Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng viêm đường tiết niệu và cách chữa

Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi, dạo gần đây tôi thường xuyên đi tiểu nhiều, nhưng mỗi lần đi tiểu lượng nước ra rất ít và kèm theo cảm giác đau buốt. Vợ tôi có bảo rất có thể tôi bị bệnh viêm đường tiết niệu vì bạn của cô ấy cũng từng bị. Xin hỏi bác sĩ đây có phải triệu chứng viêm đường tiết niệu hay không? Tôi xin cảm ơn! ( Anh Nguyên Văn Hữu - Hải Dương )

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh giải đáp: Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ tình trạng bệnh của mình với phòng khám. Trước những triệu chứng mà bạn đưa ra rất có thể bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên để được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh, bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa và tiến hành làm các xét nghiệm.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý gặp rất nhiều ở nam giới trong khoảng độ tuổi 35-60 tuổi. Bệnh xuất hiện do vi khuẩn tấn công vào hệ thống tiêt niệu. Bên cạnh đó, viêm đường tiết niệu còn nam giới bị chấn thương khi vận động quá mạnh hoặc gặp phải tác động của ngoại lực.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về triệu chứng viêm đường tiết niệu<<

Các trường hợp viêm đường tiểu phổ biến thường là do các loại: vi khuẩn Ecoli và vi khuẩn giang mai, khuẩn lậu, Chlamydia… Ngoài ra một số loại nấm cũng có thể gây nên. Viêm đường tiết niệu nếu như không được chữa trị sớm và hiệu quả, sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hại như: viêm nhiễm đường sinh dục, viêm bể thận, hẹp niệu đạo, thậm chí là suy thận, vô sinh.

Những triệu chứng viêm đường tiết niệu được phát hiện ra càng sớm thì việc điều trị càng dễ dàng. Nam giới có thể dựa vào những triệu chứng sau đây để nhận biết xem bệnh có đang diễn ra ở mình hay không, cụ thể:

- Đi tiểu gặp phải cảm giác khó chịu, đau, rát.

- Đi tiểu nhiều lần, tiểu liên tục, tiểu rắt, tiểu đau buốt.

- Lượng nước tiểu chảy ra ngoài ít, nhỏ giọt, cảm giác như tiểu không hết.

- Nước tiểu chuyển sang màu vàng đục, có mùi khai nồng nặc và có thể xuất hiện kèm theo mủ, máu.


Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới.

- Người bệnh sẽ thường xuất hiện cảm giác nhói đau ở vùng bụng dưới.

- Khi xuất tinh có thể kèm theo đau đớn, tinh dịch có kèm theo máu.

- Bệnh trở nặng có thể làm cho người bệnh bị sốt nóng, sốt lạnh, buồn nôn, mệt mỏi,…

Bệnh viêm đường tiết niệu có thể có mối liên quan tới một số bệnh lý khác lây nhiễm qua đường tình dục, là các bệnh xã hội. Việc xác định các triệu chứng viêm đường tiết niệu chỉ nhằm mục đích chính là chuẩn đoán những nguy cơ có thể xảy ra tại hệ thống tiết niệu và có phương pháp điều trị kịp thời.

>>Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh viêm đường tiết niệu<<

Điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, dứt điểm

Để kết quả điều trị đạt được hiệu quả, điều đầu tiên người bệnh cần phải tìm ra được nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là gì? Thông qua quá trình xét nghiệm, thăm khám lâm sàng để xác định nguyên nhân có phải do vi khuẩn hay do chấn thương, từ đó bác sĩ mới có hướng điều trị thích hợp.

- Điều trị bằng thuốc kháng sinh:  Đang là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay, nhằm tiêu diệt tận gốc nấm hoặc vi khuẩn gây bệnh. Kết hợp với đó là một số loại thuốc làm giảm di chứng và ngăn ngừa sẹo. Người bệnh không được tự ý dùng thuốc kháng sinh mà không theo chỉ định của bác sĩ, để tránh tình trạng kháng thuốc hoặc xuất hiện tác dụng phụ.

- Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Nếu viêm đường tiết niệu nặng là do chấn thương gây nên, bác sĩ có thể áp dụng phẫu thuật nội soi hoặc tiểu phẫu để trị dứt điểm bệnh. Đối với những tổn thương nhẹ, bệnh có thể tự phục hồi nhưng vẫn cần được bác sĩ tư vấn đề tránh để lại di chứng.

Bên cạnh đó, nam giới khi điều trị bệnh cần chú ý tới vấn đề giữ gìn vệ sinh cơ thể và đặc biệt là vùng kín, nên uống nhiều nước, có chế độ ăn uống đầy đủ để có thể tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng. Không nên quan hệ tình dục hoặc quan hệ thì cần phải dùng biện pháp bảo vệ an toàn để bạn tình không bị lây nhiễm vi khuẩn vào âm đạo, tử cung,…

Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đang là địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả và dứt điểm, đây cũng là địa chỉ khám nam khoa uy tín tại Hà nội được đông đảo nhân dân và bệnh nhân tin tưởng. Đến với phòng khám mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được giữ kín trước trong và sau khi điều trị. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp kiểm tra và điều trị, nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

Nếu bạn đọc muốn tìn hiểu thêm thông tin về triệu chứng viêm đường tiết niệu hoặc các bệnh lý nam khoa khác, có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Viêm niệu đạo ở nam giới là căn bệnh mà bất kỳ độ...

Thế nào là viêm niệu đạo? Viêm niệu đạo là bệnh lý...

Bạn không biết địa chỉ chữa viêm niệu đạo tốt là ở...

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở nam giới...