Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu gây nên rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt tình dục của nam giới. Vì vậy, việc phát hiện và chữa trị bệnh là điều tất yếu, tuy nhiên bệnh lậu diễn biến rất phức tạp và khó điều trị khỏi được dứt điểm, là những trường hợp bệnh lậu mãn tính. Việc nhận biết sớm được những dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới là một trong những yếu tố quyết định tới kết quả điều trị. Bạn đọc hãy cùng bác sĩ chuyên khoa Hưng Thịnh tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Hưng Thịnh, vi khuẩn lậu thường xâm nhập và tấn công vào cơ thể chúng ta qua những con đường chính sau:

- Nam giới quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ thoáng đãng với nhiều bạn tình, được xem là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lậu. Dù có dùng bao cao su để quan hệ với người mắc bệnh, thì ngay trong lần đầu tiên cũng có có nguy cơ lây nhiễm.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

- Người có hệ miễn dịch và sức đề kháng kém mà không may sử dụng đồ cá nhân chung cùng với người bệnh như: bàn chải, khăn tắm, dao cạo râu,… cũng có cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

- Virus có thể lây qua việc tiếp xúc với vết thương hở ở trên da của người bị bệnh.

Bệnh lậu được đánh giá là một trong những căn bệnh có diễn biến phức tạp và  phát triển nhanh chóng so với những căn bệnh xã hội khác. Sau khi bị vi khuẩn lậu tấn công từ 3 đến 5 ngày, những dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới đã xuất hiện khá rõ rệt như:


Dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới

  • Người bệnh có cảm giác bị nóng rát, khó chịu ở đường tiểu.
  • Niệu đạo tiết dịch mủ có màu hơi vàng hoặc trắng vào buổi sáng khi ngủ dậy.
  • Nhiều bệnh nhân còn xuất hiện thêm dấu hiệu bị sưng đau ở khu vực tinh hoàn.
  • Đi tiểu bị buốt, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu kèm theo mủ hoặc có dịch nhầy gần giống như nhựa chuối được tiết ra.
  • Nam giới khi quan hệ tình dục với bạn tình sẽ bị buốt hoặc đau là khi xuất tinh.
  • Cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi và có thể kèm theo sốt nhẹ, buồn nôn.
  • Ở vùng bẹn hoặc gần cơ quan sinh dục sẽ xuất hiện nhiều nốt đỏ, hạch.

Bệnh canh đó, khi bệnh chuyển biến nặng sang giai đoạn lậu mãn tính sẽ có thêm các dấu hiệu như ngứa rát, đau buốt dữ dội ở bộ phận sinh dục, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lậu ở nam giới

Một số phương pháp chữa bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu được liệt vào danh sách những căn bệnh xã hội nguy hiểm, bởi nó gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt, công việc cũng như là chức năng sinh sản ở nam giới. Bệnh lậu còn có thể di căn, biến chứng thành nhiễm trùng máu, vô sinh, ung thư … Chính vì vậy, để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả cao, nam giới cần lưu ý:

- Phát hiện dấu hiệu bệnh lậu sớm : Khi bản thân của mình hoặc những người thân xung quanh có các dấu hiệu giống như bệnh lậu ở trên, thì nên tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ thăm khám và có hướng điều trị tốt.

- Tìm nguyên nhân và kiểm tra mức độ bệnh: Việc tìm được chuẩn xác nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới, sẽ giúp cho việc điều trị được tiến hành thuận lợi, và sau khi tìm được nguyên nhân bác sĩ khuyên bệnh nhân đưa bạn tình của mình hoặc là người nhà đi thăm khám và tiến hành điều trị. Bởi vì, bệnh lậu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục nếu chỉ điều trị một phía thì khả năng bệnh lây nhiễm trở lại là điều không tránh khỏi.

- Có phương pháp điều trị hiệu quả: Việc bệnh nhân tuân thủ theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp cho tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện và virus có thể gây bệnh có thể tiêu diệt được tận gốc. Bệnh nhân không được tự ý dừng điều trị khi thấy các dấu hiệu của bệnh đã mất đi mà không hỏi y kiến bác sĩ, vì sẽ dễ khiến cho bệnh tái phát trở lại

Bệnh nhân cần lưu ý, trong suốt quá trình điều trị tuyệt đối không được tiến hành quan hệ tình dục tới khi bệnh được điều trị dứt điểm để tránh tình trạng lây nhiễm. Hiện nay, đối với việc điều trị bệnh lậu có khá nhiều phương pháp như: điều trị nội khoa, điều trị bằng Tây y, điều trị bằng phương pháp DHA, … Trong đó DHA được đánh giá là phương pháp kỹ thuật hiện đại, điều trị tận gốc được bệnh với những ưu điểm như:

  • Người bệnh không phải trãi qua các giai đoạn như tiêm, đốt điện, đặt ống nội soi, … vì vậy, không gây nên cảm giác đau đớn và cũng không phải nằm việc để điều trị bệnh.
  • An toàn, hiệu quả, không gây nên tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh.
  • Phương pháp DHA có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh và ngăn chặn tình trạng tái phát lại
  • Thời gian chữa trị ngắn và nhanh chóng, không ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của người bệnh.

Phòng khám nam khoa Hà nội Hưng Thịnh hiện đang là địa chỉ chữa bệnh lậu hiệu quả cho nam giới cũng như nữ giới tại khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Đến với phòng khám bệnh nhân sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình chu đáo của các y bác sĩ và nhân viên, cùng với nhiều chế độ ưu đãi giúp cho bệnh nhân yên tâm điều trị.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới cũng như phương pháp chữa trị, nếu như bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Bệnh lậu được biết đến là một bệnh xã hội nguy hiểm,...

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến trong xã hội...

Chào bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, tôi đã nghe nói...

Bệnh lậu được biến đến là một trong những căn bệnh xã...