Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì và cách chữa trị hiệu quả

Nhắc tới “vôi hóa” chúng ta thường nghĩ ngay tới một số bệnh như vôi hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống… mà ít ai biết đến một căn bệnh khá phổ biến ở nam giới có tên là vôi hóa tuyến tiền liệt. Đây là bệnh lý thường gặp ở những người trung tuổi và dấu hiệu nhận biết không rõ rang, nên bệnh chỉ được phát hiện khi tiến hành kiểm tra hoặc siêu âm định kỳ. Vậy vôi hóa tuyến tiền liệt là gì? Hãy cũng phòng Khám nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí <<

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Tuyến tiền liệt là gì, đó chính là nơi tiết ra tinh dịch để tinh trùng được nôi dưỡng và phát triển, khi tuyến tiền liệt gặp những vấn đề bất thường sẽ kéo theo sự suy giảm trong chất lượng tinh trùng, làm quá trình thụ thai trở nên khó khăn. Chính vì vậy, chúng ta không nên chủ quan với những bệnh lý ở tuyến tiền liệt nói chung và vôi hóa tuyến tiền liệt nói riêng.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là sự lắng đọng canxi tạo nên những kết tủa thành nốt vôi hóa tại tuyến tiền liệt. Các nốt vôi hóa này nếu như bị nhiễm khuẩn sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt và khi đấy nam giới cần phải được điều trị kịp thời tránh gây nên những biến chứng nguy hại sau này.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

- Nguyên nhân gây bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt: Có thể là do ảnh hưởng của một số bệnh viêm nhiễm, phì đại tuyến tiền liệt, hoặc dịch tiết vào niệu đạo bị bít lại gây ứ đọng, kết tủi thành nốt vôi. Đây là bệnh lành tính, không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống cũng như sức khỏe.


Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

- Triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt: Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt thường không có triệu chứng bất thường, chỉ khi siêu âm mới phát hiện được. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng và nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện một sốt triệu chứng cụ thể như: vùng xương mu, bẹn, bìu, thắt lưng bị đau đớn; Ban đêm thường đi tiểu nhiểu, tiếu lắt nhắt, tiểu rát,… mà nặng là hiện tượng bí tiểu.

Điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh khó phát hiện khi chưa có biến chứng viêm nhiễm, nếu như bệnh không gây ảnh hưởng gì tới cuộc sống thì bệnh nhân cũng không cần phải điều trị, chỉ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và điều độ để bệnh k tiến triển là được.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nặng thì thiết phải cần được thăm khám để bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

- Điều trị bằng thuốc: Có thể sử dụng thuốc để điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt, thuốc sẽ giúp tiêu diệt các mầm vi khuẩn. Quá trình sử dụng thuốc phải theo đúng với chỉ dẫn của bác sĩ, tránh việc tự ý mua thuốc về dùng để bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

- Điều trị bằng vật lý trị liệu: Với phương pháp vật lý trị liệu, tuyến tiền liệt được massage nhằm giảm hiện tượng ứng đọng, tắc nghẽn, đồng thời tránh nguy cơ nhiễm trùng ở khu vực tuyến tiền liệt.

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt kéo dài sẽ dẫn tới mạn tính, khiến tinh dịch bị suy giảm. Từ đó, chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng cả về chất lượng và số lượng, khả năng tinh trùng kết hợp với trứng để thụ thai bị khó khăn, dễ gây nên vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí <<

Bên cạnh đó, vôi hóa tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây nên những đau đớn trong quan hệ tình dục, tình trạng đau đớn kéo dài nam giới sẽ bị lãnh cảm và không muốn gần gũi bạn tình. Các nốt vôi hóa còn làm cho tuyến tiền liệt sưng to lên, chèn ép cùng nệu đạo làm quá trình xuất tinh bị cản trở gây nên hiện tượng xuất tinh sớm.

Một số biện pháp phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt

Nam giới có thể phòng tránh được bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt với những lưu ý dưới đây:

- Uống đầy đủ nước mỗi ngày, khoảng 1,5 – 2 lít/ ngày. Tuy nhiên, nam giới không nên uống nước sau 7h tối vì sẽ khiến xuất hiện tình trạng tiểu đêm, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

- Hạn chế dùng các chất kích thích, chất có ga, chất có chứa nhiều cồn…

- Đối với việc ăn uống, cũng nên tránh những thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn có có gia vị đậm…

- Giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách, không mặc đồ chật gây bí bách cho bộ phận sinh dục và ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt.

- Nam giới cũng nên có cho mình đời sống tình dục lành mạnh, không quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ… vì rất dễ lây lan các bệnh viêm nhiễm.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh dia chi kham nam khoa với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến đã trở thành địa chỉ điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt nói riêng và bệnh lý nam khoa nói chung uy tín và hiệu quả.

Phòng khám luôn hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần, ngày lễ tết nhằm phục vụ tận tình, chu đáo cho mọi đối tượng bệnh nhân. Mọi thắc mắc về các bệnh lý, ban có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội, bạn cũng có thể liên hệ theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là một căn bệnh lành...

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt được xem là hiện tượng...

Chào bác sĩ tôi năm nay 35 tuổi, dạo này sức khỏe tôi không...