Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Vôi hóa tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu?

Vôi hóa tuyến tiền liệt là một căn bệnh ở nam giới, tuy bệnh khá lành tính những nếu nam giới chủ quan và không có biện pháp điều trị bệnh kịp thời có thể dẫn tới những ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Vậy hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt, nguyên nhân gây ra bệnh và cách điều trị bệnh hiệu quả. Sau đây là bài viết chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt.

Vôi hóa tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu?


Vôi hóa tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu

- Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là căn bệnh lành tính. Bệnh gây ra bởi sự tích tụ, lắng đọng canxi tại tuyến. Vôi hóa tuyến tiền liệt có liên quan đến một số bệnh lý như viêm, phì đại tuyến tiền liệt. Có thể do sau khi mổ u phì hoặc xạ trị ung thư tuyến tiền liệt gây ra.

- Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt không có triệu chứng cụ thể, do đó khi bạn thấy cơ thể có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời nếu bạn đã mắc bệnh.

- Trong tuyến tiền liệt có những cục sỏi, chúng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như chức năng của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, khi những cục sỏi này gây ra những nhiễm khuẩn cho tuyến tiền liệt, nó sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

- Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, sẽ khó có thể chữa được vì lúc này không thể tiêu diệt được hết vi khuẩn do kháng sinh không thể xâm nhập vào mô tuyến.

Một số lưu ý để điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả

Khi có vôi ở tuyến tiền liệt không đáng lo ngại, có thể không cần dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, người bệnh vẫn không được chủ quan vì bệnh có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm nếu không biết cách chăm sóc tốt.

Khi vôi hóa tuyến tiền liệt mà không có biểu hiện gì, người bệnh chỉ cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, thay đổi cho phù hợp với những lưu ý sau:

- Uống nhiều nước có tác dụng đào thải cặn bã trong tuyến tiền liệt.

- Quan hệ tình dục an toàn, đều đặn: Không quan hệ quá nhiều hay quá ít để tuyến tiền liệt hoạt động và lưu thông bình thường.

- Có chế độ ăn uống khoa học: bổ sung các chất dinh dưỡng, hạn chế những đồ ăn cay nóng, không ăn quá mặn.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,…

- Chú ý giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

- Rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Khi vôi hóa tuyến tiền liệt biến chứng thành phì đại tuyến tiền liệt hay viêm tuyến tiền liệt mãn tính, các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp điều trị vật lý trị liệu bằng máy giãn sóng kết hợp với những kháng sinh đặc biệt. Những trường hợp bệnh nặng hơn, cần phải phẫu thuật để hút vôi trong tuyến tiền liệt.

Biện pháp phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt

Tuy tình trạng có vôi trong tuyến tiền liệt không quá nghiêm trọng nhưng để sức khỏe tốt không ai muốn tình trạng này xảy ra. Vì vậy, có những biện pháp phòng tránh thích hợp là cách tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân:

- Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao

- Chế độ ăn uống có nhiều rau xanh, đậu nành

- Quan hệ tình dục đều đặn để tránh tuyến tiền liệt bị tắc

- Uống đủ nước, 2 lít nước/ngày giúp đào thải cặn bã tốt

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích, rượu bia

Với chế độ sinh hoạt khoa học, cuộc sống lành mạnh sẽ giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tránh khỏi việc mắc bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới. Bạn cũng nên có thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể theo dõi được sức khỏe thường xuyên, sớm phát hiện nếu mắc bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt để điều trị bệnh kịp thời, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Với những thông tin trên đây, nếu bạn đọc còn thắc mắc gì về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt, hãy liên hệ với chúng tôi tới phong kham nam khoa chat luong cao Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 để được chuyên gia tư vấn.

Bài viết liên quan

Chào bác sĩ tôi năm nay 35 tuổi, dạo này sức khỏe tôi không...

Nhắc tới “vôi hóa” chúng ta thường nghĩ ngay tới một số...

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hay còn gọi là vôi hóa tuyến...