Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu là bệnh lý không chỉ xảy ra ở nam giới trưởng thành mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể mắc phải bệnh nếu như bộ phận sinh dục không được cha mẹ vệ sinh đúng cách và sạch sẽ. Sau đây, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về bệnh lý viêm bao quy đầu ở trẻ em để các bậc phụ huynh được hiểu rõ và có cách bảo vệ sức khỏe của con em mình.

Nguyên nhân và triệu chứng viêm bao quy đầu ở trẻ em

Theo bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể bắt nguồn từ việc vệ sinh thân thể kém, làm cho các chất bẩn tích tụ lâu ngày, khiến cho cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập và sinh sôi nảy nở làm cho trẻ bị viêm bao quy đầu. Ngoài ra, nếu như trẻ mắc hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu thì cũng sẽ gây nên viêm nhiễm.

Cũng có nhiều trường hợp các bé trai do tiếp xúc với môi trường ôi nhiễm, tắm nước bẩn, tắm ở sông suối, ao hồ hoặc hay mặc đồ ẩm ướt cũng khiến cho vi khuẩn xâm nhập làm bao quy đầu bị viêm.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về viêm bao quy đầu bạn có thể nhấp chuột vào đây sẽ được tư vấn miễn phí<<

Việc nhận biết dấu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em khá khó, do trẻ chưa có nhận thức  và chữa biết nói về những diễn biến bất thường trên cơ thể. Do đó, các bậc phụ huynh phải hết sức quan tâm đên sức khỏe của con cái và là bộ phận sinh dục. Thông thường khi trẻ bị viêm bao quy đầu thì phần quy đầu sẽ bị sưng tấy đỏ, gây cảm giác đau đớn; việc tiểu tiện của trẻ cũng vì thể mà khó khăn hơn, trẻ sẽ sợ đi tiểu vì phải rặn do đó hay quấy khóc mõi khi tiểu. Bên cạnh đó nếu như trẻ hãy bị ngữa rát vùng kín, hoặc kèm theo sốt đột ngột thì cha mẹ nên đưa trẻ đi kiểm tra cẩn thận.


Dấu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu ở trẻ  em điều trị như thế nào?

Trẻ khi bị viêm bao quy đầu nên được tiến hành điều trị kịp thời và triệt để nếu không sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản của trẻ sau này. Điều trị ra sao thì phải được sự hướng dẫn của bác sĩ, cha mẹ không nên tự điều trị cho trẻ ở nhà bằng các cách tự tìm hiểu, vì sẽ rất nguy hiểm.

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và xác định tình trạng bệnh viêm bao quy đầu cụ thể, sau đó mới có thể đưa ra được phương pháp chữa trị an toàn và thích hợp. Hiện nay, để điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em thì có hai phương pháp chính:

Điều trị nội khoa: Đây là việc sử dụng các loại thuốc đặc trị để tiêu diệt mầm vi khuẩn. Những trường hợp bệnh thường được áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc đó là viêm nhiễm do việc vệ sinh không sạch sẽ, bị các vi khuẩn bên ngoài tấn công.

Điều trị ngoại khoa: Phương pháp này áp dụng đối với những trường hợp trẻ bị viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bẩm sinh. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp thủ thuật cắt bao quy đầu để điều trị bệnh dứt điểm và ngăn chặn những nguy hại có thể xảy ra.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm, trẻ từ 7 tuổi trở lên là có thể tiến hành được thủ thuật cắt bao quy đầu, nếu dưới 7 tuổi thì cùng thuốc và nong bao quy đầu theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ trước tuổi dậy thì để cơ quan sinh dục và chức năng sinh lý của trẻ được phát triển bình thường.

Bệnh viêm bao quy đầu không quá khó để có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và áp dụng phương pháp hiệu quả. Cha mẹ nên lưu ý trong vấn đề vệ sinh cho con mình để là sao vừa đúng cách, vừa sạch sẽ mà không gây nên tổn thương cho bộ phận sinh dục. Nếu có dấu hiệu bất thường phải đưa trẻ tới thăm khám ngay.

Hiện nay, ngoài việc lựa chọn hệ thống những bệnh viện công, thì nam giới cũng như các bậc phụ huynh có thể đưa con mình tới các phòng khám tư nhân uy tín để không phải chờ đợi xếp hàng mất thời gian. Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là điạ chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín và chất lượng tại khu vực Hà Nội. Với việc áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc, hàng trăm bệnh nhân đã khắc phục hoàn toàn được tình trạng viêm bao quy đầu do hẹp và dài bao quy đầu gây nên.

Nếu các bậc phụ huynh còn thắc mắc nào liên quan tới bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ em thì hãy trò chuyện trực tiếp miễn phí với bác sĩ của chúng tôi qua khung cửa chat online trên website hoặc qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 nhé.

Bài viết liên quan

Chi phí điều trị bệnh viêm bao quy đầu hết bao nhiêu là...

Viêm bao quy đầu không còn là bệnh gì xa lạ đối với nam...

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới,...

Thuốc kháng sinh chữa viêm bao quy đầu hiệu quả hiện nay là...