Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không? Cách phòng tránh

Sùi mào gà là bệnh xã hội dễ lây lan và có tốc độ lan truyền rất nhanh chóng. Vậy bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không? Làm sao để phòng tránh bệnh hiệu quả? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám Nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Hỏi: “Thưa bác sĩ, cháu phát hiện ra mình bị sùi mào gà cách đây 1 tuần. Cháu biết bệnh sẽ nặng hơn nhưng vì chưa sắp xếp được thời gian nên hiện tại cháu vẫn chưa đi khám. Mong bác sĩ giải đáp giúp liệu bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không ạ? Cám ơn bác sĩ” (H.Quân, 24t – Hà Tây)

Trả lời: Chào bạn Quân, cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho phòng khám chúng tôi, câu hỏi của bạn cũng là điều mà nhiều cánh mày râu đang băn khoăn. Vì vậy, sau đây các bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn kỹ hơn về vấn đề trên.

Sùi mào gà là bệnh gì?

Bệnh sùi mào gà phát triển có nhanh không? Và cách phòng tránh

Sùi mào gà là gì bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây ra, nguyên nhân chủ yếu là do lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà thông thường từ 3 tuần- 8 tháng. Trong giai đoạn ủ bệnh, người bệnh thường không thấy có biểu hiện gì bất thường. Giai đoạn phát bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các vết sùi nhỏ nhô cao, có màu hồng và mọc thành từng đám.

Sùi mào gà trông như những mụn nhỏ, không đau, bề mặt xù xì, hình như hoa lơ mọc tản mạn hoặc tụ tập ở một chỗ và có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.

Sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả sau này.

Sùi mào gà phát triển nhanh không?

Các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà bao gồm :

Giai đoạn ủ bệnh

Thời gian ủ bệnh thông thường từ 2 - 9 tháng, trung bình là 3 tháng. Trong giai đoạn này hầu như người bệnh không có triệu chứng gì, nên việc phát hiện và phòng lây nhiễm là rất khó. Chính vì thế người bệnh sống chung với bệnh mà không hề hay biết. Đó cũng là nguyên nhân khiến sùi mào gà khó điều trị.

Giai đoạn đầu phát bệnh

Giai đoạn đầu, các nốt sùi gây cho bệnh nhân cảm giác ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, ở trong trực tràng các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu.

Sùi mào gà nếu nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến tắc đường niệu đạo.

Đối với nam giới các nốt sùi thường mọc chủ yếu tại dây hãm, bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, xung quanh hậu môn và bìu. Khi mới xuất hiện thường là những nốt mẩn, u nhú, mềm, có đầu nhân nhọn sau đó dần mọc to và nhiều hơn.

Giai đoạn sau

Khi bạn còn đang phân vân xem bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không thì có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Nếu không được điều trị ở giai đoạn đầu, các u nhú sẽ tiếp tục phát triển và lan rộng, gây tổn thương toàn bộ cơ quan sinh dục.

Giai đoạn này, bộ phận sinh dục rất dễ chảy máu, tiết dịch mùi hôi. Khi sờ nắn nốt sùi có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo thành các sùi mang nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Giai đoạn sau khi điều trị

Sùi mào gà vẫn có thể tái phát sau điều trị, nên việc theo dõi và tái khám là điều rất quan trọng. Sau thời gian mới điều trị khỏi bệnh, người bệnh không được có quan hệ tình dục để tránh bệnh tình nặng thêm, hoặc lây truyền bệnh cho người khác.

Nếu có quan hệ tình dục cũng nên sử dụng bao cao su và hạn chế số lần quan hệ tình dục để tránh bệnh tái phát trở lại.

Phòng tránh bệnh sùi mào gà như thế nào?

Như đã nói, căn bệnh sùi mào gà cũng như nhiều căn bệnh xã hội khác đều có nguyên nhân chủ yếu từ con đường tình dục không an toàn. Vì vậy để phòng tránh, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

- Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh để tránh lây truyền cho bạn tình.

- Tránh xa rượu bia và chất kích thích khác.

- Kiêng ăn các đồ ăn hải sản hay thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng.

- Không sử dụng chung quần áo và đồ dùng cá nhân với người khác.

- Không mặc quần quá chật hay ẩm ướt, nên mặc đồ thoáng mát sạch sẽ.

Địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín hiệu quả

Để vấn đề Sùi mào gà phát triển nhanh không không còn là nỗi lo lắng, khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn cụ thể, chẩn đoán và được bác sĩ hướng dẫn phương pháp điều trị đúng cách.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến Phòng khám nam khoa tại Hà nội Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn, Đống Đa) để kiểm tra, làm xét nghiệm và có hướng chữa bệnh nhanh chóng, phù hợp. Phòng khám hiện đang tiếp nhận điều trị và đã thành công chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân vì những ưu điểm nổi bật như:

- Công nghệ ALA – PDT hiện đại: Là kỹ thuật mới, tiên tiến, được các nước phát triển áp dụng thành công trong điều trị sùi mào gà.

- Đội ngũ bác sĩ giỏi: Với nhiều năm kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn, có tay nghề cao và đặc biệt là sự tận tâm của bác sĩ với từng bệnh nhân.

- Môi trường khám chữa chuyên nghiệp: Từ khâu tư vấn, tiếp đón, thăm khám, điều trị và chăm sóc sau khi chữa bệnh đều rất chu đáo, nhiệt tình.

- Cơ sở vật chất hiện đại: Máy móc và thiết bị y khoa hiện đại, công nghệ cao; Hệ thống buồng bệnh, phòng tiểu phẫu được đảm bảo vô trùng , đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Chi phí hợp lý: Mọi chi phí đều được công khai minh bạch theo đúng quy định. Các thủ tục được đơn giản hóa tránh mất thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Từ những lý do trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cơ sở y tế để khám chữa bệnh hiệu quả an toàn. Trên đây là những thông tin về Sùi mào gà phát triển nhanh không? Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được tư vấn cụ thể nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Tỉ lệ nam giới và nữ giới mắc bệnh sùi mào gà đang có xu...

Chào bác sĩ, dạo gần đây ở dương vật của tôi xuất hiện...

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt hay là địa chỉ chữa bệnh sùi...

Sùi mào gà có nguy hiểm và chữa khỏi được không? Mỗi năm...