Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam và nữ giới

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới và nữ giới là gì? Bệnh lậu được đánh giá là một bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, nếu như người bệnh chủ quan thì rất khó để có thể nhận biết được những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh. Do đó, nhiều trường hợp bệnh nhân khi tới bệnh viện kiểm tra thì bệnh đã ở giai đoạn nặng và việc điều trị trở nên rất khó khăn.

Lậu là bệnh rất dễ lây lan và biến chứng nguy hiểm khi không được người bệnh phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà nó còn khiến cho người bệnh có thể mất đi chức năng sinh sản và có thể gây biến chứng nên bệnh ung thư.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam và nữ giới

Bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh cung cấp một số nguyên nhân chính gây nên bệnh lậu ở nam giới và nữ giới đó là:

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. Đây được xem là nguyên nhân chính, nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh lậu ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh được hình thành nên do những viêm nhiễm trực tiếp khi quan hệ tình dục diễn ra. Bệnh lậu lây nhiễm và xuất hiện triệu chứng khá nhanh, thường chỉ sau khoảng 3 tới 5 ngày bị lây nhiễm là bệnh đã phát tác.

>>Bạn có thể click vào đây để được tư vấn miễn phí về nguyên nhân gây ra bệnh lậu<<

Hệ miễn dịch kém, những người thường xuyên bị ốm, cơ thể suy nhược có hệ miễm dịch kém thì dù không tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh, chỉ tiếp xúc gián tiếp với những vật dụng cá nhân chứa dịch mủ có kèm theo vi khuẩn như: quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng, bệ xí thì cũng có thể bị lây nhiễm bệnh dễ dàng.

Vi khuẩn lậu xâm nhập qua vết thương hở ở ngoài da. Bạn không may chạm vào những vết thương hở, vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào niêm mạc da, sau vài ngày ủ bệnh thì nó sẽ phát triển và nhân rộng số lượng vi khuẩn và tới khi đạt được một số lượng định, bệnh lậu sẽ được hình thành.

Bệnh lậu cũng như các bệnh xã hội thường gặp phải nhiều là ở những người hành nghề mại dâm, người tiêm chích ma túy. Việc tìm nguyên nhân gây ra bệnh lậu sẽ giúp cho bệnh nhân có cách phòng tránh sự lây lan mầm bệnh cho những người xung quanh.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu như thế nào?

Tùy vào tình trạng, mức độ của bệnh lậu cũng như sức khỏe của người bệnh mà những biểu hiện sẽ có sự khác nhau, thời gian xuất hiện của bệnh lậu sẽ có sự chênh lệch.

Tuy nhiên, những dấu hiệu bệnh lậu phổ biến ở mọi bệnh nhân đó là: Xuất hiện nhiều dịch mủ ở lỗ tiểu vào buổi sáng, đi tiểu khó khăn, tiểu bị buốt, nước tiểu sẽ có màu đục. Khi quan hệ tình có thể bị đau đớn, là quan hệ bằng đường hậu môn. Một số người bệnh sẽ xuất hiện ở họng gây nên lở loét (tình trạng này thường gặp ở những đối tượng quan hệ tình dục bằng đường miệng ).

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Nam giới khi nhiễm bệnh từ 3-5 ngày, sẽ có những dấu hiệu bệnh điển hình như:

  • Tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu liên tục nhiều lần, khi tiểu có cảm giác bị buốt, đau đớn, nước tiểu cũng bị nóng và nhỏ giọt khi được đẩy ra bên ngoài.
  • Nước tiểu đục và có mùi nồng nặc hơn bình thường, kèm theo mủ có màu trắng hoặc vàng chảy ra từ lỗ niệu đạo nhiều là vào buổi sáng sớm.
  • Lỗ tiểu bị tấy đỏ, ngứa rát, khó chịu, dịch mủ như nhựa chuối chảy ra liên tục.
  • Vùng sống lưng và dọc vùng niệu đạo bị đau dữ dội, sau đó lan tới bụng dưới, toàn thân có thể bị sốt cao.
  • Nam giới mắc bệnh khi quan hệ hoặc là xuất tinh đều bị đau đớn, có nhiều trường hợp còn xuất tinh ra máu.
  • Cơ thể trở nên yếu dần đi, bị mệt mỏi có thể bị nổi hạch ở bẹn hoặc là bị sốt.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

So với triệu chứng bệnh lậu ở nam giới, thì bệnh lậu ở nữ giới diễn ra âm thầm và rất khó đế có thể nhận biết được. Do vậy, mức độ nguy hại của bệnh càng được tăng cao, và rất dễ lây nhiễm cho người khác. Biểu hiện của bệnh gần giống với bệnh viêm niệu đạo như:

  • Tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có mùi hôi hoặc kèm theo máu.
  • Ở âm đạo khí hư cũng xuất hiện nhiều hơn, tanh hôi, luôn bị ẩm ướt, khi kiểm tra bác sĩ sẽ phát hiện được cổ tử cung bị sưng phù và tấy lên.
  • Âm đạo và âm hộ ngứa, bụng có thể bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ.
  • Khu vực xương chậu bị đau nhức, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,…

Nhìn chung những triệu chứng bệnh lậu rất dễ khiến cho bệnh nhân lầm tưởng với những bệnh viêm nhiễm khác như: viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu. Do đó, bệnh nhân cần phải quan tâm tới sức khỏe của mình, khi thấy dấu hiệu bất thường cần tới gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh lậu cụ thể.

Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh hiện đang là địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín nói chung và chữa bệnh lậu hiệu quả nói riêng, đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chăm sóc và kiểm tra tận tình chi tiết, kết hợp với trang thiết bị tiên tiến, đem tới những kết quả điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Là phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội vì thế các y bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho mọi bệnh nhân 24/24h.

Nếu như các bạn có vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ phòng khám của chúng tôi theo hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc để lại SĐT trên website sẽ được phòng khám hỗ trợ nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm và cần được điều...

Bệnh lậu là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam giới và...

Hiện nay, trong xã hội tỉ lệ người mắc bệnh lậu tương...

Bệnh xã hội là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường...