Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Chào bác sĩ tôi năm nay 35 tuổi, dạo này sức khỏe tôi không được tốt, đi tiểu khó khăn và nhiều lần, tôi đã đi khám và bác sĩ chuẩn đoán tôi bị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt. Tôi rất lo lắng vì chưa có hiểu biết gì về bệnh, rất mong được bác sĩ cung cấp một số thông tin cơ bản về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt để tôi có phương hướng điều trị kịp thời.

Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Sau đây, bác sĩ Nam khoa của chúng tôi xin được giải đáp qua bài viết bên dưới.

>>Bạn có thể click vào đây sẽ được tư vấn miễn phí<<

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là gì?

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là sự tích tụ canxi trong tuyến tiền liệt, căn bệnh này có thể liên quan tới một số bệnh về tuyến tiền liệt như: phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt…

Vôi hóa tuyến tiền liệt là một căn bệnh lành tính chữa trị khá đơn giản, nhưng nếu như các vôi hóa mà bị viêm nhiễm dần dần trở thành mãn tính sẽ gây nên nhiều khó khăn khi điều trị bệnh.

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt tuy đơn giản nhưng lại khó tìm ra nguyên nhân gây bệnh và vẫn chưa có thuốc để có thể điều trị dứt điểm bệnh. Chính vì vậy, khi cảm giác thấy có sỏi hoặc vôi hóa ở tuyến tiền liệt thì nam giới nên tới ngay bệnh viên hoặc cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hại sau này.

Triệu chứng và nguyên nhân gây nên vôi hóa tuyến tiệt

Triệu chứng điển hình của bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt: Đi tiểu khó, nước tiểu ra yếu, tiểu nhiều lần… Việc xuất tinh cũng có thể bị khó khăn nếu tuyến tiền liệt bị sưng hoặc viêm chèn lên khu vực niệu đạo.

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Phần lớn, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt thường không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, chỉ khi đi thăm khám và siêu âm bệnh mới được phát hiện. Tuy nhiên bệnh để lâu vẫn sẽ dấn tới biến chứng khôn lường về sau này.

Nguyên nhân gây bệnh: Theo các nghiện cứu trong y học, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt có thể là do các tíu nhỏ trong tuyến tiết dịch vào vùng niệu đạo, và nếu tuyến tiền liệt bị bít lại thì dễ dẫn tới việc ứ dịch hay kết tủa thành vôi hóa.

Vôi hóa tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Bác sĩ Nam khoa Hưng Thịnh cho biết: Điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt có thể dùng bằng thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, phương pháp để điều trị tốt chính là việc tiến hành phẫu thuật nhằm làm cho ống tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn được thông thoáng. 

>>Bạn có thể click vào đây sẽ được tư vấn miễn phí<<

Khi bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt diễn biến trong thời gian dài và không có cách khắc phục dễ trở thành mãn tính và sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của nam giới, cụ thể là việc sản xuất tinh trùng. Từ đó, chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm sút, khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng trực tiếp.

Để phòng tránh và giảm nguy cơ mắc vôi hóa tuyến tiền liệt, nam giới nên thực hiện:

  • Uống nhiều nước để giúp cho hệ bài tiết được hoạt động tốt và đồng thời những độc tố cũng được đào thải ra phía bên ngoài dễ dàng
  • Nam giới nên hạn chế việc sử dụng các loại chất kích, chất gây nghiện như: rượu, bia, cafe, thuốc lá…
  • Tuyệt đối không nên ăn các thức ăn có tính cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh
  • Có chế độ sinh hoạt tình dục an toàn và đều đặn khoảng 2 tới 3 lần một tuần, sẽ giúp cho tuyến tiền liệt được dễ dàng lưu thông.
  • Vấn đề về vệ sinh cái nhân, tắm rửa sạch sẽ đặc biệt là cơ quan sinh dục sẽ tránh nguy cơ dẫn đến bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt, vôi hóa tuyến tiền liệt.

Có thể kết luận rằng: Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt cơ bản nó là một căn bệnh lành tính nên không nguy hiểm, nhưng nếu nam giới chủ quan về bệnh thì vẫn có nguy cơ gây nên nhiều khó lường tới chức năng sinh sản.

Do vậy, để phòng tránh những ảnh hưởng không mong muốn mà bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt gây nên, nam giới cần chủ động thăm khám sức khỏe theo định kỳ để có thể kịp thời phát hiện ra bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin mà bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt. Nếu bạn đọc còn thắc mắc gì hãy liên hệ với phòng khám theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc nhấp chuột vào bên dưới đây, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn trực tuyến miễn phí.

 

Bài viết liên quan

Nhắc tới “vôi hóa” chúng ta thường nghĩ ngay tới một số...

Vôi hóa tuyến tiền liệt là một căn bệnh ở nam giới, tuy...

Hiện nay, khá nhiều nam giới đang mắc phải bệnh vôi hóa...