Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới là gì? Viêm tinh hoàn đang là một bệnh lý viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nam giới trong độ tuổi sinh sản khá phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nắm rõ thông tin cơ bản về bệnh sẽ giúp cho nam giới có cho mình cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm tinh hoàn

Có khá nhiều nguyên nhân khiến viêm tinh hoàn tuy nhiên, bệnh ở mỗi người là khác nhau và phải thăm khám mới đưa ra kết quả cụ thể.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

Theo các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, có một số nguyên nhân chính gây viêm tinh hoàn đó là:

  • Nam giới bị quai bị: Bệnh quai bị rất dễ gây biết chứng viêm tinh hoàn, đây là bệnh do virus gây nên, có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Nhưng, bệnh quai bị mà  không được phát hiện và điều trị đúng cách, thì virus ở bệnh sẽ gây nên biến chứng ở tinh hoàn, biểu hiện là tinh hoàn bị sưng, đau tức.
  • Nhiễm khuẩn qua con đường tình dục: Nam giới quan hệ tình dục mà không  sử dụng biện an toàn, hoặc quan hệ với nhiều người rất dễ mắc phải bệnh xã hội như: bệnh lậu, giang mai, sìu mào gà… Tạo điều kiện cho lậu cầu khuẩn, virus,… xâm nhập thuận lợi vào cơ thể gây nên những viêm nhiễm và làm tổn thương cho tinh hoàn.


Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới là gì?

  • Mắc bệnh lý về bao quy đầu: Nam giới mắc bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm và hiệu quả rất dễ dẫn tới viêm nhiễm vùng bao quy đầu và quy đầu dương vật. Từ đó, tạo điều kiện cho viêm nhiễm lây lan sang vùng tinh hoàn làm cho tinh hoàn bị viêm.
  • Tác động bên ngoài: Nam giới trong quá trình làm việc gặp phải tai nạn, vận động, mang vác vật nặng thường xuyên, thủ dâm và quan hệ tinh dục thô bạo, quá mức,… cũng dễ khiến cho tinh hoàn bị viêm và tổn thương.

Viêm tinh hoàn có những triệu chứng gì?

Bệnh viêm tinh hoàn là bệnh viêm nhiễm sinh dục mà nam giới rất dễ mắc phải, tuy nhiên, nhiều nam giới còn rất chủ quan với bệnh, khiến tình trạng viêm nhiễm tinh hoàn biến chứng nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy, bệnh cần được phát hiện sớm qua những dấu hiệu dưới đây:

  • Tinh hoàn bị teo: Tinh hoàn bị thu nhỏ lại
  • Tinh hoàn sưng: Tinh hoàn có thể ở một bên hoặc 2 bên, sờ vào cảm thấy có sự xuất hiện của khối u mềm hoặc cứng.
  • Tinh hoàn bị đau: Ngoài việc tinh hoàn bị đau thì cơn đau còn lây lan sang vùng bên cạnh như bẹn và dương vật. Tuy vào tình trạng viêm mà mức độ đau sẽ khác nhau có thể là đau âm ỉ, đau dữ dội, đau tức,… Nhiều trường hợp, nam giới  khi đi lại hay vận động cơn đau sẻ tăng dần lên.

>>Bạn có thể nhấp chuột vào đây để được tư vấn miễn phí <<

  • Da bùi bị sưng đỏ: Ngoài ra còn có thể căng bóng và phù nề, khi dùng tay sờ bên ngoài sẽ cảm thấy nóng.

Ngoài ra, bệnh viêm tinh hoàn còn có thể khiến cho nam giới bị sốt cao, chán ăn, mệt mỏi, làm việc uể oải…

Những nguy hiểm do viêm tinh hoàn gây nên

Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời dễ khiến cho nam giới gặp vấn đề về sinh sản sau này. Nhiều trường hợp, nam giới không thể có con, chỉ vì thời còn trẻ bị viêm tinh hoàn nhưng chủ quan và không nhận biết ra bệnh.

  • Gây vô sinh: Tinh hoàn chính là cơ quan trực tiếp sản xuất nên tinh trùng, cũng như quyêt định nên tính nam. Nếu tinh hoàn bị thương tổn hay viêm nhiễm dễ làm cho cho nội tiết tố bị suy giảm nghiêm trọng, số lượng cùng chất lượng của tinh trùng suy giảm làm cho quá trình thụ thai ở nữ giới khó khăn, nghiêm trọng hơn là vô sinh ở nam giới.
  • Chức năng sinh lý suy giảm: Việc nội tiết tố nam bị suy giảm dễ khiến nam giới giảm đi ham muốn trong chuyện tình dục, ảnh hưởng trực tiếp tới độ cương cứng và thời gian quan hệ.
  • Giảm chất lượng đời sống tình dục: Khi tinh hoàn bị viêm, nam giới sẽ bị đau đớn khi quan hệ, khiến họ không muốn gần gũi với bạn tình, làm giảm lượng đời sống tình dục, những mâu thuẫn trong hôn nhân cũng dễ phát sinh.

Nói chung, bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới rất nguy hiểm, khi phát hiện ra triệu chứng của bệnh, bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám kịp thời, để bệnh được điều trị hiệu quả.

Hi vọng, qua những thông tin trên đây nam giới có thể bổ sung cho mình thêm những kiến thức về cách chữa trị bệnh viêm tinh hoàn. Nếu còn vấn đề gì không hiểu, hãy liên hệ với phòng khám nam khoa uy tín Hưng Thịnh theo hotline: 0961021115 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình, chi tiết.

 

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể diễn ra ở một bên của...

Em tên Đông ( 27 tuổi – Hà Nội ) đã lập gia đình được...

Tinh hoàn chính là cơ quan sản xuất ra tinh trùng ở nam giới....

Viêm tinh hoàn ở nam giới là bệnh lý rất nguy hiểm vì liên...