Phòng Khám Nam Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường bắt gặp ở nam giới, nó gây nên những biến chứng khó lường thậm chí là lấy đi khả năng sinh sản của nam giới nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và mức độ tổn thương mà bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu nhận biết khác nhau. Sau đây hãy cùng phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tìm hiểu kỹ hơn về những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới để có cách phòng tránh và khắc phục hiệu quả nhé.

Viêm tuyến tiền liệt và dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp phải ở những nam giới trên độ tuổi 50, tuy nhiên, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa trong những năm gần đây. Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt với 2 cấp độ là cấp tính và mạn tính.

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt là yếu tố giúp cho người bệnh sớm có thể phát hiện ra được những rắc rối đang xảy ra bên trong cơ thể, như:

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về dấu hiệu viểm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính

Triệu chứng cụ thể của giai đoạn bệnh cấp tính là là tình trạng đi tiểu khó, tiểu buốt, đau rát, tiểu phải rặn. Có nhiều trường hợp người bệnh còn bị bí tiểu, nghĩa là muốn đi tiểu nhưng không thể đi được ngay, phải rặn hoặc chờ một lúc sau mới có thể tiểu được. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn xuất hiện thêm các triệu chứng như đau ở vùng bẹn bìu, trên vùng xương mu và cùng chậu nhỏ. Có khi, chức năng sinh lý, xuất tinh bị rối loạn, quan hệ bị đau buốt.

Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mạn tính

Dấu hiệu của bệnh gần giống như ở giai đoạn cấp tính, tuy nhiên tình trạng bệnh tiến triển chậm hơn và ít gây nên nguy hiểm cũng như ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt. Bệnh có biểu hiện kèm theo tình trạng sốt nhẹ, hay đi tiểu vào ban đêm và khiến cho viêm bàng quang tái phát.


Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính không do vi khuẩn

Ở trường hợp này bệnh thường không gây nên nguy hiểm và đang khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Nam giới có thể xuất hiện tình trạng đi tiểu vào ban đêm nhiều lần hoặc viêm bàng quang.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt dù ở giai đoạn mạn tính, cấp tính hoặc xuất phát từ bất kỳ  nguyên nhân gì cũng không thể phủ nhận được những rắc rối mà nó gây nên đối với cuộc sống người bệnh. Những triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt xuất hiện ở vùng nhạy cảm trên cơ thể, nên nam giới thường e ngại mà giấu bệnh ngay cả với chính bạn đời của mình, khiến cho bệnh kéo dài, gây nên nhiều biến chứng trầm trọng và việc điều trị sau này cũng trở nên khó khăn.

Bạn có thể nhấp chuột vào đây để tìm hiểu thêm thông tin về dấu hiệu viểm tuyến tiền liệt

Vậy, làm sao để xác định được các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Theo bác sĩ chuyên khoa, để có thể xác đinh được chính xác các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt thường dựa vào những triệu chứng sau:

- Triệu chứng tâm thần: Biểu hiện chủ yếu trên cơ thể như mệt mỏi, khó chịu tinh thần suy giảm, có thể rơi vào tâm lý trầm cảm, mất trí nhớ.

- Tình trạng tiểu khó, bí tiểu tăng dần, ngày càng xuất hiện thường xuyên và nghiêm trọng, nước tiểu khi được cho ra ngoài chỉ có thể nhot giọt, hoặc hoàn toàn không thể tiểu ra được. Điều này là do cơ thể bị cảm lạnh, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hoặc do nhiễm trùng gây nên.

- Bệnh nhân có hiện tượng rối loạn chức năng sinh dục hoặc suy nhược thần kinh sinh dục trong thời gian ngắn như: mất ngủ, mộng tinh, chán nản, xuất tinh sớm, liệt dương…

- Nhiều bệnh nhân còn bị đau ở dương vật, và khu vực xung quanh như: hậu môn, bìu, thậm chí là cả tinh hoàn.

- Người mắc bệnh có thể bị sốt, chán ăn, buồn nôn, lạnh, suy nhược cơ thể,…

- Khu vực niệu đạo và hậu môn bị ướt át, gây ngứa ngáy khó chịu.

Nam giới nên lưu ý rằng: Bệnh viêm tuyến tiền liệt tuy là không đe dọa đến tính mạng như nếu để lâu và không có phương pháp can thiệp kịp thời, hiệu quả bệnh sẽ  ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và sinh sản. Do đó, khi nhận biết được những dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu còn thắc mắc gì liên quan tới bệnh viêm tuyến tiền liệt, bệnh nam khoa, bạn đọc hãy gọi tới hotline: 0395 456 294 hoặc 0395 456 294 hoặc trò chuyện trực tiếp ngay trên hệ thống chat online của phòng dia chi kham nam khoa ha noi chúng tôi để được bác sĩ hỗ trợ chi tiết nhé.

 

Bài viết liên quan

    Xin chào bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh Hà Nội, tôi năm...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở nam...

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh đang ngày càng trở nên...

Tuyến tiền liệt là bộ phận giữ một vai trò rất trọng...