Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Biểu hiện viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới, tuy nhiên để có thể nhận biết được những biểu hiện viêm tuyến tiền liệt không phải là điều đơn giản, bởi vì bệnh rất dễ bị nhầm sang viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm túi tinh,… Sau đây phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ cho bạn đọc được biết rõ hơn về các biểu hiện viêm tuyến tiền liệt thường gặp phải ở nam giới.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt được phân thành 3 loại cơ bản:

  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tinh doc vi khuẩn

Những biểu hiện viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Tùy vào những nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt mà có dầu hiệu, biểu hiện khác nhau. Nhưng nhìn những biểu hiện phổ biến chính của bệnh đó là:

Biểu hiện qua việc tiểu tiện

Chức năng chính của tuyến tiền liệt ngoài việc góp phần sản xuất và vận chuyển tinh dịch, tinh trùng thì nó còn có một vai trò quan trọng trong quá trình bài tiết nước tiểu. Do đó, khi tuyến tiền liệt bị viêm, vấn đề bài tiết nước tiểu sẽ có những dấu hiệu bất thường. Mà cụ thể đó là những cảm giác khó chịu khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu đau rát, tiểu buốt. Nước tiểu còn chuyển sang màu vàng sậm, hoặc vàng nâu, có mùi nồng nặc.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn thêm về bệnh viêm tuyến tiền liệt<<

Biểu hiện qua việc xuất tinh

Một triệu chứng viêm tuyến tiền liệt dễ nhận biết được ở nam giới khi mắc bệnh đó là đời sống tình dục bị ảnh hưởng, gặp phải một số rắc rối trong việc xuất tinh. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ cảm thấy dương vật của mình bị đau tức tối khi quan hệ hoặc khi xuất tinh. Kèm theo đó, việc kiểm soát tình trạng xuất tinh cũng bị suy giảm, hiện tượng xuất tinh sớm dễ dàng xảy ra.

Điều này lâu dần sẽ làm cho nam giới và cả bạn tình cảm thấy không được thoải mái khi gần gủi nhau, khiến cuộc yêu giảm hưng phấn, tình cảm từ đó cũng bị ảnh hưởng và dễ rạn nứt.


Những biểu hiện viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Các bộ phận xung quanh tuyến tiền liệt bị đau tức

Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm, những bộ phận sinh dục xung quanh như: tinh hoàn, dương vật, háng, trực tràng,…cũng có thể phải chịu áp lực, bị đau tức. là vùng bụng dưới và tinh hoàn luôn trong tinh trạng khó chịu. Nhiều người còn bị đau  ở vùng chậu, bẹn và háng.

Viêm tuyến tiền liệt khi không được điều trị kịp thời thì vi khuẩn có thể lây lan và xâm nhập sang các bộ phận xung quanh gây viêm bàng quang, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn.

Biểu hiện cụ thể của từng loại viêm tuyến tiền liệt

Phía trên là những biểu hiện viêm tuyến tiền liệt phổ biến, tuy nhiên, từng loại bệnh nam giới sẽ gặp thêm những biểu hiện, triệu chứng khác nhau nữa.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn: Những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn thường sẽ diễn ra khá rõ ràng nhưng lại đột ngột như: Tuyến tiền liệt, háng, bụng dưới bị đau đớn, nhiều khi vùng thắt lưng sẽ bị đau mỏi.

Bên cạnh đó, người bệnh còn luôn trong cảm giác mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, có thể kèm theo sốt hoặc ớn lạnh. Khi đi tiểu cũng bị buốt, rát, nước tiểu đục màu và có thể lẫn với máu. Khi xuất tinh trong quan hệ cũng bị đau đớn.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn: Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn không khác gì nhiều so với cấp tính, những nó không được rõ ràng. Cụ thể là: việc tiểu tiện bị rối loạn, cơ thể mỏi mệt, có thể bị sốt nhẹ,…

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn: Đây là loạn viêm tuyến tiền liệt phổ biến hiện nay, bệnh viểu hiện cũng như 2 dạng trên nhưng không có triệu chứng bị sốt. Bệnh ít gây nguy hiểm và nam giới sẽ có thường đi tiểu đêm nhiều, cũng có thể bị viêm bàng quang. Người bệnh khi tiến hành xét nghiệm sẽ không thấy sự xuất hiện của vi khuẩn trong nước tiểu và dịch.

Thường thì với những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt nam giới còn khá chủ quan, chỉ khi bệnh gây nên nhiều rắc rối trong cuộc sống bệnh nhân mới tới gặp bác sĩ khám và tìm cách điều trị. Tuy nhiên, đây là điều không nên, bởi vì lúc này bệnh đã nặng, việc chữa trị sẽ gặp phải nhiều khó khăn cũng như tốn kém. Chính vì vậy, bác sĩ của chúng tôi khuyên rằng, nam giới nên thường xuyên tiến hành khám nam khoa định kỳ để có thể bảo vệ sức khỏe của mình và phòng tránh bệnh tốt.

Nếu bạn đọc còn vấn đề thắc mắc gì liên quan tới bệnh như nguyên nhân, cách chữa hay biểu hiện viêm tuyến tiền liệt hãy liên hệ với chúng tôi qua hệ thống tư vấn nam khoa online ngay trên website hoặc tư vấn nam khoa qua điện thoại 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh mà bất kì người đàn...

Hiện nay, tại khu vực Hà Nội có khá nhiều cơ sở y tế,...

Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ một vai trò rất trọng...

Tuyến tiền liệt liệt có hình dạng, kích thước gần giống...