Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không ?

    Xin chào bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh Hà Nội, tôi năm nay 40 tuổi, gần đây khi đi tiểu tôi thường xuyên gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu dắt, thậm chí nhiều lần còn bị bí tiểu khiến cho cơ thể mệt mỏi và được các bác sĩ thông báo là bị viêm tuyến tiền liệt. Nhưng hiện giờ công việc của tôi khá bận và chưa có thời gian để chữa trị. Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không và điều trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn. (Anh Phú – Hà Nội)

    Trước hết, xin cảm ơn anh Phú đã gửi câu hỏi tới phòng khám chúng tôi. Với những triệu chứng anh kể thì đúng là anh đang mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính, sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp thắc mắc cho anh.

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

    Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bộ phận tuyến tiền liệt, bệnh thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi trung niên, gây nên rối loạn chức năng sinh lý và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hằng ngày của người bệnh.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

    Bệnh viêm tuyến tiền liệt được chia làm 3 loại chính:

- Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn

- Viêm tuyến tiền liệt mạn tính doc vi khuẩn

- Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn

    Với câu hỏi: Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? bác sĩ chuyên khoa cho biết: Mặc dù viêm tuyến tiền liệt không gây nên nguy hiểm tới tình mạng nhưng nó lại khiến cho người bệnh gặp phải nhiều phiền toái trong cuộc sống, nếu bệnh trở nặng có thể gây nên biến chứng nguy hại như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, vô sinh, hiếm muộn. Cụ thể:

    Chức năng sinh sản bị suy giảm: Nam giới khi mắc viêm tuyến tiền liệt số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, từ đó khiến cho chức năng sinh lý và khả năng sinh sản bị suy giảm. Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

    Suy giảm nội tiết nam: Những người bị suy giảm nội tiết tố trong cơ thể thường sẽ mắc các bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt. Bệnh khiến cho nam giới rơi tình trạng mệt mỏi và trí nhớ bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Thậm chí nam giới dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương do vấn đề nội tiết tố bị rối loạn.


Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

    Ảnh hưởng tới chất lượng tình dục: Tuyến tiền liệt khi bị viêm cũng sẽ làm cho đời sống tình dục của vợ chồng bị cản trở, bởi vì nam giới thường xuyên xuất hiện các cảm giác đau vùng tuyến tiền liệt, đau tinh hoàn, đau lưng và thâm chí đau khi xuất tinh. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt.

    Ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày: Các cơn đau và tình trạng tiểu khó, tiểu nhiều lần…. sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống, làm cho chất lượng và hiệu quả công việc không đảm bảo.

    Tăng nguy cơ lây viêm nhiễm cho bạn tình: Khi nam giới bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt mà quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ thì các loại vi khuẩn, virus sẽ lây lan sang vùng âm đạo của bạn tình, gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

    Bác sĩ cho biết thêm, bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu nếu không được tiền hành điều trị hiệu quả thì bệnh sẽ trở nên trầm trọng và ảnh hưởng lớn tới đời sống.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không?

    Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể chữa khỏi được hoàn toàn nếu bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Ngày này, việc điều trị viêm tuyến tiền liệt được áp dụng bằng nhiều phương pháp khác nhau như: sử dụng thuốc, vật lý trị liệt, kết hợp Đông – Tây y….

    Sử dụng thuốc kháng viêm: Áp dụng với những tình trạng bệnh không quá nặng, một số loại thuốc kháng sinh có thể giúp làm giảm triệu chứng hiệu quả. Tùy vào từng mức độ và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng liều lượng và thời gian dùng thuốc khác nhau.

    Những trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn thì thường bị kháng thuốc nên quá trình điều trị sẽ dài hơn. Nhiều người cũng sẽ không bao giờ hết hoàn toàn bệnh và có thể tái phát lại ngay khi ngưng thuốc.

    Việc dùng thuốc tuyệt đối phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nhân không được ý mua thuốc về dùng, sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn và khó khăn khi điều trị.

    Điều trị bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp: Đây là biện pháp hiệu quả đang được địa chỉ khám nam khoa uy tín tại Hà nội Hưng Thịnh áp dụng điều trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt. Ngoài việc sử dụng thuốc Tây ý, bệnh nhân sẽ kết hợp với các bài thuốc Đông y, giúp cơ thể giải độc, tiêu viêm và thanh nhiệt cho cơ thể.

    Bên cạnh đó, khi bệnh nặng, điều trị bằng thuốc không thuyên giảm thì bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân áp dụng các thủ thuật ngoại khoa, liệu pháp lý học.

    Hiện nay. phòng khám nam khoa Hưng Thịnh với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị, cùng với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại, chúng tôi tin rằng phóng khám là một trong những địa chỉ uy tín cho các bạn thăm khám và điều trị bệnh tuyến tiền liệt.

    Với những chia sẻ của bác sĩ xoay quanh thắc mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? huy vọng bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe chính mình.

    Hãy liên hệ với chúng tôi nếu như bạn cần cung cấp thêm bất cứ thông tin gì về bệnh viêm tuyến tiền liệt, bằng cách nhấp chuột vào link tư vấn trực tuyến bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ tận tình, chu đáo. Bạn cũng có thể liên hệ qua hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ một vai trò rất trọng...

Có rất nhiều nam giới hoang mang, lo lắng khi thấy tinh trùng...

Xìn chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, tuy...

Những người đàn ông ở độ tuổi trung niên trở lên, mắc...