Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

So với chị em phụ nữ, nam giới thường có suy nghĩ thoáng hơn trong chuyện quan hệ tình dục, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tỉ lệ nam giới mắc phải căn bệnh sùi mào gà cao hơn nữ giới. Bệnh không chỉ khiến cho sức khỏe nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà cón tác động tiêu cực tới sự phát triển của xã hội. Vậy, cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới thế nào cho đạt được hiệu quả cao? Bạn đọc hãy tham khả bài viết dưới đây của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam xuất hiện là do virus HPV xâm nhập, thời gian ủ bệnh khá dài khoảng 2 – 9 tháng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh sùi mào gà, như:

- Nam giới quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, quan hệ thoáng đãng với nhiều bạn tình.

- Sử dụng đồ dùng cá nhân chung với người bệnh như: quần áo, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn tắm … cũng có khả năng cao bị virus HPV tấn công khi người bệnh để lại vệt mủ, mần bệnh.

- Lây bệnh sùi mào gà qua việc tiếp xúc với vết thương hở trên da người mắc bệnh, khi đó virus HPV sẽ có cơ hội xâm nhập và tấn công vào cơ thể.

- Những người thường nghiện thuốc lá, rượu bia có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với những người bình thường.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

Khi mần bệnh xâm nhập vào cơ thể sẽ khiến cho bao quy đầu hoặc trên thân dương vật nổi các nốt mụn nhỏ nhú lên cao, có màu hồng nhạt và mọc riêng lẻ với nhau, đường kính của các nốt này khoảng từ 1 – 2mm.

Khi bệnh sùi mào gà trở nặng, các nốt sùi này sẽ phát triển và liên kết với nhau hình thành những mảng lớn hoặc từng cụm, tưng trùm trông giống như hình bông hoa mào gà, hình hoa súp lơ.

Khi đụng vào sẽ cảm thấy bề mặt của những đám nốt sùi này bị ẩm ướt, ấn vào sẽ có mủ chảy ra, nếu dùng lực hoặc chà sát mạnh sẽ gây nên hiện tượng chảy máu, đau nhức, có mùi tanh hôi, khó chịu.


Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay, khi phát hiện ra mình mắc bệnh nhiều người thường ngại ngùng nên toàn tự ý tìm mua thuốc hoặc tìm cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới ngay tại nhà. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc phải theo đúng với chỉ định của bác sĩ dựa trên từng tình trạng tổn thương của bệnh nhân. Hiện nay, đối với bệnh sùi mào gà vẫn chưa có loại thuốc đặc trị để có thể tiêu diệt hết mầm bệnh, khả năng bệnh tái phát sau điều trị khá cao, là khi bệnh nhân dùng các loại thuốc được quảng cáo và bán bên ngoài thị trường.

Bên cạnh đó,  có 2 phương pháp chữa sùi mào gà ở nam giới cũng thường được áp dụng đó là phương pháp điều trị vật lí trị liệu và phương pháp ALA – PDT.

Điều trị bằng vật lý trị liệu chính là sử dụng Laser hoặc đốt điện

- Đốt điện chữa sùi mào gà: Với phương pháp thời gian điều trị mất rất nhiều, mặc dù bệnh cũng có thể được chữa hoàn toàn, nhưng bệnh nhân rất dễ bị tổn thương  do sử dụng dòng điện cao tần vào quá trình điều trị.

>>Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà bạn hãy nhấp chuột vào đây<<

- Chữa sùi mào gà bằng laser: Đối với những nốt sùi mào gà to, mọc riêng lẻ thì bác sĩ thường áp dụng phương pháp này cho bệnh nhân.

Điều trị sùi mà gà phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả hiện nay với việc triệt hạ tận gốc mần virus bằng kỹ thuật tiên tiến, mang lại kết quả cao với những ưu điểm cụ thể như:

- Tuyệt đối an toàn: Với khả năng định vị được chính xác được các vùng xuất hiện triệu chứng của bệnh, phương pháp ALA-PDT giúp loại bỏ và tiêu diệt tận gốc mầm virus gây nên bệnh, mà không gây nên bất kỳ ảnh hưởng gì tới các bộ phận xung quang.

- Hiệu quả cao và nhanh: Tia huỳnh quang sẽ làm cho các kết cấu gen được phá hủy, loại bỏ hoàn toàn đi sự tồn tại của virus HPV sùi mào gà.

- Tổn thương được phục hồi nhanh chóng: Sau quá trình điều trị không để lại sẹo, đảm bảo tính thẫm mỹ cao. Đồng thời hệ miễn dịch cũng được tăng cường, hỗ trợ tích cực vào quá trình phục hồi.

- Ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh: Ngoài việc loại bỏ tận gốc mầm bệnh, phương pháp này còn giúp ngăn ngừa khả năng bệnh tái phát về sau.

Để việc điều trị đạt được kết quả cao, nam giới cần lưu ý tuyệt đối không được tiến hành quan hệ tình dục trong khi điều trị, luôn giữ gìn vệ sinh cơ thể và vùng kín sạch sẽ. Tránh sử dụng chung đồ cái nhân với những người xung quanh và phải luôn giữ tâm lý thoải mái, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ,…

Lời khuyên của bác sĩ tại phong kham nam khoa o Ha noi Hưng Thịnh: Khi nam giới bắt gặp những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, thì nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và có cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Khi điều trị, nam giới nên đưa cả bạn tình đi, để tránh nguy cơ lây lan trong những lần quan hệ về sau.

Người bệnh không nên e ngại, lo lắng mà lảng tránh bệnh, cần chủ động có phương pháp phòng tránh và có hướng điều trị càng sớm càng tốt. Nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan tới bệnh sùi mà gà và phương pháp điều trị, hãy liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0961021115 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Trong các bệnh xã hội phổ biến hiện nay, sùi mào gà được...

Sùi mào gà cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, chủ yếu...

Sùi mào gà là bệnh xã hội dễ lây lan và có tốc độ lan...

Sùi mào gà là bệnh do virus gây ra, do đó khi điều trị bệnh...