Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa viêm niệu đạo

Chào bác sĩ, tôi năm này 41 tuổi, gần đây thường thấy mình hay đi tiểu nhiều và tiểu có cảm giác bị buốt. Không chỉ dừng lại ở đó, chuyện tình dục cũng gặp phải vấn đề, tôi chẳng thiết tha gì mỗi khi gần gủi với vợ. Tôi đã đi khám và được kết luận là bị viêm niệu đạo, mà đây là lần đầu tôi nghe tới bệnh này, tôi không biết bệnh có nguy hiểm không, nguyên nhân do đâu gây nên và cách chữa viêm niệu đạo như thế nào? Mong được bác sĩ sớm tư vấn giúp tôi. ( Anh Bắc – Sơn Tây )

Cảm ơn bạn Bắc đã tin tưởng gửi thắc mắc của mình tới cho phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, vấn đề của bạn sẽ được các bác sĩ phòng khám chúng tôi giải đáp dưới bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo

Bệnh viêm niệu đạo nếu như được phát từ khi nó xuất hiện những dấu hiệu ban đầu và có phương hướng chữa trị tốt, phù hợp thì bệnh sẽ nhanh chóng được chấm dứt. Tuy nhiên có rất nhiều người bệnh, biết mình mắc bệnh nhưng lại cố chịu đựng mà không chịu đi thăm khám vì ngại, vì bận rộn. Tới khi bệnh chuyển biến nặng mới bắt đầu lo lắng, cuống cuồng tìm cách chữa để nhanh được khỏi bệnh.

Nam giới khi mắc bệnh viêm niệu đạo thưỡng sẽ phải đối mặt với những dấu hiệu bệnh điển hình như: tiểu khó, tiểu buốt, đi nhiều lần, thậm chí có người còn tiểu ra máu. Bên cạnh đó, lỗ niệu đạo cũng sẽ bị sưng và gây ngứa, đau buốt mỗi khi quan hệ.

Chính điều này ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh rất nhiều. Một số người còn có ý định mua thuốc về để chữa trị mà không định tới gặp bác sĩ, cũng như chưa biết chắc chắn mình có mắc bệnh hay không hoặc là mức độ tổn thương như thế nào. Điều này dễ làm cho bệnh lâu khỏi, và dễ gây ra khó khăn trong việc điều trị về sau.

Niệu đạo là cơ quan nắm giữ hai nhiệm vụ chính, đưa nước tiểu từ bàng quang ra bên phía ngoài và dẫn tinh trùng ra ngoài khi nam giới xuất tinh. Việc đảm nhận một lúc hai chức năng cùng với cấu tạo phức tạp khiến cho niệu đạo rất dễ bị viêm nhiễm. Theo bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo có thể xuất phát từ:

  • Quan hệ tình dục không an toàn, vi khuẩn có điều kiện thâm nhập vào vùng niệu đạo, là viêm niệu đạo do lậu cầu khuẩn gây ra. Ngoài ra còn có nấm, virus mụ rộp sinh dục, Chlamydia cũng là tác nhân gây nên bệnh.
  • Một số bệnh lý về sỏi thận khiến cho đường niệu đạo bị nhiễm trùng.
  • Quan hệ quá nhiều hoặc thô bạo, thủ dâm quá mạnh sẽ gây nên những thương tổn cho niệu đạo như sưng tấy, sau đó là viêm nhiễm.
  • Mặc đồ bó quá chật, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ , không đúng cách. Hoặc là sử dụng những loại xà bông, sữa tắm chứa nhiều chất tẩy mạnh cũng sẽ làm mất cân bằng độ PH,  đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại tấn công, gây bệnh.

Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cho bác sĩ đưa ra cách chữa viêm niệu đạo hiệu quả và thích hợp, người bệnh sẽ nhanh chóng thoát được sự rắc rối mà bệnh gây nên.


Cách chữa viêm niệu đạo hiệu quả ở nam giới

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới

Việc chữa viêm niệu đạo cần phải căn cứ vào thời gian mắc bệnh, nguyên nhân gây bệnh, mức độ thương tổn mà bệnh gây ra. Từ đó bác sĩ mới đưa ra được pháp đồ phù hợp. Tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, bệnh viêm niệu đạo được điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh đặc trị.

Hiện nay, điều trị viêm niệu đạo bằng cách sử dụng thuốc vẫn là phương pháp được các bác sĩ áp dụng và chỉ định nhiều, hiệu quả mang lại cao, đơn giản và chi phí thấp. Tuy nhiên, thời gian dùng thuốc như thế nào phải phụ thuộc vào mức độ của bệnh và sức khỏe hiện tại của người bệnh. Với những người bệnh mà tình trạng bệnh đang còn nhẹ, viêm nhiễm mới chớm hoặc chưa gây nên nhiều tổn thương thì quá trình sử dụng thuốc sẽ ngắn hơn và đơn giản hơn so với những người bệnh nặng.

Thuốc điều trị viêm niệu đạo thường sẽ là dạng thuốc uống, ở nữ giới có thể là thuốc đặt vào âm đạo. Sau khi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc thì bệnh nhân sẽ vè nhà và sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Quá trình khám chữa bệnh viêm niệu đạo tại phòng khám Hưng Thịnh sẽ do chính các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận, kết hợp phác đồ điều trị khoa học, chi phí hợp lý bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm chữa bệnh.

Ngoài ra để hỗ trợ quá trình điều trị, bệnh nhân cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tuân thủ với đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra.
  • Không được chữa một lúc với nhiều thầy thuốc
  • Không tự ý dừng sử dụng thuốc khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, khoa học, sử dụng biện pháp an toàn.
  • Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày, là sau những lần quan hệ và đi tiểu tiện.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá,…
  • Bổ sung nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh
  • Không được nhịn tiểu
  • Luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Là một phòng khám nam khoa uy tín tại khu vực Hà Nội, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bệnh nhân trong mọi trường hợp. Nếu còn vấn đề gì cần được giải đáp về bệnh viêm niệu đạo hoặc cách chữa viêm niệu đạo hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn chi tiết và nhanh chóng theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294, bạn cũng có thể để lại SĐT hoặc trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ ngay trên hệ thống online của website phòng khám.

 

Bài viết liên quan

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh lý ảnh...

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở nam giới...

Viêm đường tiết niệu là bệnh rất thường gặp ở nam...

Hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt làm cho người bệnh cảm...