Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu được biết đến là một bệnh xã hội nguy hiểm, cũng như những bệnh xã hội khác, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục một cách nhanh chóng. Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người biết được triệu chứng của bệnh nên thường chủ quan không đi khám và điều trị bệnh dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Sau đây, các chuyên gia bệnh xã hội Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về triệu chứng của bệnh lậu.

Triệu chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, ở mỗi đối tượng bệnh lại có những biểu hiện khác nhau:

Những triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Sau khi nhiễm khuẩn lậu từ 3 – 7 ngày, người bệnh bắt đầu có những biểu hiện lâm sàng của bệnh:


Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

- Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần, có mủ hoặc máu trong nước tiểu.

- Người bệnh bị cảm sốt, luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức.

- Ở hạch bẹn xuất hiện những nốt đỏ.

- Khi quan hệ hoặc cương dương bị đau đầu dương vật, đau quanh vùng chậu, thắt lưng.

- Đi tiểu ra máu.

Đặc biệt, khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng (giai đoạn bệnh lậu mãn tính), vào sáng sớm sẽ có dịch mủ chảy nhiều. Nam giới ngày càng cảm thấy đi tiểu khó và hạch bẹn sưng đau.

Những triệu chứng của bệnh lậu sẽ giảm bớt hoặc biến mất sau vài tuần lễ. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan không chữa trị sớm, bệnh sẽ lây lan sang những bộ phận khác và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm tuyến tiền liệt, tinh trùng dị dạng, teo tinh hoàn hoặc nặng hơn có thể bị vô sinh vĩnh viễn.

Những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Ở nữ giới, biểu hiện của bệnh lậu thường không rõ ràng, rất khó để xác định vị trí cũng như thời gian ủ bệnh. Diễn biến của bệnh khá kín đáo, các triệu chứng dường như giống với biểu hiện cảu bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc viêm nhiễm niệu đạo. Những dấu hiệu để nhận biết bệnh lậu ở phụ nữ như sau:

- Đau nhức sau khi quan hệ.

- Đi tiểu buốt, tiểu dắt, đau.


Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

- Ở đường sinh dục bị chảy mủ, thường có màu vàng chanh, đặc.

Bệnh lậu ở nữ giới rất khó phát hiện sớm, khi phát hiện ra bệnh thường đã ở giai đoạn mãn tính. Người bệnh sẽ bị viêm nhiễm nặng, với hiện tượng ra nhiều khí hư kèm theo mủ vàng và có mùi hôi. Chị em có thể gặp tình trạng tiểu khó, tiểu nóng rát và đau âm đạo.

Khi nhiễm khuẩn lậu mà chị em không điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm âm đạo. Những biến chứng này gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Phương pháp chữa trị bệnh lậu tại Phòng khám Hưng Thịnh

Theo lời khuyên từ các bác sĩ của Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên của bệnh lậu thì người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, để bệnh không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đưa nhiều biện pháp vào liệu trình chữa trị bệnh lậu như: điều trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh), Tây y, kỹ thuật DHA,… Trong đó, DHA là phương pháp tiên tiến, có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn lậu.

Phương pháp DHA với nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Không cần phải nằm viện để điều trị.

- Không gây đau đớn hay khó chịu cho bệnh nhân.

- An toàn tuyệt đối, không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

- Có thể tiêu diệt virus gây bệnh tận gốc.

- Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng, không gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh.

Để quá trình chữa bệnh lậu đạt hiệu quả cao, người bệnh cần tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện đúng liệu trình điều trị và lưu ý một vài điều sau:

- Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh để tránh lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình.

- Chú ý vệ sinh sạch sẽ, là vùng kín, không sử dụng đồ dùng cá nhân chung với người khác để tránh lây nhiễm bệnh sang cho họ.

- Tiến hành thăm khám và điều trị đồng thời cho vợ hoặc chồng, tránh để cho bệnh bị lây nhiễm trở lại.

- Uống nhiều nước giúp đào thải vi khuẩn độc ra ngoài, ngăn cho bệnh chuyển biến tình trạng nặng hơn.

- Tích cực rèn luyện thể dục thể thao, có chế độ ăn uống khoa học hợp lý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Việc chữa trị bệnh lậu phụ thuộc vào tình trạng bệnh, từng giai đoạn của bệnh, mức độ bệnh. Dựa vào những yếu tố này để bác sĩ đưa ra hướng chữa trị bệnh phù hợp. Do vậy, khi phát hiện ra triệu chứng của bệnh lậu cần nhanh chóng đi khám và chữa trị bệnh, bệnh càng được điều trị sớm sẽ càng mang lại hiệu quả cao.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về Triệu chứng của bệnh lậu hay bất cứ vấn đề nào khác về bệnh lý, hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 địa chỉ chuyên khám nam khoa tại hà nội rất uy tín hoặc Click vào ô tư vấn bên dưới để gặp chuyên gia tư vấn.

Bài viết liên quan

Bệnh lậu gây nên rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe...

Bệnh xã hội là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường...

Bệnh lậu là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và...

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới và nữ giới là gì?...