Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân và triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt

Vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới là một căn bệnh lành tính, tuy không gây nên nhiều nguy hiểm như nếu chủ quan bệnh cũng có thể biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vì, nguyên nhân và triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt không được biểu hiện cụ thể, nên khó có thể phát hiện nếu như không tới cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Nguyên nhân và triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt

Bệnh vôi hoá tuyến tiền liệt chính là tình trạng lắng đọng canxi tại khu vực tuyến tiền liệt tạo thành những nốt vôi hóa. Những nốt vôi hóa này có thể không cần điều trị nếu như sống hòa bình trong cơ thể và không gây nên ảnh hưởng gì tới cuộc sống.

Nhưng tới khi những nốt vôi này to dần lên gây nên tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt thì bệnh thường là bước vào giai mãn tính và rất khó điều trị, Bởi lúc nào thuốc kháng sinh khó có thể xâm nhập vào các lớp mô tế bào để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Do đó, việc tìm hiểu những nguyên nhân và triệu chứng vô hóa tuyến tiền liệt sẽ giúp cho việc điều trị bệnh đạt kết quả cao.

Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

Nguyên nhân gây nên vôi hóa tuyến tiền liệt có thể do một số bệnh lý gây nên như u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt. Những căn bệnh này tác động tác động khá lớn tới khả năng xuất hiện vôi hóa. Một phần  là do tuyến tiền liệt bị ứ đọng dịch gây tắc nghẽn quá trình lưu thông , từ đó gây nên hiện tượng kết tủa canxi, tạo nên những cục, nốt vôi hóa.

Triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt khá khó có thể được nhận biết bằng chính mắt thường, tới khi nội soi hoặc khám lâm sàng mới có thể phát hiện ra bệnh. Bệnh cũng có thể phát hiện khi đi tiểu bị đau, tiểu khó, tiểu són, tiểu nhiều, nhưng những dấu hiệu này dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác ở tuyến tiền liệt.


Nguyên nhân và triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt ở nam giới

Bệnh viêm tuyến tiền liệt gây nên những ảnh hưởng gì?

Bệnh nhân không nên xem thường và chủ quan khi bị vôi hóa tuyến tiền liệt, bệnh gây nên một số ảnh hưởng tới sức khỏe cụ thể như:

- Chất lượng cũng như số lượng tinh dịch ở nam giới suy giảm, dẫn tới việc thụ thai khó khăn, gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn cho người mắc bệnh.

- Người bệnh sẽ có cảm giác bị đau rát khi quan hệ tình dục, làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống “chăn gối”.

Bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt

- Nam giới khi bị vôi hóa tuyến tiền liệt còn có thể  gây nên tình trạng sưng to, nhiễm khuẩn và chèn ép vào khu vực niệu đạo khiến việc xuất tinh và đi tiểu khó khăn.

Khi phát hiện mình mắc bệnh vôi tuyến tiền liệt, nam giới nên tới bệnh viện, phòng khám hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả. Không nên tự ý mua thuốc về để sử dụng tại nhà dễ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn.

Địa chỉ điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả.     

Theo các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh, để quá trình điều trị đạt được hiệu quả, bệnh nhân cần được xác định rõ nguyên nhân vôi hóa tuyến tiền liệt, cũng như tình trạng bệnh để bác sĩ đưa ra được cách chữa trị thích hợp. Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt, thường được chữa trị bằng thuốc kháng sinh hoặc điều trị bằng ngoại khoa nếu bệnh ở giai đoạn nặng mãn tính. Ngoài ra, có thể sử dụng các phương pháp như vật lý trị liệu, chiếu sóng viba để hỗ trợ cho quá trình điều trị đạt kết quả cao.

Để có thể điều trị bệnh hiệu quả, việc lựa chọn một địa chỉ điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt uy tín là rất cần thiết. Hiện nay, phòng khám nam khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ khám bệnh nam khoa uy tín tại khu vực Hà Nội, quy tụ một đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm trong thăm khám lâm sang và đã chữa thành công cho hàng nghìn người bệnh mắc các vấn đề về tuyến tiền liệt

Đến với phòng khám mọi chi phí khám chữa trị bệnh đều được bác sĩ công khai, rõ ràng theo quy định và quản lý của Sở Y tế nên bệnh nhân luôn an tâm. Để phục vụ được tốt nhu cầu của bệnh nhân Nam khoa Hưng Thịnh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, ngày nghỉ lễ từ 8h-21h với tác phong chuyên nghiệp, dịch vụ hỗ trợ thuận tiện mọi bệnh nhân có thể tới khám và điều trị dễ dàng, nhanh gọn và hiệu quả.

Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc về nguyên nhân và triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt cũng như phương pháp điều trị bệnh, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294.

 

Bài viết liên quan

Chào bác sĩ tôi năm nay 35 tuổi, dạo này sức khỏe tôi không...

Bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt hay còn gọi là vôi hóa tuyến...

Nhắc tới “vôi hóa” chúng ta thường nghĩ ngay tới một số...