Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cắt bao đầu là gì ? Cắt bao đầu để làm gì ?

Thời gian gần đây, hòm thư Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc về cắt bao quy đầu là gìcắt bao quy đầu để làm gì? Để giải đáp những thắc mắc của quý bạn đọc về vấn đề này, các chuyên gia bệnh nam khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh trả lời như sau:

Cắt bao quy đầu là gì ? 

Bao quy đầu là lớp da mỏng ôm lấy đầu dương vật. Nếu lớp da này bó chặt hoặc trùm kín phần quy đầu sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh “cậu nhỏ” cũng như quá trình quan hệ tình dục, gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu cần được tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu:

Dài bao quy đầu: Là tình trạng lớp da mỏng ôm lấy đầu dương vật phủ kín hết toàn bộ quy đầu khiến cho các chất thải bị ứ đọng dẫn đến viêm nhiễm nam khoa.

Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng lớp da mỏng ôm lấy dương vật bó chặt lấy quy đầu, cản trở quá trình phát triển bình thường của dương vật, gây khó chịu và đau đớn cho nam giới khi quan hệ tình dục hoặc vệ sinh bộ phận sinh dục.

Vậy cắt bao quy đầu là gì? Đây là một trong những thủ thuật ngoại khoa thông thường ở nam giới. Quy trình thực hiện cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhằm loại bỏ lớp da dư thừa ở dương vật, giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng hơn, đồng thời giúp “cậu nhỏ” có thể phát triển bình thường về kích thước.

Cắt bao đầu là gì ? Cắt bao đầu để làm gì ?

Cắt bao quy đâu để làm gì?

Đối với câu hỏi cắt bao quy đầu để làm gì và tại sao phải cắt bao quy đầu, các bác sĩ cho biết cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới hạn chế nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục, loại bỏ nguy cơ ung thư dương vật và giúp đầu dương vật lộ ra khi cương cứng, nâng cao chất lượng tình dục. Cụ thể:

• Vệ sinh “cậu nhỏ” dễ dàng: Sau khi cắt bỏ lớp da bao quy đầu, nam giới có thể dễ dàng lộn bao quy đầu để vệ sinh và loại bỏ hết vi khuẩn tích tụ ở quy đầu.

• Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm: Việc vệ sinh dương vật trở nên dễ dàng, đúng cách sẽ giúp cơ quan sinh dục luôn được sạch sẽ, hạn chế cơ hội xâm nhập từ hại khuẩn, giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm nam khoa.

• Giảm nguy cơ ung thư dương vật: Hẹp hay dài bao quy đầu là nguyên nhân chính gây viêm bao quy đầu. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến niệu đạo, gây hoại tử dương vật và có nguy cơ ung thư dương vật.

• Giảm nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ mắc bệnh xuất tinh sớm, vô sinh, hiếm muộn.

• Nâng cao chất lượng tình dục: Thời gian quan hệ tình dục được kéo dài hơn, không còn tình trạng xuất tinh sớm, giúp đời sống tình dục nam giới trở nên thoải mái, hưng phấn.

Những phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

• Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống: Bác sĩ sẽ dùng dao mổ tiệt trùng để cắt phần bao quy đầu dài hoặc hẹp. Phương pháp này có thời gian hồi phục khá lâu và dễ để lại sẹo xấu.

• Phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: Bao quy đầu được nong và cắt theo vòng tròn, sau đó được khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Thời gian tiểu phẫu chỉ mất 15-20 phút, thời gian phục hồi chỉ sau khoảng 1 tháng. Phương pháp này không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu và hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm hay biến chứng về sau.

Cắt bao đầu là gì ? Cắt bao đầu để làm gì ?

Lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Sau quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu thì các bác sĩ cũng đưa ra một số lời khuyên cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu:

• Vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ bằng nước ấm ít 2 lần/ngày. Tránh mặc quần lót, quần dài quá chật, bí bách.

• Để ý đai chất dẻo được bác sĩ đặt ở đầu cậu nhỏ sau khi cắt bao quy đầu: Đai này có thể tự rơi sau 3-10 ngày. Nếu trong 2 ngày hoặc quá 10 ngày đai này bị rơi, bạn nên đến khám lại để khắc phục.

• Tránh các tác động mạng lên dương vật: Sau tiểu phẫu, nam giới nên nghỉ ngơi, thư giãn, không xem phim hoặc hình ảnh có tính chất kích thích, kiêng quan hệ tình dục,…

• Không nhịn tiểu tiện: Đừng vì cảm giác đau mà nhịn tiểu tiện vì có thể dẫn đến hiện tượng bí tiểu.

• Chế độ ăn uống khoa học: Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn/uống có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

Trên đây là những chia sẻ hữu ích từ các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về vấn đề cắt bao quy đầu là gì, cắt bao quy đầu để làm gì. Nếu có bất thắc mắc nào về thủ thuật cắt bao quy đầu và các bệnh nam khoa khác, bạn có thể liên hệ hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 380, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn cắt bao quy đầu miễn phí.

Tìm kiếm với Google

  • cắt bao quy đầu là gì
  • cat bao quy dau la gi
  • cắt bao quy đầu để làm gì
  • cắt bao quy đầu làm gì
  • cat bao quy dau lam gi

Bài viết liên quan

Hàng ngày có đến hàng trăm bệnh nhân nam tìm tới các bác sĩ...

Nếu như bạn đang phân vân là nên cắt bao quy đầu ở bệnh...

Khi bị viêm bao quy đầu, điều khiến nam giới không khỏi băn...

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhưng mang lại rất...