Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ sơ sinh

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ tuy không đáng lo ngại nhưng nhiều bậc phụ huynh vì thiếu kiến thức về vấn đề này nên đã đi chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ quá sớm hoặc sai cách dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Như trường hợp của bé T.Q.N (3 tuổi, Hà Nội): Nghi ngờ con bị hẹp bao quy đầu từ lúc 10 tháng tuổi, chị Hậu (29 tuổi, ngụ Long Biên, Hà Nội) tìm cách tự lộn bao quy đầu cho bé chứ không đưa con đi khám. Khi bé biết nói chuyện, bé luôn than đau mỗi lần đi vệ sinh, kèm theo dương vật tấy đỏ, sưng to, chị vẫn chủ quan tự chữa cho bé ở nhà. Đến khi bé than khóc dữ quá, chị mới đưa con đến phòng khám Hưng Thịnh thăm khám thì ngã ngửa vì bé bị viêm hẹp bao quy đầu.

Chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ em đúng cách là điều mà cha mẹ nên biết để tránh những trường hợp không mong muốn như của bé T.Q.N. Vậy cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ như thế nào an toàn, hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ sơ sinh

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Để biết cách chữa hẹp bao quy đầu trẻ em sao cho hiệu quả tốt, trước hết cần hiểu thế nào là hẹp bao quy đầu ở trẻ. Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là hẹp sinh lý, bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh ra. Theo thống kê cho thấy có đến 96% trẻ em nam mắc chứng hẹp bao quy đầu từ lúc sơ sinh. Tỷ lệ này giảm xuống còn 50% khi trẻ 1 tuổi, 10% khi 8 tuổi và chỉ còn 1% nam giới từ trên 16 tuổi bị hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu sinh lý không nguy hiểm nhưng nếu chữa trị sai cách và sai thời điểm sẽ dễ hình thành sẹo xơ dẫn đến hẹp bao quy đầu bệnh lý. Ngoài ra, nó có thể khiến trẻ bị viêm bao quy đầu do quá trình chữa hẹp bao quy đầu cho bé không đảm bảo vệ sinh.

Về mặt điều trị, nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu không có biến chứng thì dù lứa tuổi nào, chúng ta cũng nên bắt đầu bằng điều trị bảo tồn không phẫu thuật trước bao gồm nong bao quy đầu và bôi thuốc. Trường hợp thất bại với điều trị bảo tồn thì mới cần tới điều trị phẫu thuật. Cụ thể, cách điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ được các chuyên gia khuyến cáo như sau:

Chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ dưới 8 tuổi

Trẻ dưới 8 tuổi, hẹp bao quy đầu sinh lý và không có bất kỳ biểu hiện gì bất thường thì không cần thiết can thiệp, kể cả nong tại nhà khi trẻ tắm. Trường hợp trẻ hẹp bao quy đầu có biến chứng thì có thể điều trị nhiễm trùng trước, sau đó có thể bôi thuốc có chứa chất kháng viêm một lần một ngày trong 4 tuần và nong bao quy đầu nhẹ nhàng tại nhà lúc tắm cho trẻ vì lúc này bao quy đầu mềm mại.

>> Xem thêm : Điều trị hẹp bao quy đầu bằng thuốc có khỏi không ?

Chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ từ trên 8 tuổi

Nếu trẻ đã 7 – 8 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột xuống được thì có thể bôi thuốc lên bao quy đầu, 1 – 2 lần mỗi ngày trong khoảng 4 – 6 tuần. Nếu trẻ 9 – 10 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột được, bôi thuốc cũng không có kết quả, là khi tiểu có hiện tượng bao quy đầu căng phồng hoặc trẻ hay bị viêm bao quy đầu, thì nên phẫu thuật cắt da quy đầu.

Các bác sĩ cho biết thêm, chỉ nên cắt bao quy đầu khi trẻ đã bước sang tuổi dậy thì hay trẻ trên 8 tuổi bị hẹp bao quy đầu biến chứng. Các triệu chứng hẹp bao quy đầu có biến chứng là: tiểu khó, tiểu phải rặn làm phồng bao quy đầu, tia tiểu bắn xa; quấy khóc và đỏ mặt vì rặn mỗi khi đi tiểu ở những trẻ nhỏ; bao quy đầu của trẻ thường xuyên tấy đỏ và ngứa ngáy; tiểu ra nước tiểu rất đục và hôi; trẻ có thói quen hay vọc bộ phận sinh dục của mình.

Đặc biệt, việc dùng thuốc gì, liều lượng như thế nào cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. tốt cha mẹ nên đưa bé đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chữa hẹp bao quy đầu cho bé theo hướng dẫn của chuyên gia để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và sự phát triển sau này của trẻ.

Cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ sơ sinh

Điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em tại đa khoa Hưng Thịnh

Cha mẹ nên lựa chọn địa chỉ uy tín tốt để chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ. Tại Hà Nội, phụ huynh có thể đưa bé đến phòng khám chất lượng cao Hưng Thịnh để thăm khám và tiếp nhận tư vấn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa. Tùy vào tình trạng và mức độ của bệnh mà các chuyên gia sẽ có phương án chữa trị phù hợp, hiệu quả.

Đối với trường hợp được chỉ định thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu cũng đừng quá lo lắng vì hiện phòng khám nam khoa Hưng Thịnh đã ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc vào phẫu thuật cắt bao quy đầu. Phương pháp này đảm bảo không gây đau đớn hay tổn thương đến các khu vực khác, vết thương được khâu bằng chỉ tự tiêu nên không cần cắt chỉ, không để lại sẹo xấu và tuyệt đối an toàn.

Là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín tốt tại Hà Nội, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ các chuyên gia hàng đầu, dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, với mức chi phí không thể hợp lý hơn. Phòng khám còn có các chuyên viên tư vấn giỏi chuyên môn, sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của người bệnh 24/24.

Mọi thắc mắc về vấn đề “Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh”, xin vui lòng chat trực tuyến tại website với bác sĩ chuyên khoa hoặc liên hệ tới hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 của phòng khám để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Bài viết liên quan

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện nay có rất nhiều cơ...

Hỏi : Chào bác sĩ, con tôi 7 tuổi sau khi ngủ dậy bị sưng...

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu không thể...

Các bậc cha mẹ đã biết về dấu hiệu trẻ bị hẹp bao quy...