Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt được xem là hiện tượng canxi bị lắng đọng lại làm cho các túi nhỏ tiết dịch vào vùng niệu đạo bị bít và gây nên tình trạng ứng đọng kết tủa thành những nốt vôi hóa ở tuyến tiền liệt. Khi những nốt vôi hóa này to dần lên và nhiễm khuẩn thì sẽ gây nên bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nếu như không có cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt kịp thời thì bệnh sẽ rất khó chữa trị về sau này.

Điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới cần phải được chữa trị sớm, bởi vì nếu để bệnh kéo dài sẽ gây ra biến chứng ở bộ phận tuyến tiền liệt và là viêm nhiễm. Điều quan trong đối với những người mắc bệnh vôi hóa hiện nay đó là phải áp dụng những phương pháp điều trị để ngừa sự biến chứng nguy hiểm. Theo các bác sĩ nam khoa phòng khám Hưng Thịnh, điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền cần phải căn cứ vào tình trạng và mức độ tổn thương ở người bệnh mới từ đó mới có thể đưa ra cách điều trị thích hợp.

Bên cạnh các phương pháp ngăn ngừa và phòng trống biến chứng của bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến, bác sĩ có thể sẽ cho bệnh nhân sử dụng bằng thuốc để điều trị, tuy nhiên thuốc được sử dụng thế nào với liều lượng và thời gian bao lâu thì cần phải tuân thủ theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh bằng thuốc đem tới hiệu quả chữa trị không cao, vì kháng sinh rất khó để xâm thâm nhập vào sâu được bên trong các mô tuyến để có thể tiêu diệt mần vi khuẩn tận gốc.

Sau một thời gian điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh và các loại thuốc chống viêm nhiễm mà tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện, các triệu chứng diễn biến ngày càng phức tạp thì rất có thể bệnh nhân sẽ phải tiến hành điều trị ngoại khoa để các ống tuyến bị vôi hóa, tắc nghẽn được thông thoáng.

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt được chia thành 2 giai đoạn chính:

- Vôi hóa tuyến tiền liệt cấp tính: Ở giai đoạn cấp tính bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt khá khó để có thể nhận biết được vì bệnh chỉ xuất hiện các dấu hiệu nhẹ như tiểu buốt, tiểu khó, tiểu đau, tiểu rắt. Phải tới gặp bác sĩ và tiến hành làm các siêu âm, xét nghiệm cụ thể thì bệnh mới được phát hiện chính xác.

- Vôi hóa tuyến tiền liệt mãn tính: Giai đoạn cấp tính nếu không được phát hiện và chữa trị thì bệnh sẽ chuyển sang vôi hóa tuyến tiền liệt cấp tính, khi này bệnh đã trở nên nặng hơn, những viêm nhiễm lan rộng và người bệnh xuất hiên các triệu chứng rõ rệt như: như đi tiểu bị đau, tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần và liên tục,....


Cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả

Tình trạng viêm nhiễm nếu như kéo dài sẽ khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng sinh dục, xuất tinh sớm, làm cho chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Vôi hóa tuyến tiền liệt mãn tính rất khó để chữa và chữa tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc, nếu những nốt sỏi vôi hóa to và kèo theo viêm nhiễm, sử dụng thuốc không làm sỏi tan ra được, thì cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả khi này đó chính là áp dụng phương pháp phẫu thuật.

Cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt tại phòng khám Hưng Thịnh

Tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh các bác sĩ đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt cụ thể đó là:

Điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt bằng nội khoa

Đối với tình trạng vôi hóa tuyến tiền liệt nhẹ, các nốt chỉ mới hình thành và còn nhỏ thì việc chữa bệnh sẽ rất dễ dàng và không tốn nhiều thời gian. Bác sĩ chuyên khoa nam phòng khám Hưng Thịnh sẽ điều trị bệnh kết hợp phương pháp massege và vật lý trị liệu để khu vực tuyến tiền liệt giảm dần đi tình trạng bị tắc nghẽn, từ đó làm thông hệ thống ống tuyến và tạo điều kiện giúp cho thuốc kháng sinh dễ dàng xâm nhập được vào các tế bào mô tuyến tốt hơn.

Khi các nốt vôi hóa bị viêm nhiễm nặng, bệnh nhân cần phải được chữa vôi hóa tuyến tiền liệt bằng thuốc kháng sinh kết hợp thuốc kháng viêm theo đúng với phác đồ của bác sĩ: Các loại này có tác dụng chính là tiêu viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Giúp cho triệu chứng bệnh dần thuyên giảm.

Điều trị vôi hóa tuyền tiền liệt bằng ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được chỉ định áp dụng cho những người bệnh dùng thuốc lâu dài mà không phát huy tác dụng thì cần phải can thiệp điều trị ngoại khoa. Bằng cách tiến hành mổ nội soi hoặc mổ mở để lấy các cục vôi hóa ra ngoài để thông các ống tuyến bị vôi hóa và tắc nghẽn.   

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt tuy là không đe dọa tới tính mạng của nam giới, bệnh khi còn nhẹ có thể không cần tới bác sĩ chữa trị, tuy nhiên bệnh nhân cần phải phòng chống để bệnh không phát triển nặng lên. Tuy nhiên, khi bệnh nặng thì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cụ thể như: viêm tuyến tiền liệt, chất lượng đời sống sinh hoạt và tình dục suy giảm, bệnh cũng có thể biến chứng gây vô sinh nam.

Vì vậy, khi nam giới phát hiện ra cơ thể của mình có những bất ổn và nghi ngờ mình có thể mắc bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt thì cần tơi ngay các phòng khám nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời.

Tại dia chi kham nam khoa ha noi Hưng Thịnh, việc khám và chữa bệnh được chính các bác sĩ chuyên khoa thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Việc tìm ra nguyên nhân của bệnh là điều cần thiết để bác sĩ đưa ra cách chữa vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả. Phòng khám Hưng Thịnh luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ cho mọi bệnh nhân qua hệ thống hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc qua hệ thống tư vấn online trực tuyến ngay trên website phòng khám.

 

 

Bài viết liên quan

Vôi hóa tuyến tiền liệt là một căn bệnh ở nam giới, tuy...

Hiện nay, khá nhiều nam giới đang mắc phải bệnh vôi hóa...

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hay còn gọi là vôi hóa tuyến...