Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh lậu cầu là gì?

Chào bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, tôi đã nghe nói rất là nhiều về các căn bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu, nhưng thời gian vừa qua tối có nghe tới bệnh lậu cầu, tôi đang thắc mắc không biết đây là bệnh gì, hay đây chỉ là tên gọi khác của bệnh lậu. Rất mong được bác sĩ giải thích. ( Anh Nam – Thái Bình )

Bệnh lậu cầu là bệnh gì?

Bệnh lậu cầu là bệnh do lậu cầu khuẩn có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên, và cứ khoảng 15 phút thì các vi khuẩn lậu cầu lại phân chia một lần làm cho bệnh phát triển mạnh mẽ và lây lan nhanh chóng.

Bệnh lậu cầu là một căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua còn đường tình dục, vi khuẩn lậu cầu có một đặc tính nổi bật đó là sống ở cùng ẩm ướt trên cơ thể và là ở những vùng niêm mạc ở vùng kín, hậu môn, miệng, mắt,…

Có nhiều người thắc mắc không biết bệnh lậu và bệnh lậu cầu có gì giống nhau không? Bác sĩ chuyên khoa xin giải đáp: Bệnh lậu và bệnh lậu cầu đều là một bệnh và nó chỉ khác nhau ở tên gọi. Bệnh lậu chính là do lậu cầu khuẩn gây nên và hiện nay nó vô cùng nguy hiểm.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây được tư vấn miễn phí thêm về bệnh lậu cầu<<

Con đường lây nhiễm bệnh lậu cầu khuẩn

Con người chính là ký chủ tự nhiên của vi khuẩn lậu cầu, thời gian ủ bệnh thường là 3-8 ngày và nó lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, bệnh cũng có thể lây nhiễm gián tiếp qua việc dùng chung đồ cái nhân với người bệnh như: khăn tắm, đồ lót, rao cạo râu, bàn chải đánh răng.  Ngoài ra, bệnh còn lây qua đường máu, từ mẹ sang con.

Khi bạn bị mắc bệnh lậu cầu khuẩn thì dấu hiệu nhận biết phổ biến đó chính là tình trạng đi tiều đau buốt, tiết bị rát, tiểu nhiều lần trong ngày. Những dấu hiệu của bệnh ban đầu khá mờ nhạt và dễ dàng khiến cho bệnh nhân nhầm lẫn với các căn bệnh khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,… Đó cũng là lý do giải thích tại sao những bệnh nhân khi phát hiện ra mình bị lậu cầu khuẩn toàn đã bước vào giai đoạn mãn tính và rất khó điều trị.

Con đường lây nhiễm bệnh lậu cầu khuẩn
 

Sau khi bệnh lậu cầu khuẩn xâm nhập, bệnh nhân còn có những dấu hiệu khác như: đau nhức toàn vùng xương chậu, vùng sống lưng, cơ thể mệt mỏi, có thể kèm theo tình trạng sốt nhẹ hoặc ớn lạnh. Bộ phận sinh dục xuất hiện những hính tròn hoặc hính bầu dục, sau đó những vết loét này sẽ lan rộng ra các bộ phận khác như: chân, tay, bụng, lưng, mặt,…

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới thường là xuất hiện những giọi dịch mủ vàng hoặc xanh chảy ra từ lỗ niệu đạo vào buổi sang, dương vật sẽ hơi đỏ, có thể sưng lên một chút.

Còn ở nữ giới là khí hư xuất hiện mùi hôi tanh, kinh nguyệt không đều, vòn cục màu máu kinh khác lạ,…

Chữa bệnh lậu cầu như thế nào hiệu quả?

Sau khi xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân, vi khuẩn sẽ gây nên những tổn thương, viêm nhiễm tất cả những nơi nó đi qua và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Gây giêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh,… đây là nguyên nhân gây nên vô sinh , ung thư bộ phận sinh dục, đe doạ trực tiếp đến tính mạng người bệnh.
  • Khiến cho nhiều bộ phận bị sưng tấy đỏ, như mắt, mũi, họng, hậu môn,…
  • Gây nên tình trạng nhiễm trùng máu, suy tim, tổn thương van tim.
  • Nếu như phụ nữ có thai mà mắc bệnh có thể làm cho đứa bé dễ bị bệnh lậu bẩm sinh hoặc quá trình mang thai sinh nở khó khăn.

Hiện nay, với sự vượt bậc của y học kỹ thuật, việc chữa bệnh lậu không còn quá khó khăn. Bệnh có thể dùng thuốc để điều trị, thuốc thường ở dạng uống, tiêm hoặc bôi. Với từng bệnh nhân, từng mức độ của người bệnh bác sĩ sẽ có những loại thuốc và liều lượng khác nhau. Việc điều trị của bệnh nhân phải tuân thủ theo sự chỉ định cả bác sĩ.

Tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao, đã điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân thành công, là địa chỉ chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội uy tín tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Hy vọng với những thông tin mà bác sĩ tư vấn sức khỏe Hưng Thịnh cung cấp về bệnh lậu cầu thì bạn đọc sẽ có cho mình cách phòng tránh và điều trị bệnh thích hợp, tránh những hậu quả nguy hại về sau. Nếu còn gì thắc mắc bạn có thể liên hệ với phòng khám theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp ngay trên khung chat website để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

 

 

Bài viết liên quan

Bệnh lậu được biến đến là một trong những căn bệnh xã...

Bệnh lậu là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và...

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm và cần được điều...

Bệnh xã hội là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường...