Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ gây ra biến chứng gì?

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến, nhiều nam giới mắc phải. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà nhiều người không thể biết hết được. Chính vì vậy, khá nhiều người chủ quan với căn bệnh này, làm cho bệnh càng diễn biến phức tạp và khó điều trị hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu những biến chứng mà bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra, để bảo vệ bản thân một cách tốt.


Những biến chứng của viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ gây ra biến chứng gì?

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Điều này có thể là do những nhân tố sau gây ra:

- Khi bị viêm tuyến tiền liệt, lượng tiết dịch tiền liệt tuyến sẽ giảm thấp, theo đó lượng tinh dịch cũng giảm, ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh tồn và hoạt động của tinh trùng. Đồng thời, trong dịch tuyến tiền liệt thì chất xúc tác bị giảm thấp, chỉ số đông kết tăng cao, tinh dịch sau khi xuất ra ngoài cơ thể sẽ bị đông dính, từ đó thời gian hóa lỏng tinh dịch giảm đi gây ra trở ngại cho hoạt động bình thường của tinh trùng. Các nhân tố này gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của đàn ông, đây cũng chính là nguyên nhân lớn gây ra vô sinh.

- Những người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt độ axit kiềm của tinh dịch bị giảm thấp, tinh dịch sẽ mang tính axit. Khi độ kiềm axit của tinh dịch giảm đến mức thấp của tinh trùng là 6 – 6,5 độ PH, tinh trùng có nguy cơ bị chết yểu, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

- Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, sẽ có nhiều vi khuẩn trong tuyến tiền liệt, đồng thời có các độc tố vi khuẩn và các dịch tiết do viêm. Chúng làm tiêu hao các thành phần dinh dưỡng và dưỡng khí trong tinh dịch, gây ra ảnh hưởng cho sự tồn tại và phát triển của tinh trùng, dẫn tới khả năng bị vô sinh ở nam giới.

Tuy nhiên, theo thống kê thì đa số nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt mãn tính vẫn có khả năng tình dục và chức năng tình dục bình thường. Hơn nữa, vẫn có hy vọng chữa khỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Một số biến chứng của viêm tuyến tiền liệt

  • Viêm túi tinh mãn tính

Đây là biến chứng hay gặp khi mắc viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Trong quá trình bệnh viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn mãn tính, hai bệnh này thường tồn tại cùng nhau và có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Nếu để tình trạng này kéo dài mà không có hướng điều trị thích hợp sẽ dẫn tới trở ngại chức năng sinh dục ở nam giới.

  • Liệt dương

Khi mắc viêm tuyến tiền liệt thì khả năng cao sẽ bị liệt dương. Đây cũng là biến chứng thường gặp, biến chứng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới.

  • Vô sinh

Trong số những nguyên nhân dẫn tới vô sinh thì viêm tuyến tiền liệt cũng là một nguyên nhân quan trọng. Nhiều trường hợp mắc viêm tuyến tiền liệt dẫn tới vô sinh.

  • Viêm niệu đạo sau

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường xảy ra cùng với viêm niệu đạo sau, đặc biệt là những trường hợp viêm tuyến tiền liệt do lây nhiễm hệ tiết niệu. Trong lâm sàng, kích thích đường niệu là biểu hiện đầu tiên phát hiện được khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

  • Viêm bao tinh hoàn

Khi mắc viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường tồn tại cùng với viêm túi tinh, trong quá trình này sẽ xảy ra hiện tượng chứng viêm xâm nhập vào bao tinh hoàn và gây ra viêm bao tinh hoàn mãn tính.

  • Các loại viêm bàng quang

Viêm tuyến tiền liệt sẽ lan rộng đến bàng quang, lúc này sẽ xuất hiện triệu chứng đường tiết niệu bị kích thích và gây ra các loại viêm bàng quang.

  • Xơ cứng cổ bàng quang

Biến chứng này thường ít gặp khi mắc viêm tuyến tiền liệt.

  • Bệnh do phản ứng biến thái

Khi mắc viêm tuyến tiền liệt, vùng nhiễm bệnh mãn tính tiềm ẩn trong cơ thể lâu sẽ trở thành vùng mẫn cảm, gây ra các triệu chứng do phản ứng biến thái như viêm cơ, viêm khớp, viêm hồng mạc, viêm thần kinh, …

  • Áp-xe tuyến tiền liệt

Đây là hậu quả của sự hóa mủ trong quá trình viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Những biểu hiện bệnh của áp-xe tuyến tiền liệt cũng giống như viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng sẽ đau tức và mót tiểu trầm trọng hơn. Có khi ổ áp-xe quá to gây ra hiện tượng bí tiểu. Nếu không có biện pháp kịp thời để can thiệp, áp-xe sẽ phát triển xuyên qua vỏ bọc, vỡ vào trực tràng, vỡ vào niệu đạo sau hoặc đổ vào tầng sinh môn gây ra nhiều ngách rò mủ kéo dài.

  • Nhiễm khuẩn huyết dẫn đến tử vong

Nếu không điều trị viêm tuyến tiền liệt sớm có thể dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, tính mạng của người bệnh sẽ bị đe dọa.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, nam giới nên biết được những biến chứng này, để quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân, để tránh mắc phải bệnh viêm tuyến tiền liệt và gây ra những ảnh hưởng khó điều trị được.

Bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc Click vào ô tư vấn bên dưới, bạn sẽ được các chuyên gia của Phòng khám nam khoa hà nội tư vấn và giải đáp mọi vấn đề về bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng như những bệnh lý khác.

Bài viết liên quan

Hiện nay, tại khu vực Hà Nội có khá nhiều cơ sở y tế,...

Xìn chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình, tuy...

Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ một vai trò rất trọng...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường bắt gặp ở nam...