phải tình trạng này thường được điều trị theo hai phương pháp là nội khoa và ngoại khoa:

  • Điều trị nội khoa

Điều trị viêm túi tinh bằng thuốc kháng sinh giúp khống chế và tiêu diệt vi khuẩn gây viêm túi tinh. Phương pháp này sẽ được áp dụng trong trường hợp viêm túi tinh do nhiễm khuẩn và bệnh mới ở mức độ nhẹ, chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra liệu trình sử dụng riêng, phù hợp và mang lại hiệu quả.

  • Điều trị ngoại khoa

Khi bệnh viêm túi tinh đã đến giai đoạn nặng, điều trị bằng kháng sinh không còn hiệu quả sẽ sử dụng phương pháp này. Lúc này cần phải can thiệp ngoại khoa, đặt dẫn lưu mủ, nếu bệnh nặng hơn thì phải cắt bỏ túi tinh.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bệnh, nam giới cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, khi bệnh có chuyển biến tốt hơn cũng không được dừng quá trình điều trị mà phải điều trị đến khi khỏi dứt điểm. Người bệnh cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tích cực rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh.

Để phòng ngừa viêm túi tinh và tránh tình trạng bệnh tái phát, nam giới nên tự có ý thức chăm sóc sức khỏe. Có chế độ sinh hoạt hợp lý, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Chú ý quan hệ tình dục điều độ, tránh để xảy ra tình trạng xung huyết cho các cơ quan sinh dục.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội, được nhiều bệnh nhân từng điều trị đánh giá cao về chất lượng. Đặc biệt Phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm túi tinh, mang lại sức khỏe tốt cho nam giới. Phòng khám đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy để đấng mày râu yên tâm lựa chọn khi khám và điều trị các bệnh nam khoa tại đây.

Nếu bạn còn có thắc mắc cần được tư vấn, hãy gọi tới Số điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Nhấp vào ô tư vấn bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cho bạn chi tiết và chính xác.

 

Bài viết liên quan

Viêm túi tinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cũng như số...

Túi tinh là bộ phận trong cơ quan sinh sản nam giới, có đóng...

Những dấu hiệu viêm túi tinh phổ biến đó là: bụng dưới...

Viêm túi tinh hiện nay là bệnh có tỉ lệ nam giới mắc phải...