Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dài bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

Hầu hết trẻ em nam khi sinh ra đều bị dài dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tình trạng dài bao quy đầu ở trẻ nhỏ nếu không được điều trị đúng cách, đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé. Vậy dài bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không? Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề này.

Dài bao quy đầu ở trẻ em là gì?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, dài bao quy đầu ở trẻ em là tình trạng quy đầu dương vật bị bao phủ bởi lớp da bao quy đầu khiến nó không thể lộ ra ngoài trừ khi dùng tay tuột lớp da này xuống. Thường thì những trường hợp trẻ bị dài bao quy đầu sẽ có bao quy đầu dài hơn mức bình thường khoảng 1 – 1.5cm.

Dài bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không

Cụ thể, khi quan sát thấy con mình có những biểu hiện dưới đây thì các phụ huynh cần phải theo dõi sát sao. Và để yên tâm thì cha mẹ nên đưa con đi khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín bởi đó chính là dấu hiệu cho thấy có thể bé bị dài bao quy đầu. Những biểu hiện thường gặp ở trẻ bị dài bao quy đầu là:

• Phần da bao quy đầu dài hơn so với những trẻ khác.

• Khó tuột được da bao quy đầu.

• Khó nhìn thấy lỗ tiểu.

• Đi tiểu thường bị đọng lại nước tiểu ở bao quy đầu.

Trẻ bị dài bao quy đầu có nguy hiểm không?

Thông thường, dài bao quy đầu ở trẻ nhỏ là dài bao quy đầu sinh lý nên cha mẹ không cần quá lo lắng. Bởi lẽ hầu hết trẻ em nam khi sinh ra đều bị dài hoặc hẹp bao quy đầu và tỷ lệ này sẽ giảm dần theo độ tuổi từ 96% lúc sơ sinh xuống còn 50% lúc trẻ 1 tuổi, 10% lúc trẻ 3 tuổi và chỉ còn 1% khi đã bước sang tuổi dậy thì.

Nếu trẻ trên 1 tuổi bị dài bao quy đầu thì tốt cha mẹ nên cho bé đi khám để các bác sỹ tư vấn xem có cần tự lộn bao quy đầu tại nhà cho bé hay không. Đặc biệt, trường hợp trẻ thường xuyên quấy khóc, quy đầu sưng to, tấy đỏ, thậm chí phù nề thì khả năng cao là trẻ bị dài bao quy đầu có biến chứng. Lúc này cần có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa để tránh những hậu quả nghiêm trọng sau đó.

Ngoài ra, dài bao quy đầu ở trẻ em nếu để lâu có thể gây ra những nguy cơ khó lường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Cụ thể:

• Làm cản trở đến quá trình phát triển dương vật, bởi phần da đó thường bao trùm kín dương vật nên dương vật sẽ không phát triển được hết kích thước tối đa của mình.

• Dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, vì dài bao quy đầu sẽ khiến cho nước tiểu thường bị đọng lại khi đi tiểu, nên từ đó các chất cặn bẩn cũng sẽ bị tích tụ lại, lâu dần sẽ gây nên các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…

Như đã nói ở trên, trẻ bị dài bao quy đầu sinh lý thì cha mẹ không nên quá lo sợ mà đưa trẻ đi cắt bao quy đầu sớm hoặc tự chữa trị tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của các chuyên gia. Và dù trẻ bị dài bao quy đầu sinh lý hay biến chứng thì điều đầu tiên cha mẹ nên làm là đưa con tới cơ sở chuyên khoa chất lượng để thăm khám và có phương pháp chữa dài bao quy đầu an toàn, hiệu quả cho con.

Cách chữa dài bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Theo chia sẻ của các chuyên gia, nếu trẻ bị dài bao quy đầu không có biến chứng thì dù ở lứa tuổi nào, chúng ta cũng nên bắt đầu bằng điều trị bảo tồn không phẫu thuật trước bao gồm nong bao quy đầu và bôi thuốc. Trường hợp thất bại với điều trị bảo tồn thì mới cần tới điều trị phẫu thuật.

Cách điều trị dài bao quy đầu ở trẻ em tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh như sau:

Chữa dài bao quy đầu ở trẻ em dưới 3 tuổi

Trẻ dưới 3 tuổi, dài bao quy đầu sinh lý và không có bất kỳ biểu hiện gì bất thường thì không cần thiết can thiệp, kể cả nong tại nhà khi trẻ tắm. Trường hợp trẻ dài bao quy đầu có biến chứng thì có thể điều trị nhiễm trùng trước, sau đó có thể bôi thuốc có chứa chất kháng viêm một lần một ngày trong 4 tuần và nong bao quy đầu nhẹ nhàng tại nhà lúc tắm cho trẻ vì lúc này bao quy đầu mềm mại.

Dài bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm hay không

Chữa dài bao quy đầu ở trẻ em từ trên 3 tuổi

Nếu trẻ đã 3 – 4 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột xuống được thì có thể bôi thuốc lên bao quy đầu, 1 – 2 lần mỗi ngày trong khoảng 4 – 6 tuần. Nếu trẻ 7 – 8 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột được, bôi thuốc cũng không có kết quả, là khi tiểu có hiện tượng bao quy đầu căng phồng hoặc trẻ hay bị viêm bao quy đầu, thì nên phẫu thuật cắt da quy đầu. Còn bình thường chỉ nên cắt bao quy đầu khi trẻ đã trên 10 tuổi.

Lưu ý, việc dùng thuốc gì, liều lượng như thế nào cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đối với trường hợp được chỉ định cắt bao quy đầu thì cha mẹ cũng đừng quá lo lắng vì hiện phòng khám Hưng Thịnh đã ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này đảm bảo không gây đau đớn hay tổn thương đến các khu vực khác, vết thương được khâu bằng chỉ tự tiêu nên không cần cắt chỉ, không để lại sẹo xấu và tuyệt đối an toàn.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia về “Dài bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?”. Để được tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng hoặc chat trực tuyến với các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Bài viết liên quan

Xin phép được hỏi bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh một...

Cắt bao quy đầu ở Hà Nội an toàn ở đâu? Tiểu phẫu cắt...

Dài bao quy đầu giả là hiện tượng không hiếm gặp ở nam...

Cắt bao quy đầu mất bao nhiêu tiền hay chi phí cắt bao quy...