Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cần làm gì sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu các bạn nam cần phải chăm sóc “cậu nhỏ” thật cẩn thận để vết thương chóng lành và tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra. Vậy cần lưu ý những gì sau khi cắt bao quy đầu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những biến chứng có thể xảy ra sau khi cắt bao quy đầu

Không ít cánh mày râu lâm vào trường hợp dở khóc dở cười sau khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu tại các sơ sở y tế không đảm bảo hoặc do chính bản thân không biết cách giữ gìn và chăm sóc. Sau khi cắt bao quy đầu cũng có thể gây ra các biến chứng như:

Nhiễm trùng: Sau khi cắt bao quy đầu nếu không chăm sóc tốt vết thương, không vệ sinh sạch sẽ và thay băng thường xuyên sẽ rất có thể dẫn đến nhiễm trùng dương vật khiến bệnh nhân đau nhức, phù nề kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý của bệnh nhân.

Dương vật tiết ra chất dịch: Dịch có màu và mùi hôi kéo dài, đây có thể là dấu hiệu của một bệnh viêm nhiễm nào đó.

Gây đau: Sau phẫu thuật các dụng cụ y tế không được khử trùng, vệ sinh không tốt hoặc cũng có thể là nhịn tiểu khiến bạn có thể bị nhiễm trùng khiến vết thương không lành được và bị đau kéo dài.

Sốt cao: Sau khi cắt bao quy đầu, vết thương có thể bị chảy máu nhiều, không kiểm soát được hay cũng có người có hiện tượng sốt cao 38 – 40 độ.

Yếu sinh lý: Khi thực hiện tiểu phẫu nếu xảy ra các sai sót sẽ khiến cho vết cắt không được đẹp hoặc ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở quy đầu dương vật khiến nam giới có thể rất khó có thể cương cứng, yếu sinh lý hoặc không còn khoái cảm mạnh như lúc đầu.

>> Xem thêm : Giá tiền cắt bao quy đầu hiện nay là bao nhiêu.

Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu đúng cách

Nếu nam giới sau khi cắt hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu mà không biết cách vệ sinh sẽ khiến vết thương khó lành, có thể bị viêm nhiễm, do đó, các chuyên gia của phòng khám khuyên nam giới nên chú ý đến việc chăm sóc “ cậu nhỏ” có thể vệ sinh bằng cách : 

Dùng bông hoặc khăn mềm thấm với nước ấm, sau đó rửa nhẹ nhàng lên “ cậu nhỏ”, 1 ngày ít là 3 lần, buổi sáng, trưa và tối. Không nên dùng khăn cứng hoặc khăn đã sử dụng quá lâu ngày để lau bởi sẽ khiến dương vật tổn thương và bị đau, xót.

Không nên chọn những quần lót bó sát để mặc, nên thay quần lót thường xuyên để vết thương được khô và không bị cọ sát.

Thay băng gạc cho dương vật mỗi ngày, khi đi vệ sinh tránh để nước tiểu dính vào băng gạc, nếu băng gạc ẩm ướt thì nên thay cái khác, nhằm tránh viêm nhiễm.

Trong trường hợp, qua hai tuần mà dương vật của nam giới vẫn chưa lành, có hiện tượng sưng, phù và chảy dịch mủ thì cần đến gặp bác sĩ ngay để tìm cách điều trị, bởi có thể “ cậu nhỏ” bị nhiễm trùng.

Những lưu ý dành cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu

Cần làm gì sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Nghỉ ngơi nhiều: mặc dù tiểu phẫu không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày nhưng tốt bạn nên nghỉ ngơi 1 – 2 ngày, hạn chế hoạt động, trước khi vết thương lành thì tránh hoạt động mạnh.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh: nên ăn thức ăn nhẹ, hạn chế ăn đồ cay, chất kích thích, kiêng rượu, thuốc lá, chất kích thích.

Đảm bảo miệng vết thương khô thoáng: trong khi tắm cần tránh va chạm vào bộ phận sinh dục, không nên để miệng vết thương bị ướt.
Không được tháo gạc buộc vết thương: sau tiểu phẫu dùng gạc để buộc chặt vết thương, mục đích chính là để cầm máu. Do đó không nên tháo miếng gạc ra nhằm tránh tình trạng miệng vết thương chảy máu.

Đi tiểu đền đặn: không nên vì dương vật bị đau mà hạn chế đi tiểu, tình trạng này thường diễn ra đối với trẻ em. Tiểu phẫu xong cần đi tiểu đều đặn để tránh bị bí tiểu.
Tránh quan hệ tình dục: Nếu dương vật cương cứng thì nên xuống giường đi lại, đi tiểu để giảm sự căng thẳng. Thông thường, 2 – 4 tuần sau tiểu phẫu có thể quan hệ tình dục bình thường.

Hạn chế xem các sách báo khiêu dâm, video, hình ảnh mang tính kích thích bởi điều này dễ làm cho dương vật cương cứng dẫn đến chảy máu.
Mặc đồ lót mềm, đồng thời giữ cho đầu dương vật hướng lên, giảm thiểu phù nề, nếu muốn dùng thuốc thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

Lời khuyên của bác sĩ

Quy đầu có thể có cảm giác khó chịu nhưng đây chỉ là hiện tượng bình thường. Thường sau 1 tuần cảm giác khó chịu sẽ tự biến mất. Nếu có những dấu hiệu bất thường sau khi cắt bao quy đầu thì bạn nên kịp thời đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Hiện nay, Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh - địa chỉ cắt bao quy đầu đang áp dụng kỹ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu hiện đại, với ưu điểm an toàn, không đau, phục hồi nhanh, không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Trên đây là những chia sẻ về Chú ý khi chăm sóc “cậu nhỏ” sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp, đừng ngại ngùng hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách để lại số điện thoại vào khung chat ở dưới hoặc gọi ngay đến số 0395 456 294 và 0395 456 294 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Tìm kiếm với Google

  • sau khi cắt bao quy đầu
  • sau khi cắt bao quy đầu bị sưng
  • vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
  • sau khi cat bao quy dau
  • sau khi cắt bao quy đầu kiêng ăn gì

Bài viết liên quan

Hiện nay tỷ lệ nam giới gặp các bệnh lý về bao quy đầu...

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn là một trong những...

Đau quy đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ gây nên những ảnh...

Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa gây không...